Vũ Thu Hoài, nữ MC thể thao xuất hiện trên báo Hàn những ngày qua chia sẻ về công việc của một BTV thể thao cũng như tình cảm đặc biệt dành cho HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Xuân Trường, Quang Hải và Văn Hậu.

MC Vũ Thu Hoài suýt đi trông trại giam thay vì làm diễn viên

Sao bật khóc, 'đi bão' trắng đêm mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

{keywords}
Vũ Thu Hoài lọt ống kính nhiều báo nước ngoài trong buổi tập của tuyển Việt Nam trước chung kết. 

- Chị đang là gương mặt được chú ý sau khi xuất hiện trên hàng loạt báo Hàn những ngày qua với hàng title như: "Cô gái theo sát HLV Park Hang Seo là ai?". Chị có nghĩ đó là việc hoàn toàn tình cờ?

Sau khi đi tác nghiệp trong các buổi họp báo của ĐTVN tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hoài có xin chụp 1 tấm ảnh với HLV Park bởi sự ngưỡng mộ dành cho HLV người Hàn Quốc. Hoài không nghĩ lại có nhiều anh chị báo chí lại quan tâm và đăng bài về chuyện đó. Khi thấy những bài báo đó Hoài có chút bất ngờ nhưng cũng rất vui vì được mọi người quan tâm. Xin được gửi cảm ơn tới các anh chị phóng viên đã dành cho Thu Hoài sự ưu ái.

- Ngay từ thời điểm trước chung kết và đêm 15/12, hình ảnh chị đã lọt tầm ngắm nhiều tay máy nước ngoài như một trong những phóng viên thể thao xinh đẹp hiếm hoi xuất hiện trên sân tập của ĐTVN. Rồi tới trận chung kết chị cũng được nhiều khán giả Hàn nhận ra và xin chụp ảnh cùng. Chị có nhận ra là mình đang rất 'hot' không đấy?

- Hà Nội đang lạnh thế này thì 'hot' sao được. Thực ra Hoài không nghĩ ngợi nhiều khi được nhận phân công ra hiện trường để quay ĐTVN. Vừa là đặc thù công việc, vừa là sự háo hức khi được tận mắt chứng kiến các cầu thủ tập luyện trên sân. Có lẽ trong số các phóng viên tác nghiệp không có nhiều phóng viên nữ nên mọi người cũng dành cho Hoài sự quan tâm đặc biệt. Trước thì Hoài chủ yếu lên sóng trong trường quay của K+ nên việc xuất hiện ngoài hiện trường có thể khiến mọi người cảm thấy bất ngờ nhiều hơn.

{keywords}
Xuất hiện trên SVĐ trong trận chung kết, nhiều khán giả Hàn Quốc nhận ra Thu Hoài và xin chụp hình với cô. 

- Được biết đến với tư cách diễn viên với hàng loạt phim 'hot' nhưng với fan bóng đá thì Thu Hoài không lạ. Nhiều người nể chị vì kiến thức trong lĩnh vực thể thao. Vì sao Hoài lại chọn làm MC thể thao, lĩnh vực khó và vốn xưa nay chủ yếu toàn nam giới theo?

Khi là một diễn viên Hoài cảm thấy việc đứng trước ống kính máy quay là một công việc rất thú vị, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có vai diễn hợp với mình. Chính vì vậy làm MC truyền hình cũng là một trong những sự lựa chọn của Hoài lúc đó. Việc trở thành một MC thể thao cũng là một sự tình cờ bởi trước Hoài cũng rất thích xem bóng đá nhưng không thực sự nghiên cứu về môn thể thao này. Đến khi làm nghề thì tình yêu trái bóng tròn lại càng trở nên rõ rệt hơn. Hoài nghĩ nghề nào cũng có cái khó và thách thức riêng của nó nhưng chỉ cần mình quyết tâm và hết mình vì công việc mình thích thì rồi một ngày cũng sẽ gặt hái được những thành quả.

- Là MC có kinh nghiệm nhưng đã bao giờ  Thu Hoài gặp phải sự cố khi dẫn hay thậm chí bị khán giả yêu cầu xuống sóng chỉ vì không thích cách dẫn hay vì chị yêu đội bóng nào quá mà gây thù chuốc oán với antifan?

