Chương trình Sau ánh hào quang tập 10, lần đầu tiên diễn viên Lê Giang thành thật đối diện với những sai lầm và cả tủi nhục của mình trong quá khứ.

Gia đình tan nát, chồng đánh đập, lại bị nghi thuê giang hồ 'trả đũa' chồng, Lê Giang gần như bị dồn vào ngõ cụt. Mất hết show diễn, cô không thể nghĩ gì xa hơn ngoài việc tự tử. "Chẳng ai tin mình và không làm ra tiền thì sống làm gì nữa. Chị mua thuốc ngủ và kết liễu cuộc đời mình tại một căn phòng khách sạn. Khi mở mắt dậy, chị thấy khách sạn đưa chị đi rửa ruột. Chị lại sống nữa…" - Lê Giang kể lại lần tự tử bất thành.

Sống ẩn dật trong sự dị nghị của đồng nghiệp, Lê Giang may mắn được Phước Sang - “ông trùm” showbiz thời bấy giờ gọi về và giao cho các vai diễn sân khấu. Từ đó, ánh sáng của niềm tin lóe sáng trên cuộc đời Lê Giang. Trong thời gian đó, tòa cũng đưa ra phán quyết Lê Giang có quyền nuôi con. Tuy nhiên, do nghèo túng, Lê Giang nghĩ: “Thôi để ổng nuôi đi rồi mình qua thăm cũng được”. Vậy mà mỗi lần sang thăm, 2 con của cô là Duy Phước và Lê Lộc đều bỏ chạy khi thấy mẹ ruột.

Thậm chí, Duy Phước từng lớn tiếng: “Ông bà có nuôi tui không mà đòi dạy tui. Bà không phải là mẹ tui!”. Khi được Trấn Thành hỏi, Duy Phước thú nhận: “Em không có tình cảm nhiều với mẹ. Ký ức về mẹ trong em là con số 0”. Cũng như anh mình, Lê Lộc thổ lộ: “Em còn không được gọi tiếng mẹ”. Nữ diễn viên trẻ kể hai anh em cô được dì - vợ sau của Duy Phương nuôi nấng. Do còn nhỏ nên Lê Lộc cứ ngỡ người dì ấy chính là mẹ mình. “Từ khi dì có con thì em không được gọi dì là mẹ nữa…” , Lê Lộc ngậm ngùi.

Còn Duy Phước thừa nhận mình từng là một đứa con ngỗ nghịch, ở cạnh ba cũng bị ba mắng, dọn về ở cạnh mẹ cũng bị mẹ cầm chổi đánh vì quá láo. Trong một cuộc vui chơi cùng bè bạn, Duy Phước bị gãy chân phải nhập viện. Khi ấy, những giọt nước mắt và cái ôm của Lê Giang đã phần nào cảm hóa suy nghĩ của 1 đứa con hoang đàng. Lê Lộc cũng về sống cùng mẹ khi đối diện với những mâu thuẫn, bất đồng với cha. “Khi về ở với mẹ em rất sợ vì khoảng cách giữa 2 mẹ con quá lớn”. Hội ngộ cùng 2 con, Lê Giang nức nở “Mẹ không nghĩ có ngày hai con thương mẹ”.

{keywords}
Lê  Giang cùng hai con

Khi có tình cảm mới, Lê Giang đã ra điều kiện: “Nếu đến với tôi thì phải chấp nhận đứng sau con cái, máu mủ của tôi”. Lê Giang tâm sự trong nước mắt: “Một buổi sáng được ngồi ủi cái áo cho Lộc đi học, tự nhiên má thấy trong lòng vui quá”.Theo lời nữ nghệ sĩ, cô có thể trò chuyện cùng Duy Phước nhưng lại khó gần Lê Lộc. Trấn Thành nhận xét: “Lê Lộc là 1 cô bé ngoan ngoãn và lễ độ với tất cả mọi người, trừ Lê Giang”.

Lê Lộc thú nhận mình rất khó mở lời tâm sự cùng Lê Giang dù rất thương mẹ. Tại chương trình, Lê Lộc đã lần đầu tiên xin lỗi và nói lời yêu mẹ trên sóng truyền hình dẫu việc xóa bỏ mọi khoảng cách còn quá khó với cô ở thời điểm hiện tại. Về Duy Phước, nam diễn viên trẻ xin khép lại nỗi đau của cha mẹ vì ai cũng có quá khứ của mình.

Ngân An