– Sau thủ môn Bùi Tiến Dũng, danh hài Trường Giang, câu chuyện đầy nghị lực của Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục trở thành cảm hứng sáng tác cho thí sinh tại cuộc thi âm nhạc Sing my song.

Màn trình diễn gây xúc động mạnh ở Sing My Song

Tiết mục trình diễn của Sa Huỳnh

Tập 3 Sing my song – Bài hát hay nhất lên sóng tối 18/03 tiếp tục là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thí sinh với phong cách sáng tác mới lạ, tươi trẻ. Trong đêm qua, sân khấu cuộc thi một lần nữa bùng nổ vì sự xuất hiện của nhạc sĩ Sa Huỳnh cùng ca khúc nói về mặt mộc của hoa hậu H'Hen Niê.

Sa Huỳnh là cái tên hoàn toàn không xa lạ trong giới sáng tác nhạc đương đại. Nữ nhạc sỹ được biết đến với âm nhạc tĩnh lặng và tối giản, mang thông điệp sâu sắc về bản thể con người. Bên cạnh đó, cô cũng là người góp phần không nhỏ tạo nên bước ngoặt âm nhạc cho Tùng Dương với dự án album ‘ Rễ cây” vừa ra mắt cách đây không lâu.

{keywords}
Với kinh nghiệm và bề dày sáng tác đã được định hình từ lâu như Sa Huỳnh, việc góp mặt của cô tại cuộc thi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Sa Huỳnh cùng chồng là nhạc sĩ Duy Hùng mang đến ca khúc Mặt mộc, viết về phụ nữ và lấy cảm hứng từ hoa hậu H'Hen Niê trước nghị lực mạnh mẽ luôn chiến đấu với cuộc sống của cô. Ngay từ những giây đầu tiên,  giai điệu nhẹ nhàng, ca từ gần gũi của ca khúc đã lập tức thu hút sự chú ý từ bộ tứ HLV.

HLV Đức Trí gửi lời cám ơn đến chương trình vì nơi đây đã có những ca khúc rất nghệ thuật và độc đáo. Trong khi đó, HLV Hồ Hoài Anh đã lên sân khấu gửi lời xin lỗi vì không gạt cần, đồng thời thể hiện sự yêu mến các ca khúc của cặp đôi.

Kết quả, Sa Huỳnh đã chọn về với đội của Giáng Son.

{keywords}
Chàng trai Dật Hanh mở màn đêm thi với ca khúc ‘Qua đèo ngang’ được phổ từ bài vịnh ‘Qua đèo ngang’ của Bà Huyện Thanh Quan. Kết thúc màn trình diễn, nam thí sinh gây xúc động khi chia sẻ anh đã sẵn sàng từ bỏ công việc kinh doanh ổn định tại Singapore chỉ để dành hết thời gian cho âm nhạc. Tiết mục của Dật Hanh đã thuyết mục được HLV Lê Minh Sơn cùng những ý kiến tích cực từ các HLV.

 

{keywords}
Đề tài xã hội một lần nữa lên ngôi tại Sing my song mùa giải năm nay. Với sáng tác ‘Ngôi nhà vắng tênh’, thí sinh Hoàng Thống mang đến câu chuyện về nạn bạo lực gia đình và nỗi trăn trở về những con người đang lo sợ trong chính mái nhà của mình. Trước lời gợi ý của Lê Minh Sơn, Hoàng Thống đã chọn về đội của Giáng Son.

 

{keywords}
Không khí đêm thi dần nóng lên với sự xuất hiện của ca sĩ – diễn viên trẻ Gin Tuấn Kiệt, người được khá đông bạn trẻ yêu mến hiện nay. Nỗ lực mang đến sáng tác mới, tuy nhiên Gin Tuấn Kiệt chỉ nhận được sự lựa chọn duy nhất từ Hồ Hoài Anh. Các HLV còn lại đều cho rằng phong cách sáng tác của nam thí sinh tuy gần gũi, phù hợp với số đông nhưng chưa có nhiều chiều sâu.  

 

{keywords}
Thể hiện tròn trịa từ giai điệu, ca từ đến giọng hát, Hoàng Khả Linh nhanh chóng thuyết phục cả bốn HLV gạt cần và bày tỏ sự phấn khích trước tiết mục ‘Thanh âm’ của cô. HLV Giáng Son dự đoán Khả Linh sẽ là cái tên rất nổi tiếng trong tương lai không xa. Kết quả, Khả Linh đã chọn về đội của Hồ Hoài Anh.

Tuấn Chiêu