Mang trong mình dòng máu lai Pháp, Hoàng Anh Tú - hotboy 'bảnh chọe' nhất mùa giải Vietnam’s Next Top Model 2015 quyết định 'biến hình' bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ để hiện thực hóa ước mơ 'đẹp không góc chết'.

{keywords}

- 'Đẹp không góc chết', anh cần điều ấy để làm gì khi dù không cần dao kéo, anh cũng đã có ngoại hình đáng mơ ước với nhiều người rồi?

- Thời điểm tôi bắt đầu hoạt động nghề mẫu chuyên nghiệp, hầu hết những người mẫu hàng đầu đã di cư vào TP.HCM - mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển giải trí. Một mình tôi hoạt động ngoài Bắc thành ra lại may mắn có đất dụng võ. Vẫn biết so búa đũa chọn cột cờ, song vấn đề của tôi là quá cầu toàn. 

Vì thế việc chăm chút bản thân là điều khiến tôi vô cùng trăn trở. Một khuyết điểm chưa hoàn thiện về ngoại hình cũng khiến tôi không hài lòng. Tôi biết mình còn thiếu điều gì và đã đến lúc sẵn sàng để cải thiện nó.

- Nhưng nếu giả sử không may, chỉ vì quá mong muốn vẻ đẹp hoàn thiện mà rất có thể anh sẽ phải ân hận bởi những biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ thì sao?

- Đúng là trong việc này khó có thể dám chắc 100% thành công. Tuy nhiên tôi cũng không phải là người bất chấp cả tính mạng để đẹp. Trước khi quyết định giao mình cho bác sĩ, tôi đã phải nghiên cứu rất kỹ cả về tay nghề bác sĩ, phương pháp thực hiện... Hơn nữa khi đã quyết định, giống như việc đâm lao phải theo lao thôi. May mắn tôi đã đẹp lên so với trước. Giờ thì tôi rất hài lòng với quyết định của mình. Sau khi làm mũi xong, chưa nói đến chuyện thay đổi tướng số giúp tôi tốt lên hay xấu đi thế nào nhưng bản thân tôi thấy mình tự tin hơn nhiều. Sự tự tin khiến tôi toát ra năng lượng tích cực, đẩy công việc thuận lợi hơn trước rất nhiều. Đó là sự thay đổi mà tôi cảm nhận rõ rệt nhất.

{keywords}

- Nhưng anh có biết nhiều người vì cảm giác 'thành công nhờ tướng số' đã tự biến thành người nghiện dao kéo không?

- Tất nhiên cái gì lạm dụng quá cũng đều không tốt. Hãy dùng phương án phẫu thuật thẩm mỹ cho việc chỉnh sửa khuyết điểm chứ đó không phải giải pháp cho mọi vấn đề. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào bản lĩnh mỗi người. Với riêng tôi, việc chỉnh sửa cái mũi đã là sự đánh đổi lớn rồi nếu so sánh với việc cân nhắc lợi ích sức khỏe. Phẫu thuật nâng mũi lần này được coi là quyết định bước ngoặt trong đời tôi. Cái ngày 1/1/2017 ấy mãi mãi tôi không bao giờ quên. Chắc chắn tôi sẽ không làm gì thêm trên mặt mình nữa đâu.

- Để duy trì vẻ đẹp sau khi phẫu thuật, anh có hình dung phải đầu tư bao nhiêu tiền mỗi tháng cho việc chăm sóc ngoại hình của mình?

- Làm nghề mẫu đương nhiên phải xác định số tiền dành cho chăm sóc ngoại hình là tốn kém rồi. Tuy nhiên tôi luôn biết cân nhắc cách chi tiêu sao cho hợp lý nhất. Tháng nào phải tham gia nhiều chương trình, tôi sẵn sàng phóng khoáng đầu tư. Bù lại những tháng ít show, tôi cũng giản dị như bao người thôi. Thực ra nghề của tôi kiếm được bao nhiêu cũng lại đầu tư cho việc làm đẹp, may mắn là tôi cũng kiếm được nên cũng không phải quá chắt chiu. Giờ thì càng đỡ. Gương mặt đẹp giúp tôi để dành được hẳn một khoản đầu tư tốn kém. Giờ nếu có tốn thì chỉ tốn mỗi công đoạn chăm sóc da mặt nữa thôi.

{keywords}

- Hoạt động làng mẫu phía Bắc vốn đìu hiu, anh làm thế nào để giải quyết vấn đề thu nhập khi luôn có những nhu cầu cao hơn bình thường như thế?

- Nói về cát-xê, dù có nhận lương cao nhất nhì làng mẫu Hà Nội hiện giờ, chừng đó cũng không thể đủ cho việc chi tiêu. Tôi kiếm tiền chủ yếu nhờ các hợp đồng chụp hình, đóng quảng cáo... chứ diễn thời trang lấy đâu ra nhiều show vậy. Ngoài ra tôi còn kinh doanh thời trang cùng một người bạn. Hầu hết dân mẫu chúng tôi ở Hà Nội đều có công việc tay trái, nếu không sẽ khó duy trì cuộc sống.

- Khó khăn thế sao anh không dự tính Nam tiến như bao đồng nghiệp khác, bởi khả năng tỏa sáng của anh tại thị trường TP HCM là rất lớn?

- Tôi yêu nghề mẫu và hiểu rằng nếu cứ ở mãi trong môi trường ít tính cạnh tranh như ở Hà Nội, tôi sẽ khó phát triển. Vì thế trong tương lai gần, tôi cũng đang cân nhắc về việc di chuyển vào TP HCM, môi trường giúp tôi phát huy lĩnh vực mình đang theo đuổi. Để hoàn thành xong chuyện học hành ở Hà Nội, biết đâu tôi sẽ có quyết định bất ngờ.

- Xin cảm ơn anh!

Quỳnh An