Làm MC thể thao thì đa phần phải dẫn trực tiếp vì tính cập nhật của nó nên việc dẫn nhầm, nói vấp hay có sự bối rối là việc bình thường. Hoài luôn cố gắng trau dồi từng ngày và cố gắng làm tốt nhất có thể công việc được giao còn về yêu hay ghét lại do đánh giá của khán giả. Có thể vì là con gái nên các khán giả cũng rộng lượng hơn nhưng không vì thế mà Hoài không khắt khe với chính bản thân mình.

Những hôm dẫn không được như ý Hoài còn bị mất ngủ và lại phải nỗ lực hơn trong những lần tiếp theo. Còn về đội bóng yêu thích thì Hoài thích HLV Pep Guardiola vì sự lịch lãm nên yêu thích luôn Man City ở thời điểm này. Trộm vía là Hoài luôn nhận được những lời góp ý tích cực, ngay cả khi đó là từ những CĐV của Man United. Đó luôn là động lực để Hoài cố gắng hơn.

{keywords}
Thu Hoài không ngại vác chân máy tác nghiệp tại các sự kiện lớn. 

- Làm BTV thể thao thì không chỉ lên sóng là xong, đôi khi phải ra hiện trường làm việc, chen chân với các phóng viên nam to khỏe. Chị có bao giờ gặp bất lợi khi đi tác nghiệp? Hay vì Thu Hoài quá nổi và xinh nên được nhường?

Khi ra hiện trường thì Hoài chỉ nghĩ mình là một phóng viên đang tác nghiệp chứ không phải là MC hay diễn viên truyền hình và Hoài cũng không mặc định là mình nổi tiếng để mọi người đều biết nên công việc nào tự làm được thì Hoài vẫn tự làm như vác chân máy quay hay vào phỏng vấn. Kinh nghiệm đi tác nghiệp ngoài hiện trường của Hoài chưa nhiều nên cũng chưa gặp những vấn đề gì to tát. Hoài cũng không ngại hỏi những đồng nghiệp xung quanh khi mình chưa hiểu hay chưa biết quy trình làm việc, bởi tất cả những điều đó sẽ giúp mình trưởng thành hơn trong công việc.

- Bên cạnh hình ảnh điệu đà trên phim hay những shoot hình nóng bỏng trên trang cá nhân, khán giả ấn tượng với cách dẫn của chị, thậm chí là hình ảnh hậu trường chị vác chân máy quay to kềnh đi tác nghiệp. Những lúc làm pv thể Thao có thể hình dung Thu Hoài thế nào?

Đó là một Thu Hoài mạnh mẽ và hơi nam tính một chút. Hoài nghĩ đó là những phẩm chất cần có của một phóng viên thể thao, cần sự xông xáo và quyết đoán. Thông thường Hoài hay chọn cho mình những bộ váy do chính Hoài tự thiết kế nhưng khi đi tác nghiệp với tư cách là một phóng viên thể thao Hoài thường chọn quần jeans và áo sơ mi. Mặc như vậy vừa giúp mình năng động hơn trong công việc và cũng không quá 'bánh bèo'.

{keywords}
Thu Hoài là MC thể thao được yêu thích. 

- Dẫn thể thao có nghĩa là phải hiểu về nó, đam mê nó, mà nhiều trận đấu thì hay diễn ra ban đêm, chị vượt qua nó thế nào?

Với các trận đấu muộn thì đương nhiên là xem một mình rồi, không lẽ là xem… hai mình. Với Ngoại Hạng Anh thì thường diễn ra với khung giờ đẹp với các CĐV Việt Nam nên Hoài không gặp khó khăn gì. Tuy nhiên nếu thức xem Champions League thì phải nói thật là cũng tùy trận vì các trận đấu diễn ra muộn quá. Ngoài vấn đề phải dậy sớm xử lý những công việc khác hay đi dẫn bản tin thì việc thức đêm nhiều cũng hại cho da lắm.

- Từng là nhân viên ngân hàng rồi rẽ ngang làm diễn viên, MC thể thao, kế đến là thiết kế và kinh doanh thời trang, sao chị ôm đồm và 'tham lam' quá vậy? 

