- Trấn Thành cảm phục người đàn ông Tây Nguyên thi hát để 2 con gái được đi học.

 
 

 

{keywords}
Giám khảo khách mời của Hát mãi ước mơ tuần này là Ưng Đại Vệ.

Đến với Hát mãi ước mơ, Ưng Đại Vệ biểu diễn ca khúc 'Nỗi nhớ' của nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng. Bên cạnh đó, anh chàng còn có trọng trách chấm điểm các thí sinh, chọn ra người chiến thắng xứng đáng nhất chương trình.

{keywords}
Để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong chương trình phải kể đến thí sinh đến từ núi rừng Tây Nguyên- anh I CŨ BKRÔNG (I CHU), 37 tuổi. Anh hiện đang sống cùng vợ và 3 đứa con gái ở Cư Kuin, Đắk Lắk. 

Ở một vùng miền núi như Đắk Lắk, trẻ con được đi học là điều không đơn giản. Nhưng với anh  I CHU quan niệm chỉ có con chữ mới giúp gia đình anh có cuộc sống tốt hơn nên bằng mọi giá, anh đều cho cả 3 con đi học.

Hai đứa con gái, đứa muốn làm bác sĩ, đứa muốn làm cô giáo. Trong ánh mắt mỗi em hiện rõ lên niềm vui sướng khi được đến trường, các em xem chuyện được đi học là một điều gì đó may mắn và dẫu khó khăn, các em vẫn không nản lòng và quyết tâm đi học đến cùng. Em H’ÁI BDAP chia sẻ: “Thôi ngày mai đi học nữa rồi nghỉ cũng được. Rồi cứ ngày mai ngày mai nữa cũng vậy, riết rồi con không muốn nghỉ học nữa”.

Ở một vùng đất xa xôi, không có nhiều điều kiện để làm kinh tế, nhưng anh I CHU vẫn bươn chải mọi cách, làm thuê mướn nhiều công việc để có tiền lo cho các con ăn học. Tuy khó khăn nhưng trong thâm tâm anh I CHU chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc: “Con cố gắng mà đi học, bố còn làm là còn lo được. Tương lai còn sức thì cứ làm, cố gắng động viên cho con được học hành đến nơi đến chốn”.

Chính anh I CHU sẽ hát cho các con của mình. Với bài hát Yêu dân tộc Việt Nam của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, anh ICHU đã “show” được chất giọng tự nhiên, mộc mạc. 

{keywords}
Giám khảo Cẩm Ly có cảm tình đặc biệt với giọng hát của I CHU. 

Giám khảo Ưng Đại Vệ thể hiện sự quý mến với em H’ ÁI BDAP, nam giám khảo chia sẻ từng ước mơ viết nhạc khi còn là ca sĩ, rồi anh cũng làm được bằng sự quyết tâm. Chính vì thế, khi nghe H’ ÁI nói về ước mơ được đi học, anh chàng đồng cảm và dành lời động viên chân thành đến em cũng như anh I CHU.

Ở vòng Chinh Phục, 3 thí sinh còn lại sẽ bấm nút chọn ngẫu nhiên 1 bài hát bất kì để hát. Kết quả sẽ do máy chấm, người nhận số điểm thấp nhất sẽ nói lời chia tay chương trình. I CHU là thí sinh cuối cùng thể hiện ở vòng Chinh Phục với bài hát 'Giấc mơ Chapi'. Không còn run sợ như vòng Ước Mơ, anh I CHU thể hiện trọn vẹn bài hát và được Ban giám khảo khen ngợi. Giám khảo Cẩm Ly nhìn thấy sự tiến bộ rõ rệt của anh I CHU sau mỗi vòng, cách hát cũng như thần thái đã “xuất thần” hơn. 

{keywords}
Tuy nhiên đáng tiếc, kết thúc vòng Chinh Phục, anh I CHU nhận được số điểm là 78, thấp nhất trong các thí sinh, đồng nghĩa với việc phải nói lời chia tay chương trình. Thế nhưng, nghị lực của người cha miền núi quyết tâm bằng mọi giá không để các con gái phải bỏ học đã để lại nhiều tình cảm cho khán giả. 

 

{keywords}
Hát mãi ước mơ tuần này bất ngờ chào đón những người con Tây Nguyên. Thí sinh KSOR H’ HOANH chia sẻ câu chuyện xúc động về Y TÓI- chàng trai khiếm thị chơi nhạc ở quán cafe để bươn chải lo cho cả gia đình. Cuối cùng, KSOR H’ HOANH đã đồng chiến thắng với Văn Quẹo, chia đôi giải thưởng 75 triệu đồng.

 

{keywords}
Thí sinh Võ Thị Mỹ Lệ- một ca sĩ tự do ở Đồng Nai, tham dự Hát mãi ước mơ với câu chuyện về hoàn cảnh người bạn thân nghèo, quanh năm bám vào nghề mại võ để mưu sinh.

 

{keywords}
Cẩm Ly “hết hồn” trước chất giọng quá ngọt ngào của chàng trai khiếm thị 27 tuổi Bùi Văn Quẹo. Lần lượt chinh phục giám khảo cùng khán giả, Anh Văn Quẹo chính là người chia đôi giải thưởng khủng- trở thành đồng Quán quân của tập 12.


Mai Hương

Trấn Thành gọi cụ bà 80 tuổi là 'Công chúa bong bóng'

Trấn Thành gọi cụ bà 80 tuổi là 'Công chúa bong bóng'

Cụ bà “xì teen” siêu đáng yêu được Trấn Thành ví như “công chúa bong bóng” khiến khán giả không thể nào quên.

Trấn Thành 'đuổi' Hương Giang Idol khỏi trường quay vì lý do không ngờ

Trấn Thành 'đuổi' Hương Giang Idol khỏi trường quay vì lý do không ngờ

Sao Việt 10/5: Đang chăm chú vào chiếc điện thoại, Hương Giang Idol đầy ngỡ ngàng khi Trấn Thành đòi đuổi cô ra khỏi trường quay nếu không đóng phạt 100 nghìn.

Trấn Thành 'mang nhục' khi bị dìm hàng chiều cao

Trấn Thành 'mang nhục' khi bị dìm hàng chiều cao

Trên trang cá nhân, Trấn Thành chia sẻ hình ảnh bị "dìm hàng" chiều cao và cho rằng đứng cạnh những người bạn của mình là "mang nhục".

Vợ chồng Trấn Thành mắng xối xả Trịnh Thăng Bình trong ngày sinh nhật

Vợ chồng Trấn Thành mắng xối xả Trịnh Thăng Bình trong ngày sinh nhật

Trễ hẹn sau 30 phút, Trịnh Thăng Bình bị vợ chồng Trấn Thành mắng tới tấp trong ngày sinh nhật của mình.

Trấn Thành 'ngã sấp mặt' khi dạy em vợ chơi bowling

Trấn Thành 'ngã sấp mặt' khi dạy em vợ chơi bowling

Sao Việt 2/5: Trong lần đi chơi mới đây cùng gia đình, Trấn Thành đã té ngã khi hướng dẫn em gái Hari Won cách chơi bowling.