Sau phần kết hợp với học trò, Quốc Thiên bị Hiền Thục chê mặt ác trong phần hóa thân nhân vật. Không chịu nhún nhường, Quốc Thiên đáp trả gọi Hiền Thục là “yêu quái”.

Tập 12 của Gương mặt thân quen nhí là đêm thi cuối cùng quyết định 4 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài trong đêm gala chung kết. Trong tập thi này, các thí sinh cùng với HLV của mình cùng nhau kết hợp trình diễn tiết mục gửi tới khán giả.

Tiết mục trình diễn của Tú Thanh và Quốc Thiên:

Tiết mục trình diễn của Tú Thanh và Quốc Thiên

Hoài Linh, Hiền Thục, Xuân Bắc trên ghế ban giám khảo của chương trình.

Trong tuần này, Tú Thanh của đội Quốc Thiên có màn hóa thân ca sĩ Cung Lâm Na trong ca khúc "The Golden Cudgel". Tiết mục xuất hiện nhân vật Đường Tăng do Quốc Thiên hóa trang đi thu phục đồ đệ Tôn Ngộ Không do Tú Thanh đóng giả. Hiền Thục thấp tha thấp thỏm lo sợ cho thí sinh nhí vì đây là ca khúc khó. Sau phần trình diễn, cô bày tỏ sự thích thú và dành lời khen cho Tú Thanh vì phần thi xuất sắc.

Trong khi đó, nhận xét về phần hóa thân của Quốc Thiên. Hiền Thục hóm hỉnh chê mặt Đường Tăng “ác”. Quốc Thiên ngay lập tức gọi Hiền Thục là “yêu quái” khiến khán giả bật cười.

Ngọc Giàu là thí sinh mở đầu tập 12 khi hóa thân ca sỹ Ý Lan thể hiện bài hát “Chị tôi”. HLV Chí Thiện vào vai ca sỹ Thanh Lam hỗ trợ cho phần trình diễn của học trò. Giám khảo Hoài Linh cho rằng Ngọc Giàu đã diễn tả thần thái giống với danh ca Ý Lan. Trong khi đó, HLV Chí Thiện có màn tranh luận nhẹ với ban giám khảo về việc chọn tông cho thí sinh nhí.

Tiếp nối chương trình là phần thi của bé Thụy Bình trong hình tượng của nghệ sỹ Kim Tử Long trình diễn tiết mục “Bạch Đằng Giang dậy sóng”. Phần thi của Thụy Bình có sự trợ diễn của nghệ sỹ Bình Tinh. Hoài Linh ấn tượng với phần dàn dựng công phu của tiết mục. Anh khen ngợi Thụy Bình là thí sinh đầu tiên trong tất cả các mùa Gương mặt thân quen nhí hát cải lương chuẩn nhất. Bên cạnh đó, Xuân Bắc khuyên thí sinh nên dàn dựng thêm những tiết mục như vậy để đem đi biểu diễn.

Bích Ngọc và HLV Thu Thủy thử sức với thể loại hát Chầu văn Huế - Tình Đất Phương Nam. Nhân vật mà Bích Ngọc hóa thân khi thể hiện bài hát này là nghệ sỹ Khánh Vân. Xuất hiện trên sân khấu, Thu Thủy và Bích Ngọc diện áo dài cách tân với dáng vẻ dịu dàng, thùy mị của các cô gái Huế. Lần đầu tiên hát giọng Huế, cả hai cô trò có sự kết hợp rất ăn ý, nhịp nhàng và nhận nhiều lời khen từ ban giám khảo.

Thiên Phúc hóa thân thành em trai giám khảo Hoài Linh - ca sĩ Dương Triệu Vũ trong ca khúc “Đất nước lời ru”. Sự góp mặt của ca sĩ Nam Cường trong vai diễn viên Thanh Thúy hát song ca với Thiên Phúc khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Tuy đã cố gắng để hoàn thành tiết mục tốt nhất, Thiên Phúc chưa thực sự chinh phục được ban giám khảo ở những nốt cao và đoạn điệp khúc của bài hát. Xuân Bắc góp ý cho thí sinh nhí khi bé thiếu tập trung trong quá trình biểu diễn.

Tuấn Ngọc - học trò Quốc Thiên có màn hóa thân thành ca sĩ, nhạc sĩ Thế Hiển trong ca khúc “Hát về anh”. Phần thi của bé có sự trợ diễn của ca sĩ Ái Phương. Thế Hiển nhí khiến mọi người thích thú với phần hóa trang khuôn mặt già nua, mắt híp đánh đàn guitar trên sân khấu. Phần trình diễn của Tuấn Ngọc được Hiền Thục đánh giá cao vì cách hóa tranh và biểu diễn giống hệt nhân vật phiên bản gốc.

Kết thúc đêm thi thứ 12, Tú Thanh là thí sinh giành giải nhất và nhận được giải thưởng là 100 triệu đồng. Bốn thí sinh nhí sẽ tranh tài trong đêm chung kết gồm: Ngọc Giàu, Bích Ngọc, Thụy Bình, Tú Thanh.


Vân Anh