- Phụ nữ sau khi sinh thường hay phiền lòng vì thân hình thon thả của mình biến mất và thay vào đó lớp mỡ thừa ở phần eo khiến họ khó lựa chọn cho mình một chiếc váy tôn dáng thon thả. Đừng lo lắng, chỉ cần một số mẹo nhỏ trong việc lựa chọn trang phục cho người béo bụng sau sinh sẽ giúp bạn đẹp hoàn hảo như lúc ban đầu.

8 xu hướng thời trang quý cô thanh lịch thời đại nào cũng mê
Gợi ý mẫu váy thời trang công sở dành cho người mập
Học cách phối thời trang công sở đẹp như Tăng Thanh Hà

 {keywords}

Giảm sự chú ý của vòng eo

Để khỏa lấp lớp mỡ ”dư thừa” trên cơ thể của các chị em, chuyên gia thời trang khuyên bạn nên tập trung chú ý chọn lựa những chiếc váy được trau chuốt tại các điểm khác trên cơ thể như bờ vai, ngực, đôi chân… kết hợp cùng với những phụ kiện nhỏ như trang sức sẽ giúp bạn đánh lừa đôi mắt của người đối diện thay vì cái nhìn đầu tiên khi họ chỉ chăm chăm vào vòng eo quá khổ.

 

Chọn phụ kiện hỗ trợ

Chọn chiếc váy có đường khóa phía trước, bên cạnh hay đằng sau cũng sẽ giúp thân hình của bạn được thon thả hơn. Trong khi đó những chiếc túi, quần lót chẽn, tất da chân hoặc xà cạp… sẽ là những phụ kiện cứu cánh cho các chị em miễn là bạn không nên mặc quá chật và căng.

 

Chọn kiểu dáng

– Chọn những chiếc váy có độ rộng hoặc co giãn tốt tại vòng eo, bụng (như đường bo, nẹp tại vòng eo). Những chiếc váy bó sát thẳng xuống không thích hợp với bạn đâu nhé! Vì chúng làm lộ lớp mỡ thừa.

– Chú ý chọn các kiểu thiết kế thời trang có độ nhấn ở eo bằng thắt lưng to bản, hay phối những tông màu tối ở phần eo nhằm làm giảm đi độ lớn của phần eo. Chọn những kiểu đầm rộng suông nhấn dưới ngực đang là mốt hiện nay sẽ che đi phần eo của bạn.

{keywords}

– Riêng đối với đầm dạ tiệc, đầm ngắn cùng với giày cao gót đế nhọn, kiểu cổ thuyền hay tim đều đẹp.  Chú ý chọn những trang phục được phối chéo màu đậm ở phần eo kết hợp với phần thân dưới có độ xòe sẽ tạo cho bạn một vóc dáng hoàn hảo. Độ dài của váy nên để ngang đầu gối.

Chi tiết nếp gấp pli dọc phần bụng, khóa đằng sau, dáng váy suôn thẳng xuống. Thêm một chiếc đai nhỏ giúp người mặc có thể chỉnh sửa tùy theo vòng eo của mình…

– Bạn nên chọn những chiếc áo váy dài qua hông hay váy len chúng có đủ độ co giãn thích hợp để chiều theo vòng bụng quá khổ của bạn. Chọn những chiếc áo khoác ngoài có kiểu hình vuông giúp bạn không lộ bụng.

 

Chọn chất liệu trang phục

Len có độ co giãn tốt song bạn nên nhớ hãy chọn chất vải mềm, nhũn có độ chảy sẽ giúp dáng bạn thon gọn hơn. Tránh chất vải len xốp, mút, nilon, da bóng…

 

Chọn họa tiết và màu sắc

{keywords}

Chọn họa tiết cho chiếc váy nên chú ý những dòng kẻ dọc chạy từ bờ vai xuống dưới chân. Kiểu dáng này vừa giúp bạn trở nên mỏng manh hơn, cao hơn và che giấu được vòng eo quá khổ của bạn.

 

Chọn “tone” màu tối phần eo giúp che đi khuyết điểm chiếc bụng mỡ thừa của bạn.

Tốt nhất bạn nên chọn những chiếc váy tone màu tối phần eo giúp người thon gọn hơn

 

Các trang phục phụ nữ sau sinh nên tránh xa

Hãy tránh xa những kiểu dáng quần áo, váy có điểm nhấn ở eo, thắt lưng như dây lưng hay dải rút, nơ hoặc họa tiết diềm xếp… cầu kỳ vừa gây sự chú ý lại làm cho vòng hai của bạn càng lộ rõ.

Dương Thị Uyên