Sau đăng quang Hoa hậu Việt Nam, 15 người đẹp đều có cuộc sống và những định hướng nghề nghiệp riêng, chỉ duy nhan sắc của họ vẫn rạng ngời, gần như ít thay đổi.

{keywords}
Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu Hội báo Tiền Phong - tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - năm 1988. Sau khi tốt nghiệp đại học trong nước, cô sang Hàn Quốc làm luận văn thạc sĩ. Với nền tảng học vấn tốt, thành thạo tiếng Anh, tiếng Hàn, sau du học, Bùi Bích Phương trở về công tác trong một tổ chức giáo dục lớn.

 

{keywords}
Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội. Lên ngôi năm 1990, cô được nhận xét xinh đẹp và có học thức đáng nể. Diệu Hoa đã tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Thái Lan, được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam là 'Hoa hậu thông thạo nhiều ngoại ngữ nhất'. Cô biết tiếng Anh, Nga, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan. Năm 2008, cô tham gia Hoa hậu Quý bà thế giới và vào top 5 chung cuộc. Về đời tư, cô kết hôn với một doanh nhân Ấn Độ và có 3 người con. 

 

{keywords}
Hà Kiều Anh là người trẻ nhất từng lên ngôi Hoa hậu Việt Nam. Cô đăng quang năm 1992 khi mới 16 tuổi. Năm 1993, cô tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Thế giới tổ chức tại Hàn Quốc và đoạt danh hiệu Miss Tejon. Sau biến cố hôn nhân đầu tiên, hiện cô sống hạnh phúc với gia đình nhỏ gồm hai trai một gái. Ở tuổi 42, cô vẫn giữ được sự trẻ trung, rạng ngời. 

 

{keywords}
Nguyễn Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi vừa tròn 18 tuổi và đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Sau đó 8 năm, cô lập gia đình nhưng hôn nhân nhanh chóng tan vỡ. Hiện cô sống độc thân với hai con nhỏ, theo đuổi công việc MC ở đài truyền hình. Ở tuổi 42, cựu Hoa hậu vẫn giữ vóc dáng thanh mảnh, nhan sắc cuốn hút nhờ bí quyết uống nhiều nước, chăm tập yoga. Trên trang cá nhân, cô thừa nhận từng 'tu sửa' nhan sắc với việc làm răng sứ.

 

{keywords}
Nguyễn Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 khi học năm hai Đại học Ngoại thương TP HCM. Cô cũng là người đẹp duy nhất đăng quang ở cả 2 cuộc thi mang tên Hoa hậu Việt Nam, trong đó có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 được tổ chức duy nhất một lần, tìm kiếm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới. Sau đó, Hoa Hậu Thiên Nga tiếp tục giành danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á năm 1999. Năm 2001, Thiên Nga quyết định đi du học tại Mỹ. Sau khi chồng đột ngột qua đời, Thiên Nga chênh vênh và trầm cảm 2 năm nhưng hiện tại cô đã giữ được tinh thần ổn định.

 

{keywords}
Nguyễn Thị Ngọc Khánh chiến thắng Hoa hậu Việt Nam 1998. Lúc đó, cô học Đại học Luật TP HCM và theo đuổi công việc tiếp viên hàng không. Cô tham gia nhiều sự kiện giải trí và kết hôn với một luật sư. Năm 2009, người chồng cũ vướng lao lý khiến sự nghiệp của cô bị đảo lộn. Cô ly hôn và quyết tâm sang Mỹ du học, làm lại từ đầu. Tuy chưa có con ở độ tuổi 42, người đẹp vẫn an lòng và cho biết sẵn sàng nhận con nuôi nếu bản năng làm mẹ thôi thúc.

 

{keywords}
Phan Thị Thu Ngân, sinh năm 1980, quê Đồng Nai và đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2000. Cô được đề cử tham gia Miss Universe nhưng từ chối và nhanh chóng kết hôn với Mai Thanh Hải - con trai của nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại Mai Văn Dâu. Cuộc sống của cô đảo lộn khi chồng và bố chồng vướng lao lý vào năm 2004. Từ đó, Thu Ngân rút khỏi làng giải trí, thử sức lĩnh vực kinh doanh.

 

{keywords}
Phạm Thị Mai Phương đến từ Hải Phòng, đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2002. Khi đó, cô là học sinh lớp 12 chuyên Lý trường THPT Trần Phú, Hải Phòng. Cô trở thành đại diện đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam tham gia Miss World vào năm 2002 và ghi tên mình vào top 20. Kết thúc nhiệm kỳ, Mai Phương trở về với cuộc sống bình dị, làm một viên chức nhà nước. Cô cũng viên mãn trong hôn nhân với ông xã Nguyễn Bỉnh Khánh và có hai cậu quý tử.

