Dù là người giữ sĩ diện, Lại Văn Sâm không thể cưỡng nổi trước món ăn hấp dẫn của siêu đầu bếp nhí 7 tuổi đến từ Ấn Độ và ăn ngấu nghiến trên sóng truyền hình.

Tập 5 của chương trình Mặt trời bé con vừa lên sóng vào tối 7/10 với sự góp mặt của các tài năng nhí Ánh Ngọc, Gia Bảo, Tuấn Anh, Thục Trinh và cậu bé Kicha đến từ Ấn Độ.

Siêu đầu bếp nhí Kicha hướng dẫn nấu món Chè chuối:

Kicha 7 tuổi đến từ Ấn Độ với ước mơ nấu ăn ngoài không gian vũ trụ. Nấu ăn là niềm đam mê của Kicha từ năm 3 tuổi khi phụ giúp mẹ nấu ăn. Nhận ra được tình yêu với nấu ăn, mẹ của cậu bé đã hướng dẫn một số công thức nấu ăn đơn giản. Kicha bắt đầu vào bếp nhiều hơn khi bé lên 4 tuổi và sở hữu một kênh youtube riêng. 

Lần đầu tiên đến Việt Nam để tham gia trong chương trình Mặt trời bé con, Kicha không chỉ cuốn hút khán giả bởi sự tự tin, thông minh và hoạt ngôn như “một nhà ngoại giao đại tài” mà còn toát ra một niềm đam mê nấu ăn một cách mãnh liệt.

{keywords}
Lại Văn Sâm tham gia trổ tài nấu ăn cùng siêu đầu bếp nhí.

Cho đến hiện tại, Kicha đã đăng tải hơn 100 video, clip hướng dẫn nấu ăn cùng các công thức và trở thành người trẻ nhất Ấn Độ đạt kỷ lục này. Mơ ước khi lớn lên của Kicha là trở thành đầu bếp nổi tiếng và nấu ăn ở ngoài không gian. Đến với Mặt trời bé con, Kicha trổ tài nấu một món ăn đặc biệt của Việt Nam đó là “Chè chuối”. 

MC Lại Văn Sâm hào hứng được bé hướng dẫn thực hiện các thao tác trong quá trình nấu. Món ăn của Kicha khiến MC Lại Văn Sâm phải thốt lên “chưa bao giờ bác ăn ngấu nghiến một món chè nào ngay trước bàn dân thiên hạ vì bác là người rất sĩ diện, nhưng vì món ăn này ngon quá không thể kiềm được”.

Mở đầu chương trình là bé Ánh Ngọc đến từ Hà Nội với sở thích tập Yoga. Cô bé mơ ước được đi du học ở Pháp vì có nhiều lễ hội và các bạn nhỏ bằng tuổi được nghỉ học rất nhiều sau mỗi năm học. 

Trên sân khấu, Ánh Ngọc hướng dẫn MC Lại Văn Sâm những động tác uốn dẻo. Sau khi thử tập một vài động tác, Lại Văn Sâm cảm thấy mệt và cho rằng tập Yoga không đơn giản. 

{keywords}
Ánh Ngọc cùng cô giáo Ấn Độ của mình mang đến một màn trình diễn Yoga uốn dẻo lôi cuốn trên sân khấu.

Tiếp nối chương trình là cậu bé 6 tuổi - Tuấn Anh đến từ TP.HCM. Chia sẻ với Lại Văn Sâm cậu bé cho biết mình thích đá bóng. Hiện tại bé đang học lớp 1. Tham gia Mặt trời bé con, Tuấn Anh trả lời những câu đố tóan học bằng cách đếm ngón tay dễ thương. Cậu bé biết hát và trình diễn thời trang. 

Bên cạnh đó, Tuấn Anh còn biết kể chuyện và thích làm MC. Cậu bé thể hiện bài hát tiếng Anh với giọng ngọng nghịu khiến MC Lại Văn Sâm hài hước cho rằng nghe bé hát tiếng Anh như tiếng Lào hay tiếng Thái. Anh hóm hỉnh: “Chưa bao giờ nghe hát căng thẳng như thế này”. Ước mơ của Tuấn Anh khi lớn lên là nấu ăn hoặc trở thành bác sĩ. 

{keywords}
Tuấn Anh mang đến màn trình diễn thời trang nghộ nghĩnh trên sân khấu.

Gia Bảo đến từ Buôn Mê Thuột có đam mê nhảy múa và chơi đàn piano. Cậu bé bật mí nhiều suy nghĩ thú vị của bản thân khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Gia Bảo học đàn piano từ năm 6 tuổi, sau đó bố mẹ chuyển cậu về học tại TP.HCM đến nay đã được 6 tháng.

Cậu bé vừa mới chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội để nhập học ở Nhạc viện. Gia Bảo còn tiết lộ cậu bé đã tham gia nhiều cuộc thi Piano cho thiếu nhi ở Singapore, Hong Kong và đoạt nhiều giải cao.

{keywords}
Gia Bảo làm khán giả bị cuốn hút với tiết mục đàn piano.

Cô bé Thục Trinh 9 tuổi đến từ Đông Anh, Hà Nội với khả năng hát ca trù vượt hẳn tuổi. Được tiếp xúc với ca trù từ năm 3,4 tuổi, Thục Trinh được truyền cảm hứng để yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Cô bé thích cùng bạn bè ngồi đánh phách và hát ca trù vào ngày cuối tuần. Ước mơ khi lớn lên của Thục Trinh là trở thành nghệ nhân dạy hát ca trù. 

{keywords}
Thục Trinh tìm hiểu và biết rất rõ về nguồn gốc ca trù của làng.

Ngoài ra, Thục Trinh rất thích học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và mong muốn sau này mang bộ môn truyền thống này ra ngoài thế giới. Cô bé chứng minh ý định táo bạo của mình bằng cách thể hiện một vài câu ca trù bằng tiếng Anh ngay trên sân khấu khiến cả khán phòng thích thú. 

Vân Anh