- Hoàng Yến Chibi tiết lộ khó khăn trong quá trình tập luyện để hóa thân thành nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Cô cho biết, mình không quen xoạc nên mỗi lần tập là chân lại bị bầm và rất sợ bị rách cơ.


Tập 6 của chương trình Gương mặt thân quen lên sóng với sự tham gia trở lại của giám khảo Mỹ Linh sau 2 tập vắng mặt bên cạnh giám khảo Đức Huy và Hoài Linh. Tham gia tranh tài trong đêm thi tiếp theo là các thí sinh Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi, Quốc Thiên, Kỳ Phương, Phượng Vũ và Tố Ny.

Hoàng Yến Chibi hóa Hoàng Thùy Linh với 'Bánh trôi nước'

Tiết mục ấn tượng nhất trong đêm thi thứ 6 là màn trình diễn của Hoàng Yến Chibi. Sau khi giành chiến thắng ở đêm thi trước, Hoàng Yến lại tiếp tục gây ấn tượng với ban giám khảo khi hóa thân thành ca sĩ Hoàng Thùy Linh với ca khúc Bánh trôi nước. 

Dù chưa được học qua trường múa nhưng Hoàng Yến Chibi vẫn tự tin chọn ca khúc Bánh trôi nước có nhiều động tác múa điêu luyện của Hoàng Thùy Linh để hát trong đêm thi này. Cô em út của chương trình Gương mặt thân quen khiến khán giả và ban giám khảo ngạc nhiên với những động tác múa duyên dáng.

{keywords}
Nhìn những động tác múa duyên dáng của Hoàng Yến, không ai nghĩ cô chưa từng học qua trường múa.

Sau phần trình diễn của Hoàng Yến Chibi, Mỹ Linh nhận xét: “Hôm nay tôi phải nhìn nhận Hoàng Yến Chibi ở một tầm cao khác. Em múa như một diễn viên múa đã rèn luyện bao nhiêu năm trời, toàn những động tác rất khó. Hôm nay điệu múa nó toát ra từ trong thần thái, ánh mắt. Em hoàn toàn hòa nhập vào phần vừa rồi. Xin dành cho em lời khen: tuyệt vời!”.

Không ngớt lời khen ngợi dành cho tiết mục của Hoàng Yến, giám khảo Đức Huy cũng cho rằng Hoàng Yến Chibi đã mang đến một màn trình diễn rất ngoạn mục, rất cuốn hút và hấp dẫn. Nam nhạc sĩ không rời mắt từ đầu cho cuối tiết mục. Anh khen ngợi Hoàng Yến không chỉ đẹp ở giọng hát mà còn đẹp ở cả trang phục trình diễn trong tiết mục này. Trong khi đó, Hoài Linh đánh giá cao thần thái được toát lên ở Hoàng Yến Chibi trong suốt bài hát rất thu hút và ấn tượng chẳng khác gì nhân vật phiên bản gốc.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Tôi đã có dịp xem trực tiếp bài hát này và tôi rất ấn tượng vì bài hát chỉ có bốn câu thôi và tất cả các động tác con có thể ăn điểm ở thần thái là một và đoạn múa quạt là hai. Khi con bước ra là chú nhìn thấy mặt con toát lên vẻ của Hoàng Thùy Linh. Động tác múa của con thật sự như một diễn viên múa chuyên nghiệp và con có một bài trình diễn rất chi là tuyệt vời”.

{keywords}
Hoài Linh, Đức Huy, Mỹ Linh đánh giá cao tiết mục của Hoàng Yến Chibi.

Ngay sau đó, Hoàng Yến Chibi chia sẻ về khó khăn trong quá luyện tập để hóa thân cho giống đến từng chi tiết một. Để có màn hóa thân Hoàng Thùy Linh hoàn hảo, Hoàng Yến đã nỗ lực tập luyện các động tác múa trong bài hát. Cô chia sẻ: “Em không quen xoạc nên mỗi lần tập là chân lại bầm. Hoàng Thùy Linh chị ấy học múa 7 năm. Còn em mỗi khi tập lại tự nhủ ‘từ từ Yến ơi không thì rách' vì em rất sợ rách cơ. Hôm tổng duyệt thì may quá em lại làm được”. 

{keywords}
Trước lời tâm sự của Hoàng Yến Chibi, MC Đại Nghĩa cũng động viên khích lệ cô đã làm rất tốt trong phần thi của mình. 

Trong đêm thi này, ban giám khảo vô cùng khó khăn trong việc lựa chọn người chiến thắng. Với màn hóa thân thành nữ diễn viên Tiết Gia Yến, Jun Phạm và Hoàng Yến Chibi có cùng số điểm sau phần chấm của giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy là 23 điểm. Hoài Linh chia sẻ vô cùng khó xử vì cả hai tiết mục đều hay và anh đều muốn cho điểm cao nhất. Tuy nhiên, ngay sau đó Hoàng Yến Chibi nhanh nhảu đáp: “Tuần trước con nhất rồi thì tuần này anh Jun nhất đi”. 

Đứng trước câu nói đó, Hoài Linh đã gọi hai bạn lên sân khấu chia sẻ: “Ngày hôm nay thật ra bạn nào cũng xứng đáng. Đối với tôi Hoàng Yến đã rất nỗ lực, chịu khó còn Jun thì hôm nay duyên dáng trong cách giao lưu, bạn cũng đã rất cố gắng. Bây giờ tôi có nhã ý này, trong hai người ai ít điểm hơn thì tôi sẽ tặng 25 triệu. Vậy thì 12 điểm tôi tặng cho Jun Phạm, Hoàng Yến 11 điểm”.

{keywords}
Hoàng Yến Chibi được Hoài Linh tặng 25 triệu đồng sau khi chấm cho Jun Phạm giải nhất.

Bất ngờ khi mình giành chiến thắng trong đêm thi thứ 6 với 35 điểm, Jun Phạm vui sướng chia sẻ: “Em rất cảm động tấm lòng của Hoàng Yến, Yến lúc nào cũng đẹp trong mắt em. Anh Hoài Linh cũng đã làm một nghĩa cử đẹp và Yến rất xứng đáng”.

Qua 6 đêm thi, Hoàng Yến Chibi vượt lên dẫn đầu với tổng số điểm 184. Tiếp theo là Quốc Thiên 181, Jun Phạm 174, Phượng Vũ 172, Kỳ Phương 158 và Tố Ny 157.

Vân Anh