- Tú Thanh - ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam khiến khán giả và ban bình luận Biệt tài tí hon không thốt lên lời khi trình diễn vở 'Xúy Vân giả dại' kinh điển một cách thuần thục và xuất sắc.

“Nàng Thị Mầu” Đặng Tú Thanh - ca nương 7 tuổi cùng tài năng đáng kinh ngạc với khả năng hát chèo từng gây sốt tại Biệt tài tí honTrong đêm bán kết tối qua, Tú Thanh cũng hoàn thành xuất sắc trích đoạn chèo kinh điển Xúy Vân giả dại

Vở chèo Xúy Vân giả dại vô cùng thành công của Tú Thanh:

Không chỉ trình diễn vô cùng tự tin, lời thoại rõ ràng, uyển chuyển, khi được hỏi về ý nghĩa các động tác trong vở chèo, cô bé vừa giải thích, vừa thực hiện lại các hành động rắc dâu, se chỉ, tung suốt, dệt vải rành mạch khiến Ốc Thanh Vân bần thần, té ghế và khẳng định cô bé là một thần đồng.

{keywords}
Tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng Tú Thanh đã rèn luyện được lối trình diễn vô cùng tự tin và chuyên nghiệp. Từng ánh mắt liếc ngang liếc dọc, nụ cười đầy bí hiểm của Tú Thanh đã hoàn toàn “hớp hồn” người xem. 

Phan Gia Hân, cô bé từng khiến khán giả trầm trồ với tài năng ca hát lẫn diễn xuất dù chưa được đào tạo góp mặt trong đêm Bán kết với vai diễn cô bé hiếu thảo nhưng không kém phần lém lỉnh, đáng yêu đi mua áo cho mẹ.

{keywords}
Với lối diễn xuất duyên dáng, cùng khả năng ca hát đáng yêu, Gia Hân chính là một “thiên thần nhỏ” khiến khán giả không thể không yêu quý.

{keywords}
Để “dụ dỗ” thí sinh, danh hài Trấn Thành không ngại cover hit Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP theo phong cách... dân ca đương đại, Ốc Thanh Vân cũng không kém cạnh khi khiến khán giả cười lăn vì gồng mình trổ tài “bắn rap” cực hầm hố để thuyết phục tài năng nhí về đội.
{keywords}
Gia Như, cô bé năng động, cá tính khiến mọi người không thể rời mắt trước những động tác vũ đạo điêu luyện, dứt khoát trên nền hit Telephone của Lady Gaga.

Nhà thiết kế nhỏ tuổi Nguyễn Quỳnh Chi từng “dìm hàng” không thương tiếc các nghệ sĩ với những bộ cánh sáng tạo lần này còn chuẩn bị cho ban bình luận và MC những bộ cánh được tái chế từ chai nhựa, đĩa CD,.. vô cùng sáng tạo và ý nghĩa.

Màn trình diễn thời trang tái chế của ban bình luận và MC Ngô Kiến Huy:


{keywords}
Với vòng ứng xử, các tài năng nhí khiến khán giả càng thêm phần yêu quý khi thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy tuy tuổi còn rất nhỏ. 

Mở đầu vòng Ứng xử, Ốc Thanh Vân hỏi các bé mong ước điều gì nhất, cô bé Gia Hân trả lời muốn trở thành một nghệ sĩ đứng trên sân khấu và toả sáng. Trong khi đó, Tú Thanh cho biết muốn sử dụng được hết các nhạc cụ dân tộc và hát được tất cả thể loại nhạc truyền thống Việt Nam. Quỳnh Chi bày tỏ mong ước trở thành nhà thiết kế thời trang trong khi vũ công nhí Gia Như muốn đi khắp thế giới để khám phá thêm những điệu nhảy mới.

Sau đó, Trịnh Thăng Bình sáng tạo hơn với câu hỏi: "Mọi người cần phải làm gì để tốt cho xã hội. “Nhà thiết kế nhí” Quỳnh Chi ngây ngô cho biết: “Mọi người chung tay bảo vệ môi trường cũng như Ban bình luận” khiến Trấn Thành bật cười vì liên tưởng mình là động vật quý hiếm. Thực chất, ý của cô bé 7 tuổi là các nghệ sĩ trong Ban bình luận cũng phải cùng góp sức bảo vệ môi trường.

Để kết thúc vòng Ứng Xử, Ốc Thanh Vân hỏi nơi mà các bé muốn đến nhất, bé Gia Hân ngây thơ trả lời bản thân muốn đến thiên đường vì nơi đó có nàng Tiên, ông Bụt. 

Tú Thanh gây ấn tượng với câu trả lời thông minh, sâu sắc: “Con muốn quay ngược lại thời ông bà để tìm hiểu về văn hóa và lối sống của người xưa ạ”. Cuối vòng thi, cô ca nương nhỏ tuổi với tài năng trời phú xuất sắc lọt vào vòng Chung kết Biệt tài tí hon

Tập tiếp theo của chương trình Biệt tài tí hon sẽ lên sóng vào lúc 20h Chủ nhật, ngày 16/04/2017 trên VTV3.

Thảo Vũ