Lại Văn Sâm vô cùng kinh ngạc trước cậu bé 13 tuổi khi vừa trò chuyện vừa tính nhẩm các phép toán trong vòng vài giây một cách chính xác.

Tập 11 của chương trình Mặt trời bé con lên sóng vào tối 18/11 đã mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ với sự góp mặt của 4 bé: Thái Dương, Bình Minh, Phương Anh, và Akshat.

Phần trình diễn khả năng nghe tính và nhìn tính của Thái Dương.


Thái Dương 13 tuổi khiến khán giả thích thú v​​ới những chia sẻ về bản thân. Cậu bé tiết lộ rằng mình thích đọc tự truyện, nhật kí của những nhân vật nổi tiếng bởi vì có thể cảm nhận được những gì mà họ kể. Ước mơ của Thái Dương khi lớn lên là quyết tâm thi vào trường Đại học Yale của Mỹ. Vốn thích trở thành bác sĩ nhưng vì sợ máu nên cậu bé muốn trở thành dược sĩ.

Thái Dương trò chuyện cùng MC Lại Văn Sâm.



Tham gia chương trình Mặt trời bé con, Thái Dương mang đến tài năng đặc biệt khiến khán giả ai nấy đều trầm trồ và ngưỡng mộ. Ngay cả MC Lại Văn Sâm cũng không khỏi ngạc nhiên trước khả năng tính nhẩm siêu phàm của cậu bé. Để kiểm tra biệt tài, Thái Dương phải trải qua thử thách nghe tính và nhìn tính. Cậu bé đã trả lời chính xác các phép toán do thầy giáo đọc từ cộng các số một chữ số, hai chữ số đến ba chữ số.

Chưa dừng lại ở đó, để kiểm tra thêm khả năng ghi nhớ, Thái Dương còn làm toán với máy tính. Máy tính sẽ hiển thị lên màn hình khoảng 30 số và các phép tính trong vòng vài giây để cậu bé nhẩm. Mặc dù máy tính hiển thị quá nhanh đến nỗi người trưởng thành còn không thể kịp đọc các phép tính, vậy mà Thái Dương với khả năng siêu phàm đã ghi nhớ được hết và cho ra kết quả một cách chính xác làm khán giả thán phục.

Phương Anh với biệt tài catwalk.

Mở đầu chương trình là bé Phương Anh 9 tuổi đến từ TP.HCM. Phương Anh chia sẻ thích làm người mẫu thời trang vì được mặc đồ đẹp. Ước mơ sau này của bé là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp giống như siêu mẫu Võ Hoàng Yến. Đến với chương trình, Phương Anh trổ tài thể hiện những bước catwalk chuyên nghiệp và thành thạo trên sân khấu.

Bình Minh gây bất ngờ với tiết mục ảo thuật.


Một bất ngờ khác đến từ Hồ Chí Minh là cô bé Bình Minh 10 tuổi. Có mẹ là diễn viên xiếc, Bình Minh được truyền cảm hứng yêu thích bộ môn ảo thuật ngay từ nhỏ. Khi lên 8 tuổi, Bình Minh được mẹ dạy trở nên thành thạo các kỹ thuật biểu diễn. Ngoài ảo thuật, Bình Minh còn thích kinh doanh. Cô bé mang đến một màn trình diễn ảo thuật vô cùng thú vị cho khán giả với sự tham gia góp mặt của MC Lại Văn Sâm.

Akshat khiến sân khấu bùng nổ với tiết mục nhảy điêu luyện.


Đến từ Mumbai, cậu bé Akshat 12 tuổi chia sẻ niềm đam mê nhảy múa. Với thân hình mũm mĩm, Akshat bắt đầu học nhảy từ năm 4 tuổi vì cậu bé muốn chứng minh ai cũng có thể học nhảy dù là người béo. Akshat tham gia rất nhiều chương trình như tìm kiếm Tài năng Ấn Độ, từng tham gia Little Big Shots Úc và Ellen Show. Cậu bé được mệnh danh là Tiểu Salman Khan - một vũ công, diễn viên, nhà hoạt động xã hội của Ấn Độ.

Ấn tượng của cậu bé khi đến Việt Nam tham gia chương trình Mặt trời bé con là được ăn món phở ở TP. HCM. Akshat cũng đã kịp học được điệu nhảy từ bài hát Bống Bống Bang Bang và biểu diễn ở mỗi nơi mà cậu đến. Trên sóng truyền hình Việt Nam, Akshat cũng muốn truyền đến các bạn nhỏ một thông điệp: “Nhảy là ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy, với các bạn nhỏ trên toàn thế giới, dù bạn giàu hay nghèo, béo hay gầy, dù mang màu da nào đều không quan trọng, quan trọng là hãy làm điều bạn thích bằng trái tim mình, khi đó sự chân thành của bạn sẽ làm mọi người hạnh phúc”.

Vân Anh