- Sáng tác và trình diễn ca khúc mới mang tên " Bùa mê", cô gái được mệnh danh 'Lana Del Rey của Việt Nam' Bùi Lan Hương bật khóc nức nở khi vấp phải tranh cãi từ các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn.

Tiết mục gây nhiều tranh cãi của Lan Hương

Tập 5 Sing my song – Bài hát hay nhất lên sóng tối 01/04 với màn thi đấu của 7 thí sinh trong đội HLV Hồ Hoài Anh. Dưới sự hỗ trợ của nhà sản xuất âm nhạc Slim V, các thí sinh sẽ phải sáng tác một ca khúc trong vòng 24h theo chủ đề mà HLV đưa ra. 

Là thí sinh duy nhất của cuộc thi theo đuổi Dream pop – Một dòng nhạc vẫn còn khá xa lạ với gu nghe nhạc người Việt Nam, Bùi Lan Hương cho thấy sự kiên định trong việc tìm tòi, thể nghiệm và phổ biến thể loại âm nhạc mới mẻ đến số đông.

Xét ở khía cạnh giọng hát, nữ thí sinh đã thể hiện khá tốt khi cô mang được lối hát trễ nải, thủ thỉ đầy mê hoặc cần có đối với một ca sỹ của dòng Dream Pop.

Tuy nhiên, nếu Mâu thuẫn nhận được ''cơn mưa lời khen'' ở vòng thi trước thì Bùa mê lại là một tiết mục gây nhiều tranh cãi của Lan Hương.

{keywords}
Mang đến sáng tác "Bùa mê", Lan Hương là thí sinh gây nhiều tranh cãi nhất đêm thi.

HLV Đức Trí thẳng thắn cho biết ca khúc khiến anh bị ức chế, khó chịu. Cụ thể, nam HLV lý giải chính phần beat chặt chẽ đã khiến nữ thí sinh không có được không gian để ‘vẫy vùng’ như ca khúc trước đó.

Hai thành viên nhà báo trong Hội đồng chuyên môn cũng nhận định rằng dù ca khúc mới lạ, nhưng chỉ dừng lại ở mức "bùa" chứ chưa thực sự mê hoặc được người nghe. Họ đòi hỏi Lan Hương phải thực sự mang được sự khác biệt nếu muốn được mọi người ghi nhận nhiều hơn.

Trái ngược trước ý kiến phê bình của các đồng nghiệp, HLV Lê Minh Sơn cho rằng đây là một ca khúc hay, tròn trịa. Nam HLV khẳng định Lan Hương chính là “Nữ hoàng” của dòng nhạc này và hy vọng cô sẽ tiếp tục cố gắng theo đuổi tới cùng con đường âm nhạc mình đã chọn.

Giáng Son bày tỏ sự xúc động trước sự theo đuổi của Lan Hương và khuyên nữ thí sinh nên tìm ra chính mình hơn trong giai điệu bởi dòng nhạc này cần được lan truyền tại Việt Nam. Nữ HLV cũng dành hết 3 điểm của mình cho Lan Hương với mong muốn giúp cô có cơ may được đi tiếp ở vòng thi sau.

{keywords}
 

Đứng trước những tranh cãi từ các HLV lẫn hội đồng chuyên môn, Lan Hương chia sẻ: “ Việc theo đuổi một dòng nhạc mới thì luôn phải hứng chịu những ý kiến trái chiều. Đối với dòng này  em đã cố gắng up beat, thêm nhiều chất nhạc điện tử hơn để ra nhiều màu sắc âm thanh mới.

Tuy nhiên, em vẫn phải cố gắng giữ lại được sự lãng mạn, bay bổng trong tác phẩm của mình. Bước chuyển mình này có thể chưa được thuyết phục mọi người. Nhưng hi vọng trong tương lai em có thể làm được nhiều tác phẩm tốt hơn, dù để làm một điều khác biệt, thì rất khó". 

