- Ca sĩ  Thanh Hà dù sở hữu sự nghiệp vững vàng nhưng chuyện đời lại lận đận sóng gió.Ngoài 40 mới biết mẹ ruột là ai, dù đang yêu một người kém 12 tuổi, Thanh Hà vẫn tiết lộ  còn day dứt mãi chuyện ly hôn từ tuổi 28.

Dàn diễn viên 'Người phán xử' lần đầu hội ngộ sau khi kết thúc phát sóng

Tôi cảm thấy như trời đánh mình 

Thanh Hà được biết đến như một nữ danh ca có giọng hát nội lực, da diết với những bản tình ca đi vào lòng người. Dù sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ, được mệnh danh là “người đẹp không tuổi”, một sự nghiệp âm nhạc vững vàng nhưng ít ai biết cô cũng có một cuộc đời đầy tâm sự. Mang một tuổi thơ cay đắng cùng đường tình duyên lận đận, Thanh Hà bị ám ảnh vì mình là con lai và bị mọi người dè bỉu.

Nữ ca sĩ thậm chí không biết cha mẹ mình là ai, là người như thế nào? Mình sinh ra vào giờ giấc, ngày tháng nào? 2 tháng rưỡi tuổi, Thanh Hà được một người dì đem đi nuôi nấng từ nhỏ đến lớn. 

Trước khi rời Việt Nam năm 17 tuổi sang Mỹ định cư, Thanh Hà được người thân thông báo người mà mình gọi là dì chính là mẹ ruột của mình. Đây là người phụ nữ mà Thanh Hà chẳng hề biết tên thật và chỉ biết gọi bằng dì Mười. Nữ ca sĩ cho biết: “Lúc ấy, tôi cảm thấy như trời đánh mình”. Kể từ đó, họ đã không gặp và không trò chuyện trong nhiều thập kỷ.

Nỗi đau bị mẹ ruột bỏ rơi đã khiến cô không kìm nén được cảm xúc khi gặp lại sau gần 20 năm. Trong chương trình Sau ánh hào quang, khi vừa được MC Trấn Thành thông báo, vì chưa chuẩn bị tâm lý nên ngay lập tức, Thanh Hà bật khóc trong hoảng loạn và trốn sau ghế vì không dám đối diện với người mang nặng đẻ đau mà mình cứ ngỡ là dì ruột gần nửa thế kỷ qua. Nữ ca sĩ khóc ngất và ngã trên sân khấu vì cuộc trùng phùng hy hữu này. 

{keywords}
Thanh Hà gặp lại mẹ trong tình huống bất ngờ sau 20 năm trên sóng truyền hình.

Nữ ca sĩ chưa từng nghĩ sẽ gặp lại mẹ ruột của mình. Cô chia sẻ về rằng cuộc gặp khá nhạt và không để lại ấn tượng gì đặc biệt vì hai mẹ con đã xa cách quá lâu lại và có những khúc mắc khi trò chuyện trong chương trình chưa thể kéo gần tình cảm của cả hai mẹ con. 

Dù ban đầu không có ý định tha thứ nhưng hình ảnh mới đây hai mẹ con đi ăn cùng nhau như chứng tỏ một sự hòa hợp nhất định của Thanh Hà và mẹ sau nhiều năm không gặp lại.

{keywords}
Mới đây, Thanh Hà và mẹ ruột, em gái cùng với bạn trai kém 12 tuổi đã cùng nhau đi ăn mừng ngày gia đình đoàn tụ.

{keywords}
Bạn trai của Thanh Hà - Roland, nhạc sĩ người Phillipines chăm sóc chu đáo cho mẹ ruột của nữ ca sĩ. Anh quyết tâm phải học tiếng Việt để theo đuổi Thanh Hà.

{keywords}
Hình ảnh tình cảm giữa Thanh Hà và bạn trai trong cuộc hội ngộ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Hai lần ly dị 

Không chỉ với gia đình, Thanh Hà từng phải đối diện với 2 lần ly dị trong đời. Mãi đến sau này khi gặp Roland cô mới cảm thấy mình được hưởng thụ và được nâng niu.

Trong chương trình Chuyện tối nay với Thành, Thanh Hà trải lòng với Trấn Thành: “Không phải lỗi của người ta, mà là lỗi của chị. Tại chị tài lanh. Tại chị nghĩ là đàn bà con gái thì phải nên tháo vát, nhanh nhẹn và không nên yểu điệu. Nhưng hai người chồng trước của chị lại không thích như vậy, họ thích sự nhẹ nhàng, nũng nịu nhưng chị lại không có những điều đấy.

Chị lại tiếp tục mắc lỗi khi chị nghĩ đã là chồng của mình thì mình phải tin tưởng và để cho người ta sự tự do. Nhưng khi người ta tự do thì người ta cũng không quay về với mình nữa. Chính vì vậy khi gặp Roland, chị ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn, đâu là điều chị thích và đâu là điều chị không thích”.

{keywords}

Thanh Hà bộc bạch: “Nếu quay ngược thời gian, tôi nhất định không bao giờ muốn ly hôn ở lần đầu cũng như lần thứ 2. 

Tôi muốn cố gắng hơn, cố gắng hơn nữa để được ở với người đó. Nhưng lúc đó, vì tôi quá trẻ, nóng tính và háo thắng nên cứ nghĩ nếu không được thì thà buông bỏ đi để tìm cơ hội làm lại cái khác. Nhưng mà tôi hoàn toàn sai. Vấn đề là bản thân mình, mình có chịu đựng được nhau, nương nhau để tìm được điểm chung ở giữa thì mọi thứ tốt đẹp hơn”.

Vân Anh - Mai Hương