– Lần đầu góp mặt vào vị trí ghế nóng tại một cuộc thi, nam ca sĩ trẻ Đức Phúc khiến nhiều người bất ngờ khi thể hiện thái độ gay gắt trong màn nhận xét thí sinh lớn tuổi hơn mình.

Màn nhận xét căng thẳng của các Oraz

Tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế về tìm kiếm tài năng âm nhạc "The Debut – Dự án số 1" chính thức lên sóng tối 8/6 trên kênh VTV3. Chương trình được dẫn dắt bởi host Gil Lê, đồng hành đưa ra những nhận xét đánh giá là bộ 3 Oraz: Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm và Đức Phúc.

{keywords}
Bộ ba Oraz của chương trình: Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc và Hương Tràm.

Ở tập 1, các thí sinh sẽ thể hiện năng lực bản thân thông qua những màn trình diễn trước các Oraz để thuyết phục hai trong ba nhân vật này đồng ý trao cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Các thí sinh có thể thực hiện phần thi theo dạng cá nhân hoặc nhóm. Họ trình diễn mộc trước các Oraz cùng nhạc nền hoặc tự đệm đàn.

Xuất hiện trên sân khấu với bài hát “Bước đến bên em”, Nguyễn Dương Thuận khoe giọng hát lẫn vũ đạo một cách nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không thuyết phục được Hoàng Thùy Linh khi cô cho rằng cách xử lý của thí sinh khá cũ kỹ, tạo cảm giác như đang xem những ca sĩ khởi nghiệp từ cách đây 10 năm.

{keywords}
Nguyễn Dương Thuận được khán giả biết đến như “bản sao của Tuấn Hưng” khi xuất hiện ở vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt vào đầu năm ngoái.

Đồng tình với quan điểm của đàn chị, Hương Tràm bày tỏ sự không hài lòng với sự tự tin một cách thái quá mà thí sinh mang đến. Theo cô, thí sinh hoàn toàn có thể tự tin nhưng hãy tự tin một cách cầu thị để thể hiện sự mở lòng trước mọi người. Ngoài ra, cô cũng đánh giá màn thể hiện của nam thí sinh mờ nhạt, thiếu cá tính.

Là người nhận xét sau cùng, Đức Phúc tiết lộ có theo dõi Nguyễn Dương Thuận từ trước, vì thế hoàn toàn không bất ngờ với bài thi mà theo anh là thiếu độc đáo mà thí sinh này mang đến chương trình.

“Em muốn anh phải biết quý trọng những lần mà chúng ta xuất hiện hơn là cứ xuất hiện quá nhiều như thế.  Xuất hiện ít mà quý vị khán giả nhớ chúng ta nhiều, còn hơn là không đọng lại một cái gì trong quý vị khán giả”, nam ca sĩ chia sẻ.

Cuối cùng, cả ba Oraz sau khi cân nhắc kĩ lưỡng đều đồng thuận cho phép nam thí sinh một cơ hội để anh có thể tự khơi gợi cá tính âm nhạc trong con người mình.

{keywords}
 

Thái độ gay gắt, quyết liệt mà Đức Phúc thể hiện khi đánh giá thí sinh khiến nhiều người xem bất ngờ bởi nam ca sĩ trẻ trước đây nổi tiếng hiền lành, rụt rè. Tuy nhiên, màn nhận xét của anh cũng tạo ra hai luồng tranh cãi từ dư luận. Bên cạnh sự ủng hộ, không ít ý kiến cho rằng nam ca sĩ có phần ‘bề trên’ khi bày tỏ quan điểm với một đàn anh lớn hơn mình cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Hai nhóm thí sinh nam Mystery và Seal được sắp xếp thứ tự thi đấu tiếp theo tại vòng Audition. Nếu Mystery là cái tên nhận được nhiều thành công khi chinh chiến tại nhiều cuộc thi âm nhạc trước đó thì Seal lại có phần lép vế bởi sự non trẻ về mặt tên tuổi lẫn kỹ năng sân khấu.

{keywords}
Mystery lựa chọn ca khúc ‘Đôi mắt’ để trình bày. Sự chuyên nghiệp của nhóm được thể hiện trong việc phân bố, sắp xếp người hát ở những phân đoạn phù hợp cùng những đoạn hòa âm tinh tế, chỉn chu. Điều bất ngờ đã xảy ra khi Mystery bị loại do chưa đáp ứng được kỳ vọng của bộ ba Oraz. Theo đó, lý do được đưa ra là nhóm cần phải đi trên con đường riêng của mình, thay vì phải lệ thuộc vào một cuộc thi.

 

{keywords}
Seal dự thi bằng ca khúc do nhóm tự sáng tác – ‘Chỉ cần ta yêu’. Sự thoải mái, tươi mới, vui vẻ khi trình diễn của nhóm đã truyền đi nguồn năng lượng tích cực đến bộ ba Oraz. Trước tiêu chí hoàn toàn khác biệt của cuộc thi, Seal dù còn yếu về nhiều mặt nhưng bất ngờ giành được 3 lựa chọn của Oraz để bước tiếp vào vòng trong.

 

{keywords}
Hát bản năng và không mang đến sự hứng thú cho người xem, Trần Văn An là thí sinh bị “chê” nhiều nhất nhưng vẫn có cơ hội được đi tiếp. Theo giám khảo Hoàng Thùy Linh, sự chân thành, đáng yêu là điều khiến cô phải thay đổi ý định và lựa chọn Văn An ở những giây cuối cùng.

 

{keywords}
Nguyễn Ngọc Vy, thí sinh người Ba Lan gốc Việt năm nay vừa tròn 17 tuổi là điểm sáng của đêm thi khi nhận được cả 3 lựa chọn từ các Oraz. Bên cạnh những góp ý về mặt chuyên môn, phần thể hiện ca khúc Mashup giữa ‘Shape of you’ và ‘Mặt trời của em’ đầy năng lượng của Ngọc Vy nhận được những nhận xét tích cực từ các Oraz.

Tuấn Chiêu

Hòa Minzy, Erik đáp trả cực lầy khi hacker đòi 50 triệu chuộc facebook Đức Phúc

Hòa Minzy, Erik đáp trả cực lầy khi hacker đòi 50 triệu chuộc facebook Đức Phúc

Hacker đòi 50 triệu đồng để chuộc facebook Đức Phúc, gia đình hoa dâm bụt - Hòa Minzy, Erik đáp trả “lầy lội” khiến fan thích thú.

Được yêu cầu hát 'Chạy ngay đi', Đức Phúc chạy một mạch ra cửa

Được yêu cầu hát 'Chạy ngay đi', Đức Phúc chạy một mạch ra cửa

Nam ca sĩ lại một lần nữa khiến cho cư dân mạng phát sốt vì hành động quá đáng yêu của mình.

Đức Phúc ngồi ghế nóng cùng Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm

Đức Phúc ngồi ghế nóng cùng Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm

Tại buổi họp báo ra mắt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc "The Debut - Dự án số 1" diễn ra tại TP.HCM vào chiều 4/5, bộ 3 giám khảo của chương trình chính thức được tiết lộ, gồm: Đức Phúc, Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm.