Tập 7 với chủ đề "Tôi bản lĩnh" của chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khiến nhiều người bật cười bởi thí sinh không thể nói những từ tiếng Anh đơn gian.

Trải qua phần thi vấn đáp với chuyên gia tiếng Anh, thí sinh Lê Thị Kiều Nhung vô cùng bối rối khi chuyên gia chỉ vào bản đồ và hỏi: "Anh ấy đến từ đâu?".  Kiều Nhung khá hồn nhiên trả lời là "Trung Quốc" trong khi đây là phần hỏi bằng tiếng Anh, lẽ ra Kiều Nhung phải nói là "China". 

Thí sinh Mai Anh khi được hỏi từ chỉ quốc tịch của một người Trung Quốc là gì, cô trả lời bằng tiếng Anh: "Tôi biết nhưng không biết từ tiếng Anh của nó". Khi Phạm Hương cho phép trả lời bằng tiếng Việt, cô nói: "Vạn Lý Trường Thành".

Trước câu hỏi của chuyên gia tiếng Anh rằng "Bạn có thể kể cho tôi về quê hương bạn. Nơi bạn sinh ra có điểm gì hấp dẫn về du lịch?", thí sinh Lê Thị Thu Trang như đứng hình và cười trừ vì câu hỏi dài và không hiểu hết.

Trong phần thử thách bằng cách trả lời những câu hỏi tiếng Anh ngắn, quá nhiều thí sinh bối rối, ngắc ngứ không thể trả lời, hoặc có cũng chỉ là câu không đầu cuối. Ở phần này, 8 thí sinh được chọn là Chu Thị Minh Trang, Tiêu Ngọc Linh, Vũ Thị Tuyết Trang, Nguyễn Phương Hoa, Hoàng Lan, Huỳnh Thị Cẩm Tiên, Hoàng Như Ngọc, Đỗ Lan Vy. Đây là những thí sinh đã tỏ ra tự tin với vốn tiếng Anh của mình từ đầu. Chiến thắng phần này, thí sinh nhận được phần thưởng là một khóa học tiếng Anh nâng cao của một trung tâm đối tác của cuộc thi.

Ngân An