– Thua cuộc và buộc phải để Hoàng Thùy Linh loại hai thành viên trong đội mình khiến Đức Phúc không kiềm được cảm xúc. Anh lập tức rời khỏi vị trí ghế nóng, tiến về phía sân khấu, ôm chầm lấy thí sinh bật khóc nức nở.

Clip Đức Phúc xúc động chia tay thí sinh

Tập 10 chương trình “Dự án số 1 – The Debut” lên sóng tối 10/8 với vòng thao trường 1 diễn ra cùng trận đối đầu đầy căng thẳng giữa đội Oraz Hoàng Thùy Linh và Oraz Đức Phúc.

Chủ đề của vòng Thao trường 1 là “Scandal – Khủng hoảng”. Các thí sinh phải trình bày các ca khúc được xây dựng dựa trên chất liệu là những scandal có thật trong đời sống showbiz Việt trong thời gian gần đây.

{keywords}
Lần lượt các nhân vật giải trí nổi bật cùng những phát ngôn “gây bão” của họ như Chi Pu, Nam Em, Jong Hyun (nhóm nhạc Shinee), được lựa chọn để làm chất liệu xúc cảm của bài thi.

Theo đó, thí sinh thuộc đội Đức Phúc gồm có: S.E.AL, Quốc Anh, Quốc Đạt và Trúc Phương. 4 thí sinh đội Hoàng Thùy Linh là: Bá Vương, Ngọc Vi, Quốc Trung và Hoàng Phương.

Là đội giành chiến thắng ở Thử thách thực tế, Hoàng Thùy Linh có quyền quy định số lượng thí sinh cho 3 tiết mục biểu diễn và đội Đức Phúc bắt buộc phải tuân theo quy định đó. Luật thi đấu mà Hoàng Thùy Linh đưa ra là với 3 trận đối đầu tính điểm, đội của cô sẽ có hai đơn ca và một song ca.

Không giống như những đêm thi trước, quyền sinh sát hoàn toàn nằm trong tay Oraz, từ vòng Thao trường trở đi, Oraz chỉ còn giữ vai trò huấn luyện, vai trò “cầm trịch” sẽ được chuyển giao cho Hội nhà nghề gồm 15 nhân vật quan sát chuyên môn, là những nhà báo, nhà sản xuất âm nhạc, đạo diễn, biên đạo…

 S.E.A.L với ca khúc “Giải cứu trái đất” được lấy cảm hứng từ câu nói của Nam Em. Tiết mục không nhận được đánh giá cao từ Hoàng Thùy Linh. Nữ Oraz cho rằng các thành viên trong đội vẫn chưa có sự bức phá so với các vòng thi trước và việc bố trí đội hình cũng gặp nhiều hạn chế.

 Với chủ đề là câu nói được truyền cảm hứng từ phát ngôn nổi tiếng của Chi Pu – “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”, Hoàng Phương với tiết mục của mình đã giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ Trúc Phương sau đó. Hoàng Phương cho biết tác phẩm này, anh muốn dành tặng cho Đinh Khánh Long (tên thật Đinh Thị Khánh Ly) – thí sinh chuyển giới đã dừng chân trước đó tại Top 12.

{keywords}
Quốc Anh – Quốc Đạt hát “Người ta có thương mình đâu”.

Quốc Anh – Quốc Đạt cùng có màn kết hợp với “Người ta có thương mình đâu” – Ca khúc vừa mới ra mắt của Trúc Nhân. Cả hai thí sinh đều có thể mạnh ở thể loại ballad tuy nhiên khi cùng song ca lại chưa thật sự chinh phục người nghe. Cả hai Oraz Đức Phúc và Hoàng Thùy Linh sau đó cũng đã tranh cãi căng thẳng về phong cách và lối hát của hai thí sinh.

Kết quả 3-0 chung cuộc buộc nữ Oraz phải đưa ra quyết định loại đi 2 thí sinh của đội Đức Phúc. Theo quy định của Ban tổ chức, trước khi Oraz thắng cuộc đưa ra lựa chọn, thủ lĩnh của đội thua cuộc có quyền cứu một thí sinh miễn loại.

{keywords}
Đối diện với 3 thí sinh còn lại của đội đối thủ, nữ Oraz bày tỏ sự đắn đo và cuối cùng, cô đưa ra quyết định chia tay với S.E.A.L và Trúc Phương.

“Linh thật sự muốn các bạn trong đội của mình giành chiến thắng. Nhưng đến khi thắng rồi, thì lại có cảm giác thà mình đừng thắng. Nếu phải loại, Linh thấy mình rất ác” – Nữ Oraz chia sẻ trước khi phải đưa ra quyết định cuối cùng.

Lựa chọn của Hoàng Thùy Linh khiến Đức Phúc không kềm được cảm xúc, anh ngay lập tức rời khỏi vị trí ngồi, tiến về phía sân khấu, ôm chầm lấy S.E.A.L và Trúc Phương bật khóc nức nở.

Trải lòng trước kết quá đáng buồn trước mắt, Đức Phúc cười buồn cho biết: “Thua một lúc 3-0 thì đúng là cũng có một chút đau khổ, đau buồn. Trải qua cảm xúc hôm nay, Phúc mới hiểu ra được thi đấu đối kháng thế này thì phải có một chiến thuật hợp lý”.

{keywords}
 Đức Phúc chia sẻ tình cảm với các thí sinh.

Với sự ra đi của S.E.A.L và Trúc Phương, đội của Oraz Hoàng Thùy Linh bảo toàn lực lượng, còn đủ 4 thí sinh. Trong khi đó, đội của Oraz Đức Phúc chỉ còn 2 thành viên là Quốc Đạt và Quốc Anh. Top 6 chung cuộc của The debut bao gồm: Quốc Đạt, Quốc Anh, Bá Vương, Ngọc Vi, Hoàng Phương và Quốc Trung.

Tuấn Chiêu

Hương Tràm ngỡ ngàng khi bị Đức Phúc thẳng tay loại khỏi The Debut 2018

Hương Tràm ngỡ ngàng khi bị Đức Phúc thẳng tay loại khỏi The Debut 2018

Là Oraz nhận được sự tín nhiệm thấp nhất từ thí sinh, nữ Oraz Hương Tràm đã bị chính đồng nghiệp của mình là Đức Phúc loại khỏi cuộc thi theo luật mới được đưa ra từ ban tổ chức.  

Đức Phúc: Tay chơi hàng hiệu mới của showbiz Việt

Đức Phúc: Tay chơi hàng hiệu mới của showbiz Việt

Gần đây Đức Phúc liên tục xuất hiện với hình ảnh mới đậm chất thời trang và cá tính. Đặc biệt là sự xuất hiện của những món phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ trong tủ đồ của nam ca sĩ Ánh nắng của anh.    

Đức Phúc khen giọng hát của bạn gái tiền vệ Quang Hải U23

Đức Phúc khen giọng hát của bạn gái tiền vệ Quang Hải U23

Top 30 The debut lộ diện đầy bất ngờ trong tập 5 của The Debut. Bạn gái của tiền vụ Quang Hải U23 Việt Nam - Nhật Lê được bộ 3 Oraz lựa chọn được vào vòng trong.