-  NSƯT Minh Vương và Thanh Tuấn được mời làm thành viên của BGK chuyên môn của cuộc thi tìm kiếm và phát hiện những giọng ca cải lương Chuông vàng vọng cổ do HTV tổ chức mùa thứ 13.

Chuông vàng giọng cổ nhằm tìm kiếm và phát hiện những gương mặt có giọng ca mới lạ, bổ sung thêm nhân tố mới vào đội ngũ nghệ sĩ cải lương cả nước. Đồng thời, cuộc thi được tổ chức để tôn vinh một loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của dân tộc. 

Theo ghi nhận từ BTC, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ có 330 thí sinh đăng ký, nhiều hơn năm trước. Sau vòng sơ tuyển, 36 thí sinh (bao gồm 1 thí sinh đặc cách từ cuộc thi 2017) có các yếu tố về thanh lẫn sắc đã lọt vào vòng tuyển chọn.

Điểm nhấn của cuộc thi năm nay, ngoài đánh giá về giọng ca của thí sinh, Ban tổ chức chú trọng về phần phụ diễn của các tiết mục trong các đêm thi trực tiếp, phần thiết kế sân khấu mang tính vừa dân tộc kết hợp hiện đại thể hiện sự hội tụ và lan tỏa.

{keywords}
Ban giám khảo chuyên môn gồm NSƯT Minh Vương, Hoa Hạ, Thanh Tuấn chụp hình nghệ sĩ Tấn Beo.

Diễn ra song song với cuộc thi này, HTV còn tổ chức cuộc thi Vọng cổ online trong suốt 2 tháng để tiện cho các thí sinh ở xa không có điều kiện dự thi.

Tổng đạo diễn chương trình, NSƯT Đinh Thanh Sơn cho biết anh sẽ dàn dựng 4 đêm chung kết xếp hạng vào mỗi tối chủ nhật các ngày 9, 16, 23, 30/9/2018. 

{keywords}
Danh hài Tấn Beo chụp hình kỷ niệm với thí sinh nhỏ tuổi (16 tuổi) nhất cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2018.

Ban giám khảo vòng tuyển chọn của Chuông vàng vọng cổ lần thứ 13 bao gồm NSƯT Phượng Loan, Hữu Quốc, Quế Trân và giám khảo khách mời là NSƯT Kim Tử Long. 

Ban giám khảo chuyên môn gồm NSƯT Minh Vương, Hoa Hạ, Thanh Tuấn.

{keywords}
Danh hài Tấn Beo.

Sự có mặt của NSƯT Minh Vương và NSƯT Thanh Tuấn trong thành phần Ban giám khảo chuyên môn của Chuông vàng vọng cổ cho thấy sự ghi nhận của Ban tổ chức với những cố gắng, nỗ lực suốt nhiều năm làm nghề, cũng như vị trí và uy tín của hai nghệ sĩ đối với lĩnh vực cải lương và khán giả.

NSƯT Minh Vương và Thanh Tuấn là 2 cái tên được báo chí nhắc đến khá nhiều thời gian qua khi không có tên trong danh sách 77 hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND. Điều này khiến những người trong nghề, bản thân các nghệ sĩ, khán giả không khỏi bức xúc.

Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng (Bộ VHTTDL) Phùng Huy Cẩn cho biết ngày 26/7, Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu sẽ họp để xem xét lại các trường hợp chưa đạt đủ 90% số phiếu như trường hợp của NSƯT Minh Vương và Thanh Tuấn.

Ngọc Huỳnh

Bộ Văn hoá cân nhắc trình Thủ tướng trường hợp NSƯT Minh Vương

Bộ Văn hoá cân nhắc trình Thủ tướng trường hợp NSƯT Minh Vương

Bộ VHTTDL sẽ xem xét nghiêm túc, cầu thị, thấu đáo, công tâm, khách quan từng trường hợp xét danh hiệu NSND, NSƯT trong đó các nghệ sĩ như: NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu.

TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho Minh Vương

TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho Minh Vương

Sở VH&TT TP.HCM vừa kiến nghị xét đặc cách danh hiệu NSND cho các nghệ sĩ cải lương gạp cội.

3 lần bị đánh trượt, Minh Vương vẫn có hy vọng được lên NSND

3 lần bị đánh trượt, Minh Vương vẫn có hy vọng được lên NSND

Theo Bộ VHTTDL, hồ sơ của NSƯT Minh Vương cùng nhiều hồ sơ của các nghệ sĩ khác đang lấy ý kiến của nhân dân nên cơ hội để nghệ sĩ cải lương này lên NSND vẫn còn. 

Vở cải lương 'Thầy Ba Đợi' khiến nhiều người rơi nước mắt

Vở cải lương 'Thầy Ba Đợi' khiến nhiều người rơi nước mắt

Khán giả chật cứng Nhà hát lớn để xem vở diễn vở cải lương Thầy Ba Đợi do Nhà hát Cải lương Việt Nam phối hợp các nghệ sĩ của Nhà hát Trần Hữu Trang biểu diễn.

Dàn nghệ sĩ cải lương gạo cội quậy tưng bừng trong 'Cao Thủ Đấu Nhạc'

Dàn nghệ sĩ cải lương gạo cội quậy tưng bừng trong 'Cao Thủ Đấu Nhạc'

Các nghệ sĩ đã khởi động bằng màn hát đối đáp trên sân khấu bằng cải lương khiến khán giả trầm trồ thán phục và vô cùng thích thú.