– Chàng diễn viên đang gây chú ý với chuyện tình cảm với diễn viên Minh Hằng từ phim Bao giờ có yêu nhau cùng Hoa khôi Nam Em tham gia một gameshow tài năng ca nhạc mới.

Chương trình Tình Bolero là phiên bản đặc biệt của Solo cùng Bolero. Ban tổ chức tin rằng Bolero không chỉ dành cho những ca sĩ chuyên nghiệp mà còn dành cho bất cứ ai yêu dòng nhạc này.

Do vậy, 8 thí sinh của Tình Bolero 2016 không phải là những giọng ca chuyên nghiệp, mà họ là những người ‘ngoại đạo’ gồm diễn viên Quý Bình, Minh Luân, Tấn Hoàng, đạo diễn Phi Nga, người mẫu Đinh Phương Ánh, chuyên gia trang điểm Tuấn Tú, doanh nhân Việt Hòa, hoa khôi Nam Em. Tuy có công việc và vai trò khác nhau nhưng 8 thí sinh của Tình Bolero đều có điểm chung đó là đều có tình yêu dành cho dòng nhạc Bolero và mong muốn khơi lại dòng chảy yêu mến Bolero trong lòng khán giả.

Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 12 tập phát sóng, trong đó tập cuối là đêm chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình với tổng giải thưởng lên đến 600 triệu đồng. Về phía ban giám khảo, danh ca Phương Dung, ca sĩ Họa Mi, Thanh Hà sẽ đóng vai trò cầm cân nảy mực cùng với một vì giám khảo khách mời. Đảm nhận vai trò “host” của chương trình Tình Bolero là nhà báo Trác Thúy Miêu. Chị cũng chính là MC của Solo cùng Bolero 2015.

{keywords}

Ban giám khảo của chương trình gồm những giọng ca nổi tiếng như danh ca Phương Dung, ca sĩ Họa Mi, Thanh Hà.

Trong buổi họp báo ra mắt chương trình tại TP.HCM ngày 16/5, danh ca Phương Dung đã xúc động rơi nước mắt vì 2 chữ Tình Bolero gợi lại trong chị nhiều ký ức và kỷ niệm đẹp trong quá khứ. Chị cũng mong các thế hệ trẻ tiếp nối dòng nhạc này sẽ chuyển tải được tình yêu mà các thế hệ đi trước đã gửi gắm qua các ca khúc.

Còn diễn viên Quý Bình chia sẻ anh tham gia cuộc thi này vì tình yêu dành cho Bolero và một phần cũng vì mẹ anh muốn con trai hát nhạc bolero chứ không phải nhạc trẻ. Trong khi đó, Hoa khôi Nam Em cho biết dòng nhạc Bolero vốn gắn liền với người miền Tây và cô rất yêu dòng nhạc này. Đồng thời, Hoa khôi Đồng bằng cũng mong xóa bỏ hình ảnh ‘người đẹp đi hát’. Cô cho biết: “Về kỹ thuật thì Nam Em không sợ thiếu, em chỉ sợ dòng nhạc này đòi hỏi sự trải nghiệm và yêu nhiều, mà em chỉ mới trải qua một cuộc tình mà thôi”.

{keywords}

Hoa khôi Nam Em muốn xóa bỏ định kiến ‘người đẹp đi hát’.

Trong tập đầu tiên của chương trình Tình Bolero 2016 được phát sóng tối 16/5 với chủ đề Bolero đường phố, Ban tổ chức đã dựng lên hẳn một con phố với khung cảnh nhà trọ, quán xá, vũ trường xa hoa, hẻm nghèo, đèn đường… và các thí sinh đã tham gia biểu diễn như một vở nhạc kịch Bolero hoành tráng.

{keywords}

Quý Bình khoe giọng hát ngọt ngào trong màn hóa thân thành chàng trai bán đĩa dạo.

Quý Bình xuất hiện phong trần trong bộ dạng chàng trai đạp xe bán đĩa dạo. Diễn viên kịch Tấn Hoàng là chú đạp xích lô thất tình. Minh Luân vào vai anh chàng bán kẹo kéo trong khi người mẫu Đinh Phương Ánh vào vai vũ nữ cô đơn sau ánh đèn sân khấu. Hoa khôi Nam Em vào vai một cô tiểu thư giãi bày nỗi lòng bên xe hủ tiếu gõ của chuyên viên trang điểm Tuấn Tú.

{keywords}

Hoa khôi Nam Em dùng tiếng hát để chia sẻ nỗi lòng với anh chàng bán hủ tiếu gõ Tuấn Tú.

Ngay từ tập đầu tiên phát sóng, chương trình đã thể hiện được sự đầu tư công phu, dàn dựng độc đáo và các thí sinh không chuyên thể hiện tình yêu dành cho dòng nhạc Bolero ngọt ngào, sâu lắng, đúng như tiêu chí của ekip sản xuất: Tình Bolero – Tình trong từng câu hát.

Bảo Bảo