Nữ ca sĩ 8X và các đồng đội xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hòa âm ánh sáng 2017.

Vượt qua ba đối thủ nặng ký là Yến Trang, Hương Giang và S.T, ca sĩ Bảo Thy và các đồng đội gồm producer Phúc Thiện, DJ HoaProx và biên đạo Thùy Vân đã trở thành quán quân cuộc thi Hòa âm ánh sáng - Remix New Generation 2017

Đây là kết quả dựa trên tổng điểm của ban giám khảo gồm nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Noo Phước Thịnh cùng điểm quy đổi số lượng bình chọn của khán giả sau hai đêm thi chung kết.

Ở lượt cho điểm của ban giám khảo, đội Bảo Thy và đội S.T cùng được trọn vẹn 40 điểm. Trước đó ở chung kết 1, hai đội này cũng có số điểm ngang bằng nhau, cao hơn hai đối thủ còn lại.

Có điểm số ngang tài ngang sức trong cả chặng đường, cuối cùng nhờ quy đổi bình chọn từ phía khán giả cao hơn, Bảo Thy đã giành giải cao quý nhất chương trình.

{keywords}
Vượt qua ba "đối thủ", Bảo Thy đăng quang The Remix  2017. Ảnh: Thành Luân. 

Trong đêm thi chung kết xếp hạng, top 4 thể hiện hai ca khúc, trong đó một ca khúc với thể loại Dân gian và một ca khúc Freestyle. Cả hai phần thi của đội Bảo Thy đều được đánh giá cao lẫn phần nghe và phần nhìn. Âm nhạc hay, dàn dựng hoành tráng, giọng ca 8X còn chứng tỏ sự biến hóa liên tục trong các hình tượng đối lập nhau.

Trong lượt thi đầu, Bảo Thy mang đến tiết mục Giận mà thương cùng phần hỗ trợ đánh đàn bầu của quán quân Sing My Song Cao Bá Hưng. Trên sân khấu  tràn ngập sắc tím mộng mơ của xứ Huế, nữ ca sĩ cũng chọn hình tượng truyền thống, dịu dàng với tà áo dài trắng.

{keywords}
Ở lượt thi đầu, Bảo Thy mang đến hình tượng truyền thống, nhẹ nhàng. Ảnh: Thành Luân. 

I Need Love là ca khúc Bảo Thy chọn để trình diễn trong lượt thi thứ hai. Ngay từ những giây phút đầu, nữ ca sĩ đã khiến khán giả choáng ngợp khi diện chiếc váy bạc khổng lồ bao trùm sân khấu đã gây ấn tượng đặc biệt với khán giả. Tiết mục với nội dung tổng kết lại chặng đường tham gia The Remix của nữ ca sĩ, qua đó cô gửi lời cảm ơn đến khán giả đã ủng hộ mình.

Đặc biệt, đội Bảo Thy còn thể hiện toàn bộ phần lời bài hát bằng thủ ngữ dành cho những người khiếm thính. Về âm nhạc, đội vẫn chọn cách thể hiện nhẹ nhàng, chậm rãi và trở nên bùng nổ ở phần sau.

{keywords}
Tiết mục thứ 2 của team Bảo Thy cũng được dàn dựng hoành tránh. Ảnh: Thành Luân.

Chỉ thua team Bảo Thy ở lượng bình chọn của khán giả, team S.T ngậm ngùi về nhì. Lần lượt xếp ở hai thứ hạng tiếp theo là team Yến Trang và team Hương Giang.

Theo Zing