Bên cạnh đó, nữ thí sinh cũng đặt vấn đề về việc với những thể loại quen thuộc như pop, có một số người hát giống Celine Dion, Whitney Houston thì mọi người vỗ tay rất to vì cô  hát rất tuyệt, hát giống một diva nào đó. Tuy nhiên, khi cô hát một ca khúc hoàn toàn mới thì bị mọi người phán xét rất nhiều. Điều nghịch lý này đôi lúc khiến Lan Hương cảm thấy chạnh lòng.

{keywords}
Mượn câu nói đang được giới trẻ sử dụng rộng rãi hiện nay ‘Vui thôi đừng vui quá’, Shin Hồng Vịnh mở màn đêm thi với ca khúc kể về câu chuyện tình yêu của chính bản thân chỉ bị xem là trò đùa. HLV Lê Minh Sơn thích thú trước giọng hát rất Tây của Shin Hồng Vịnh nhưng đồng thời chỉ ra ca khúc của nữ thí sinh thiếu sự bùng nổ. Shin Hồng Vịnh nhận được 12/21 điểm từ Hội đồng ban giám khảo.

 

{keywords}
Sở hữu cá tính âm nhạc ‘dị’ đúng nghĩa theo đánh giá của HLV Hồ Hoài Anh, Đinh Tuấn Anh một lần nữa ghi đậm dấu ấn với sáng tác mang đầy tính xã hội "Sao tôi vào đây". Ngay từ những câu hát đầu tiên, ca từ, giai điệu lẫn giọng hát chứa đầy sự gai góc của nam thí sinh đã lập tức gây ấn tượng với người nghe. Kết quả, Đinh Tuấn Anh nhận được 19/21 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

 

{keywords}
Nam Trương (Andiez) khép lại đêm thi với ca khúc "Tình yêu của anh". Viết về những cảm xúc chân thật nhất của anh khi ở cạnh người yêu trong trại sáng tác, ca khúc ghi điểm bởi giai điệu, ca từ bay bổng, du dương nhưng giản dị, ngập tràn cảm xúc. HLV Giáng Son cho rằng ca khúc này sẽ thành hit khi có sự sáng tạo vừa lạ vừa quen. Nam Trương đã nhận được 21/21 số điểm tuyệt đối từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

 

{keywords}
Kết thúc trình diễn, bốn thí sinh ra sân khấu lắng nghe nhận xét và điểm số từ các HLV. HLV Lê Minh Sơn dành 3 điểm của mình cho Đinh Tuấn Anh, HLV Đức Trí và Giáng Son dành 3 điểm cho Bùi Lan Hương. Kết quả, Đinh Tuấn Anh là thi sinh có tổng số điểm cao nhất là 22 điểm và HLV Hồ Hoài Anh lựa chọn Nam Trương bước vào đêm bán kết. Tập 6 Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 8/4 trên kênh VTV3.

Tuấn Chiêu

Thí sinh Sing my song gây xúc động với ca khúc viết về bão

Thí sinh Sing my song gây xúc động với ca khúc viết về bão

Thí sinh Đinh Tuấn Anh đã lấy nước mắt của không ít khán giả có mặt tại trường quay cũng như người xem truyền hình với ca khúc viết về sự tàn phá cơn bão Demray vừa qua.

Tác giả hit của Hồ Ngọc Hà bị tố đạo beat Hàn ở Sing My Song

Tác giả hit của Hồ Ngọc Hà bị tố đạo beat Hàn ở Sing My Song

Bài I’m sorry gây xúc động ở sân khấu Sing my song của thí sinh Nguyễn Minh Cường bị nghi đạo bản phối bài Fool của nhóm nhạc Hàn Winner.

Thí sinh Sing my song gây bão với ca khúc 'Hương à'

Thí sinh Sing my song gây bão với ca khúc 'Hương à'

Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của bố mẹ, tiết mục 'Hương à' của thí sinh Nguyễn Đình Khương được các HLV dành tặng nhiều phản hồi tích cực.