Đúng là Hoài đã trải qua rất nhiều những công việc khác nhau và Hoài thấy rằng công việc nào cũng mang lại cho mình được kinh nghiệm và những mối quan hệ xã hội quý báu. Người ta vẫn nói “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” tuy nhiên theo quan điểm của Hoài, nếu không trải nghiệm và không va vấp sẽ không thấy được hết tiềm năng hay thậm chí là sự đam mê của mình với những công việc khác nhau. Mỗi một công việc mới lại cho mình những thách thức và Hoài muốn được trải nghiệm cũng như chinh phục nó. Có những việc là “người chọn nghề” nhưng cũng có những khi là “nghề chọn người” nên không thể biết nếu không thử.

{keywords}
Ngoài thể thao, Thu Hoài cũng là diễn viên quen mặt trên truyền hình. Bộ phim 'Ghét thì yêu thôi' cô tham gia cũng vừa kết thúc phát sóng cách đây không lâu. 

- Phải chăng quá bận rộn xây dựng sự nghiệp và danh tiếng cho bản thân mà Hoài gác lại chuyện yêu đương mấy năm qua? Đừng nói là một ngưởi đẹp và nổi tiếng như chị không có ai theo đuổi?

Hoài nghĩ trong cuộc sống lúc nào cũng có chữ “duyên”. Tất cả những gì Hoài đã trải qua đều đến từ chữ “duyên” cả. Hoài không ấn định cho mình phải gác lại chuyện yêu đương hay ấn định cho mình lúc nào phải lấy chồng. Có lẽ tại “duyên” chưa tới thì biết làm thế nào. Tất nhiên trong quãng thời gian qua cũng có những người theo đuổi, cũng có những người tìm hiểu nhưng chưa đi đến đâu cả. Chuyện tình cảm thì khó nói lắm chứ đâu phải phân định được như công nghệ “Goal line” trong bóng đá đâu. Nên thôi, cứ chờ cái “duyên” nó tới thôi.

- Là cô gái được săn đón nhiều những ngày qua, Hoài chắc nhận được nhiều tin nhắn của fan hâm mộ mới lắm nhỉ?

Hoài cũng có nhiều công việc nên thời gian cầm máy điện thoại và check messege không quá nhiều. Tuy nhiên khi nhận được sự quan tâm của mọi người Hoài cũng cảm thấy rất vui và xúc động. Nếu có thời gian rảnh Hoài cũng không ngại trả lời các tin nhắn nhưng Hoài cũng chỉ là cô gái bình thường thôi mà, không phải được “săn đón” nhiều như mọi người vẫn nghĩ đâu.

{keywords}
Ngoài lúc lên hình và đi tác nghiệp, nữ MC thường xuất hiện với những shoot hình nóng bỏng trên trang cá nhân. 

- Sau chiến thắng của ĐTVN, các cầu thủ nhận được sự hâm mộ của vô vàn cô gái, thậm chí facebook của họ còn có lượt theo dõi và like lớn hơn nhiều lần các nhân vật trong showbiz. Một cô nàng độc thân như Hoài có đặc biệt thích cầu thủ nào không? Chia sẻ thật đi!

Việc các cầu thủ nhận được sự hâm mộ là điều đương nhiên. Bản thân Hoài cũng cảm thấy rất nể phục HLV Park và các cầu thủ của chúng ta. Họ tài năng, họ quyết tâm, họ nhiệt huyết công hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam nên chẳng có lý do gì mà chúng ta không cảm thấy ngưỡng mộ họ. Hoài cũng có chia sẻ với một số các bài báo khi được hỏi, trước đây Hoài thích vị trí của Xuân Trường, còn từ đầu năm nay thêm cả Quang Hải và Văn Hậu nữa. Hoài cũng đã được tiếp xúc với Văn Hậu, trên sân em ý quyết liệt thế thôi chứ ngoài đời ngoan lắm.

Quỳnh An
 

Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Trong không khí tưng bừng mừng Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Mỹ Tâm khiến người hâm mộ bật cười thích thú khi đi bão bằng “siêu xe”.

Dàn sao Hàn nô nức chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup

Dàn sao Hàn nô nức chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup

Nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển và người dân Việt Nam sau chiến thắng lịch sử trong trận chung kết AFF Cup mới đây.

Sao bật khóc, 'đi bão' trắng đêm mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Sao bật khóc, 'đi bão' trắng đêm mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, MC Vũ Thu Hoài, diễn viên Phương Oanh cùng hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.