Hóa thân thành nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Quốc Thiên đã mạo hiểm làm xiếc đu dây nhào lộn trên sân khấu khiến Hoài Linh thán phục.

Tập 10 chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 15/7 với sự góp mặt của các thí sinh: Jun Phạm, Quốc Thiên, Hoàng Yến Chibi, Phượng Vũ, Tố Ny và Kỳ Phương.

{keywords}
Ban giám khảo - Mỹ Linh - Hoài Linh - Đức Huy.

Màn hóa thân Hồ Quỳnh Hương của Quốc Thiên:

Trong đêm thi thứ 10, Quốc Thiên gây bất ngờ cho khán giả khi xuất hiện trên sân khấu trong hình tượng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúc ‘Nuối tiếc’ với chất giọng cao vút. Anh cũng khiến khán giả trầm trồ với màn đu dây có phần mạo hiểm trên không.

Hoài Linh không rời mắt trong quá trình theo dõi tiết mục của Quốc Thiên. “Có mấy tuần em mất phong độ và bây giờ em đã lấy lại phong độ của em. Nếu bài hát giả thanh giả chữ một vài câu đã khó mà em còn cố gắng làm được để hát suốt một bài như thế. Vũ đạo của em thành xiếc luôn rồi, vừa hát vừa diễn. Tôi coi clip xong rồi coi em diễn thì tôi vừa phục em, vừa phục Hồ Quỳnh Hương luôn. Em đã chấp nhận sự mạo hiểm để mang đến một màn trình diễn lôi cuốn và có một tiết mục rất hoàn hảo, nhìn trên sân khấu rất ngoạn mục”.

{keywords}
Quốc Thiên mang đến phần trình diễn lôi cuốn, hấp dẫn khi thể hiện ca khúc ‘Nuối tiếc’.

Đồng quan điểm với Hoài Linh, Đức Huy cho rằng Quốc Thiên hát rất giống giọng của Hồ Quỳnh Hương. Bên cạnh đó, anh nói thêm, Quốc Thiên đã mang đến tiết mục rất ngoạn mục bằng màn trình diễn nhiều vòng nhào lộn trên sân khấu.

Đối với giám khảo Mỹ Linh, cô đánh giá cao sự cố gắng của Quốc Thiên vì hóa thân Hồ Quỳnh Hương không hề dễ dàng nhưng nam ca sĩ đã có phần thi rất thành công và trọn vẹn. Mỹ Linh cho biết: “Tôi ngồi đây thấy được dư âm của bốn vòng lộn của Quốc Thiên. Nhưng cái khó nhất chính là giọng nam mà hát giọng giả thanh từ đầu đến cuối thì khó lắm, lại còn phải lộn, phải điệu. Chị Hồ Quỳnh Hương chị nữ tính hơn cả những người phụ nữ nữ tính. Hôm nay chị cũng xin dành cho em tính từ xuất sắc quá”.

Lựa chọn nhân vật hóa thân là ca sĩ Đông Nhi, Jun Phạm quyết định biểu diễn ca khúc “Shake the Rhythm”. Anh xuất hiện trong hình tượng miêu nữ trên sân khấu với những động tác vũ đạo quyến rũ và ánh mắt được tô vẽ vô cùng sắc sảo. Nam ca sĩ gây thu hút bằng trang phục jumpsuit màu đỏ rực rỡ.

{keywords}
Jun Phạm gây ấn tượng với màn hóa thân ca sĩ Đông Nhi.

Sau khi phần trình diễn kết thúc, Mỹ Linh khen ngợi Jun Phạm đã có màn trình diễn rất sôi động, duyên dáng và hấp dẫn. Nữ ca sĩ ngạc nhiên không biết vì sao Jun lại có thể nhảy duyên dáng giống con gái như vậy. 

Ca sĩ Kỳ Phương lần đầu tiên trải nghiệm với nghệ thuật cải lương khi phải làm NSƯT Thanh Sang với vai diễn Lục Vân Tiên trong trích đoạn “Kiều Nguyệt Nga”. Phụ diễn cho anh là NSƯT Mỹ Hằng, người đã từng thành công với nhiều vai “đào” chính trong các vở diễn.

{keywords}
Kỳ Phương đã cháy hết mình với tiết mục hóa thân vai diễn Lục Vân Tiên.

Thí sinh Tố Ny tiếp tục được xuất hiện với hình ảnh quyến rũ của Tóc Tiên biểu diễn bài hát “Gục ngã”. Nữ ca sĩ vừa phải thể hiện vũ đạo vừa kết hợp hát nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn thần thái và biểu cảm giống với Tóc Tiên. Đức Huy cho rằng, Tố Ny đã phải dành rất nhiều thời gian tập luyện, nghiên cứu nhân vật phiên bản gốc trong phần thi của mình.

{keywords}
Giám khảo Mỹ Linh ngạc nhiên cho biết: “Lúc Tố Ny mới bước ra tôi tưởng là Tóc Tiên đó, trông rất giống. Hôm nay em hát không chênh phô, không quên động tác, nói chung rất là rực lửa”.

Hoàng Yến thử sức với nghệ nhân hát xẩm Mai Tuyết Hoa với “Xẩm quê choa”. Nữ ca sĩ cho biết, mình từng học đàn nhị cách đây ba năm và đêm thi thứ 10  là dịp hiếm hoi cô có cơ hội trổ tài với nhạc cụ này.

{keywords}
Hoàng Yến trổ tài hát xẩm trong đêm thi thứ 10.

Đánh giá về phần thi của Hoàng Yến Chibi, Đức Huy cho biết: “Tôi rất thích màn hát lại kèm theo kéo đàn nhị rất duyên dáng, chuyên nghiệp và giống với Mai Tuyết Hoa. Càng ngày càng xem Hoàng Yến tôi lại càng thán phục em". 

{keywords}
Tiết mục dự thi của Phượng Vũ.

Phượng Vũ khép lại phần thi của 6 thí sinh bằng bài hát “Hot stuff” trong hình tượng danh ca da màu Donna Summer. Cô thu hút khán giả bằng phần hóa trang và biểu cảm khuôn mặt giống hệt phiên bản gốc. Đặc biệt, phần thi của Phượng Vũ thú vị hơn khi có phần phụ diễn của bộ ba cô gái “bé bự” vô cùng duyên dáng và đáng yêu.

Đêm thi thứ 10 kết thúc với giải nhất thuộc về Phượng Vũ khi mang về cho mình số điểm tuyệt đối là 36 điểm. Hoàng Yến Chibi nhận được 33 điểm, Quốc Thiên 30 điểm, Kỳ Phương 26 điểm, Jun Phạm 24 điểm và Phượng Vũ 22 điểm.

Vân Anh