- Trải qua khoảng thời gian dài diễn ra, Giọng hát Việt nhí 2016 đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Trịnh Nhật Minh đến từ đội HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

{keywords}

Milana.

Nhận được tấm vé vàng từ bình chọn khán giả, Milana đã có sự trở lại đầy tự tin với ca khúc Ô mê ly. Vì là thí sinh cuối cùng được vào vòng chung kết, thí sinh người Nga phải nỗ lực tập luyện rất nhiều so với các bạn vì khoảng thời gian hạn hẹp và vẫn chưa thích nghi được sân khấu. Cô bé có màn trình diễn đầy sôi động cùng ca khúc tiếng Việt, như món quà đáp lại sự yêu mến từ khán giả.

{keywords}

Đào Nguyên Thụy Bình.

Thụy Bình tiếp tục mang đến tiết mục dạt dào cảm xúc cùng sự phụ diễn của vũ đoàn qua ca khúc Hát từ cội nguồn. Tuy nhiên, cũng chính sự quen thuộc ở dòng nhạc này đã khiến cậu bé không còn tạo được nhiều hiệu ứng bất ngờ với khán giả. Cuối tiết mục, Thụy Bình dành lời cảm ơn đặc biệt đến nam ca sĩ Hoài Lâm vì đã tận tình hướng dẫn để em có một tiết mục dự thi trọn vẹn.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Mai Anh.

Nguyễn Hoàng Mai Anh, thí sinh đến từ team Noo Phước Thịnh một lần nữa chứng tỏ không có ca khúc nào làm khó được mình. Ở đêm thi mang tính chất quyết định, cô bé đã quay trở lại với dòng nhạc sở trưởng Cách mạng với ca khúc Nổi lửa lên em. HLV Noo Phước Thịnh bày tỏ sự tự hào và nhận xét dù hát lại dòng nhạc sở trường nhưng Mai Anh đã cho khán giả thấy được sự trưởng thành hơn rất nhiều so với những ngày đầu bước chân vào cuộc thi.

{keywords}

Trịnh Nhật Minh.

Trịnh Nhật Minh chọn bộ môn nghệ thuật Chèo cùng trích đoạn Phù thủy sợ ma và ca khúc Thành phố miền quan họ cho tiết mục của mình. Đây cũng là dòng nhạc sở trường truyền thống của gia đình cậu bé. Đặc biệt, phần thi của Nhật Minh còn có sự hỗ trợ voice từ bố của mình đồng thời cũng là một nghệ nhân hát Chèo. Sự lựa chọn này của Nhật Minh nhận được lời khen của HLV vì đã bộc lộ được hết những thế mạnh và sự biến hóa trong giọng hát. 

{keywords}

Vũ Cát Tường - Milana.

Phần thi song ca giữa thí sinh và HLV mở màn với tiết mục của Vũ Cát Tường và Milana. Tiết mục còn có sự trợ diễn của 100 người đến từ FC của Vũ Cát Tường. Kết thúc màn trình diễn, Milana không quên dành lời cảm ơn đến khán giả vì đã tin yêu bình chọn để mình đến được với đêm chung kết.

{keywords}

Đông Nhi - Trịnh Nhật Minh.

Đông Nhi cùng Trịnh Nhật Minh nối tiếp phần thi song ca với ca khúc We belong together, một ca khúc mới được lấy từ album của cô. Với vai trò người hỗ trợ, Đông Nhi đã chủ động giữ vai trò hát bè, hoàn toàn nhường đất để học trò của mình tự tin khoe được giọng hát.

{keywords}

Vũ Cát Tường - Thụy Bình.

Vũ Cát Tường khiến nhiều người khâm phục khi trong khoảng thời gian ngắn đã tự sáng tác và viết lại lời 2 ca khúc dành cho các học trò của mình. Với riêng ca khúc Tôi, nữ HLV xem đây là món quà dành tặng riêng cho Thụy Bình. Cả hai cô trò cùng ôn lại kỉ niệm từ những vòng đầu đến khi sắp phải chia tay cuộc thi.

 

{keywords}

Noo Phước Thịnh - Mai Anh.

Mai Anh và HLV Noo Phước Thịnh có màn song ca đầy ngộ nghĩnh với liên khúc Cặp ba lá - Chuồn chuồn ớt. Hóa thân thành những cô cậu học trò lớp 3, hai thầy trò khiến khán giả được dịp cười nghiêng ngả với màn đối đáp hài hước cùng sự hồn nhiên trong cách thể hiện bài hát.

Với tỉ lệ 36.09% đến từ lượt bình chọn khán giả, thí sinh Trịnh Nhật Minh đến từ đội HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2016. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Thụy Bình, Mai Anh và Milana.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Nhật Minh luôn là thí sinh có phong độ vững vàng nhất so với các bạn còn lại. Trong đêm thi tối 29/10, bằng sự bản lĩnh, tự tin của mình, cậu bé đã xuất sắc vượt qua Thụy Bình - người giành được lượng bình chọn cao nhất trong đêm trước đó để trở thành quán quân mùa giải năm nay.

Kiệt Huỳnh