VietNamNet cũng đã tham khảo số liệu từ các nhà đài để độc giả có cái nhìn khách quan nhất tại diễn đàn về trào lưu Bolero.

Bài 1: Chê Bolero là sến sẩm, lạc hậu mà sao vẫn nghe?

Bài 2: Sốt bolero ít di chứng hơn là cúm gà

Bài 3: Phát ngấy vì từ già đến trẻ đều cuồng bolero

Bài 4: Ca sĩ không sợ bị 'đập' khi nói thẳng về mặt trái của Bolero

Bài 5: Họ luôn xem Bolero như kẻ tội đồ khiến âm nhạc thụt lùi

Một thống kê không đầy đủ cho biết trong hơn 40 gameshow/reality show về giải trí thì đã có hơn 20 chương trình về Bolero hoặc có liên quan/sử dụng nhạc Bolero. Thông tin này khiến nhiều độc giả không khỏi giật mình tự hỏi: từ khi nào mà Bolero ‘choán sóng’ đến vậy? Để có số liệu chính xác cũng như đảm bảo bạn đọc có cái nhìn khách quan, VietNamNet cũng đã liên hệ các nhà đài về vấn đề này.

Hiện nay hầu hết chương trình truyền hình về Bolero đều tập trung trên sóng Đài Truyền hình Vĩnh Long (THVL). Trả lời VietNamNet, chị Thiện Thư thay mặt ban biên tập Đài THVL cho biết hiện khung gameshow 21h của đài gồm khoảng 27 – 28 chương trình/ năm. Trong đó các show về Bolero hoặc có khai thác dòng nhạc Bolero chiếm khoảng 1/3 (từ 10 – 12 chương trình tùy mỗi năm). Còn lại là chương trình hài, tạp kỹ và 1 – 2 gameshow có ý tưởng từ format nước ngoài.

“Các gameshow về ca hát, đặc biệt là Bolero, luôn dẫn đầu về chỉ số rating như: Tình Bolero, Solo cùng Bolero, Tuyệt đỉnh song ca, Hãy nghe tôi hát... Rating dao động từ 6.5 – 8.0. Hầu hết khán giả đều bày tỏ sự ủng hộ và yêu thích với các chương trình ca nhạc Bolero” – chị Thư cho biết.

Tình Bolero hoan ca là gameshow đầu tiên tạo tiếng vang nhờ khai thác khéo léo chuyện đời tư nghệ sĩ.

Đại diện Đài THVL cũng nói thêm sẽ tiếp tục duy trì những chương trình Bolero được khán giả yêu thích trong năm 2018. Đồng thời Đài cũng có sự chọn lọc, cải tiến để ra mắt một số phiên bản mới khai thác dòng nhạc Bolero ở nhiều khía cạnh như khắc họa chân dung cuộc đời các nhạc sĩ, tạo sân chơi mới cho những đối tượng khác nhau để phục vụ nhiều tầng lớp khán giả.

VietNamNet cũng có liên hệ Đài Truyền hình Thành phố HCM (HTV) nhưng ông Dương Thanh Tùng (Tổng giám đốc đài HTV) đã từ chối trả lời. 

{keywords}
Ngọc Sơn là ca sĩ khá đắt show giám khảo các show truyền hình liên quan đến Bolero gần đây.

Trả lời VietNamNet, NSƯT/đạo diễn Vũ Thành Vinh - Tổng điều hành công ty Truyền thông Khang, đơn vị hiện dẫn đầu về sản xuất chương trình Bolero. Ông Vinh cho biết trong 10 chương trình giải trí công ty này đang sản xuất thì liên quan đến Bolero chiếm 50%. "Những chương trình về Bolero có chỉ số người xem cao nhất; được người xem đón nhận, chờ mong, từ chương trình đầu tiên về bolero là Solo cùng Bolero cho đến chương trình mới mẻ gần đây là Kịch cùng bolero. Nhu cầu thưởng thức nhạc bolero của khán giả ngày càng lớn. Ví dụ như trước đây, chương trình Solo cùng Bolero vẫn còn xa lạ với khán giả miền Trung và miền Bắc thì 2 năm gần đây, khán giả và thí sinh tham gia tuyển sinh ở 2 khu vực này rất đông". Ông Vinh tiết lộ chương trình Solo cùng Bolero đến nay đã bước vào mùa thứ 4 nhưng con số 25.000 thí sinh tìm đến cuộc thi Solo cùng Bolero 2017 đã là minh chứng cho độ 'hot' của chương trình, ở đó không chỉ có thí sinh miền Nam mà rất nhiều khí sinh ở Miền Bắc và Miền Trung tìm đến.

VietNamNet đã liên hệ với đại diện VTV - nhà đài phát sóng khá nhiều các chương trình liên quan đến Bolero gần đây về vấn đề trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Gia Bảo