- Nữ nghệ sĩ Dương Xuân Hà muốn quên đi phim Tây Du Ký vì bị đạo diễn Dương Khiết lừa đóng vai Bạch Cốt Tinh.

Tây Du Ký phiên bản 1986 vẫn luôn được xếp vào hàng kinh điển của phim truyền hình Trung Quốc. Phim chiếu lại liên tục vào các mùa hè, được nhiều thế hệ khá giả đón nhận, trong đó có khán giả Việt Nam. Dàn diễn viên đình đám cũng luôn nhắc tới Tây Du Ký như một dấu ấn đẹp trong đời.

Chỉ riêng nữ nghệ sĩ Dương Xuân Hà - người đảm nhận vai Bạch Cốt Tinh muốn quên đi tác phẩm này. 

{keywords}
Nghệ sĩ Dương Xuân Hà trong vai Bạch Cốt Tinh.

Khi làm Tây Du Ký, đạo diễn Dương Khiết chỉ được giao cho một khoản kinh phí hạn hẹp, việc tìm kiếm diễn viên vô cùng khó khăn. Riêng 'Trư Bát Giới' Mã Đức Hoài còn phải thể hiện thêm vai phụ là một yêu quái trong phim. 

Giai đoạn đó, xã hội Trung Quốc còn nhiều bảo thủ, nghệ sĩ luôn phải gìn giữ hình tượng vô cùng khắt khe. Việc tìm kiếm một nữ diễn viên hóa thân thành Bạch Cốt Tinh gợi cảm và gian ác đối với đạo diễn Dương Khiết giống như mò kim đáy bể. Lúc này, bà nhớ đến Dương Xuân Hà và tìm mọi cách thuyết phục nữ nghệ sĩ Kinh kịch nổi tiếng nhận vai. 

Ban đầu, Dương Xuân Hà đã từ chối nhưng khi đạo diễn Dương Khiết đồng ý cho bà nhận hai vai Bạch Cốt Tinh và nữ vương Tây Lương Nữ Quốc, Dương Xuân Hà mới gật đầu đồng ý.

Tới khi hoàn thành tập phim Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Dương Xuân Hà mới biết vai diễn nữ vương Tây Lương Nữ Quốc vốn đã dành cho người đẹp Chu Lâm. 

{keywords}
Dương Xuân Hà muốn chôn vùi ký ức đóng Bạch Cốt Tinh.

Với bà, đây là một sự xúc phạm của đạo diễn Dương Khiết. Bà luôn muốn chôn vùi ký ức về vai diễn Bạch Cốt Tinh và bộ phim Tây Du Ký, dù công chúng luôn dành cho Dương Xuân Hà sự ngưỡng mộ.

Dương Xuân Hà ôm hận với đạo diễn Dương Khiết suốt đời. Nữ đạo diễn họ Dương từng nhiều lần bày tỏ sự áy náy, song tới khi bà qua đời mối bất hòa của họ cũng không được hóa giải. 

Sau vai diễn Bạch Cốt Tinh, Dương Xuân Hà trở về với sân khấu Kinh kịch. Bà hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhưng rất kín tiếng về chuyện đời tư. Lần gần đây nhất có người nhắc tới nữ nghệ sĩ là năm 2016, khi bà 73 tuổi. 

{keywords}
Dương Xuân Hà sống hạnh phúc bên con cháu.

Ở tuổi gần 80, Dương Xuân Hà giữ cho mình hình ảnh khỏe mạnh, minh mẫn và trẻ trung hơn tuổi thật. Bà sống hạnh phúc bên gia đình bốn thế hệ. 

Phong Kiều

Dàn sao thương tiếc khi biết tin đạo diễn 'Tây Du Ký' qua đời

Dàn sao thương tiếc khi biết tin đạo diễn 'Tây Du Ký' qua đời

Nữ đạo diễn Dương Khiết qua đời hôm 15/4. Tuy nhiên sáng 17/4, thông tin về cái chết của bà mới được công bố.

Ảnh hậu trường của phim Tây Du Ký 1986

Ảnh hậu trường của phim Tây Du Ký 1986

 Những bức hình ít được công khai của Tây du ký hé lộ nhiều thông tin thú vị.

Khối tài sản khổng lồ của 'Đường Tăng' và vợ tỷ phú

Khối tài sản khổng lồ của 'Đường Tăng' và vợ tỷ phú

Vợ chồng Trì Trọng Thụy - Trần Lệ Hoa nắm giữ quyền lực lớn trong nền kinh tế Trung Quốc. Khối tài sản họ sở hữu khiến truyền thông nước này phải kính nể.