 

{keywords}
Nguyễn Thị Huyền là sinh viên năm nhất Phân viện Báo chí và Tuyên truyền khi lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2004. Cô được đánh giá cao bởi nhan sắc đậm chất Á Đông và cũng từng giành giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2001. Người đẹp tiếp tục tham gia Miss World 2004 ở Trung Quốc và vào top 15 chung cuộc. Không tham gia nghệ thuật, Nguyễn Thị Huyền sang Anh du học ngành báo chí. Năm 2007, cô kết hôn và có một con gái. Hiện người đẹp thỉnh thoảng xuất hiện trong một số sự kiện và tập trung theo đuổi con đường nghiên cứu báo chí. 

 

{keywords}
Mai Phương Thúy vượt qua nhiều ứng viên tiềm năng khác để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006. Cô tiếp tục dự thi Miss World 2006 tổ chức ở Ba Lan và vào top 17 chung cuộc. Cô được biết đến là hoa hậu có nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. Trong nghệ thuật, người đẹp 30 tuổi từng lấn sân điện ảnh với bộ phim 'Âm tính', đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015 và 2017. Những năm gần đây, hoa hậu vắng bóng trong làng giải trí vì muốn có cuộc sống thong dong, tự do. Cô cho biết thêm đang hạnh phúc trong tình yêu nhưng lại ngại tổ chức đám cưới. Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy khiến nhiều người tò mò về cuộc sống giàu sang, thường xuyên sắm sửa hàng hiệu đắt tiền. 

 

{keywords}
Vướng scandal chưa tốt nghiệp THPT khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Trần Thị Thùy Dung suýt bị tước vương miện và mất cơ hội dự thi quốc tế. Sau đó, cô nỗ lực hoàn thành việc học và thỉnh thoảng tham gia sự kiện. Cuối năm 2017, cô từng bày tỏ mong muốn dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia tại Ba Lan trước khi quá tuổi, nhưng cuối cùng rút lui vì không thể sắp xếp thời gian.  

 

{keywords}
Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang năm 2010. Tuy vấp phải nhiều tranh cãi về nhan sắc, người đẹp sinh năm 1989 nỗ lực chứng mình bản thân xứng đáng với danh hiệu cao quý. Cô giữ gìn hình ảnh sạch, theo đuổi công việc nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp và từng ngồi 'ghế nóng' cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Về đời tư, Ngọc Hân cũng kín tiếng và hiện độc thân.

 

{keywords}
Đặng Thu Thảo trở thành người đẹp miền Tây đầu tiên lên ngôi Hoa hậu Việt Nam. Trong năm 2012, trước khi dự thi Hoa hậu Việt Nam, cô cũng giành vương miện Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long. Người đẹp sinh năm 1991 khá kín tiếng đời tư và ít khi xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là sau kết hôn. Cô từng làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016. Tháng 10/2017, Thu Thảo kết hôn với thiếu gia Trung Tín và sinh con gái đầu lòng sau đó không lâu. Hiện cô tập trung thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình và vẫn chưa xuất hiện trở lại.

 

{keywords}
Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam thứ 14 trong lịch sử cuộc thi. Người đẹp Nam Định đăng quang năm 2014 lúc 18 tuổi. Khi đó, cô là sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng về sau chuyển vào cơ sở TP HCM. Sau cuộc thi, Kỳ Duyên liên tiếp gặp phải nhiều scandal. Khoàng hai năm trở lại đây, Kỳ Duyên xây dựng hình ảnh sang trọng, cuộc sống tràn ngập hàng hiệu tiền tỷ. Đầu năm 2018, Kỳ Duyên bất ngờ công khai nâng ngực và thường xuyên theo đuổi phong cách gợi cảm. 

 

{keywords}
Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, đến từ Hà Nội hiện là đương kim Hoa hậu Việt Nam. Sau cuộc thi năm 2016, cô được đánh giá cao ở nỗ lực giữ gìn hình ảnh, tham gia nhiều hoạt động và đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2017. Mỹ Linh cũng dành thời gian cho việc học và sắp tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội. Năm nay, cô là giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, vị trí này của cô cũng gây nhiều tranh cãi.  


Ngân An

Hoa hậu Thu Ngân lo sợ mất chồng đại gia hơn 19 tuổi

Hoa hậu Thu Ngân lo sợ mất chồng đại gia hơn 19 tuổi

Vừa đăng quang Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, Thu Ngân lấy chồng và sinh con luôn. Cuộc sống của mẹ "bỉm sữa" khiến cô tự ti nghĩ mình sẽ mất chồng.

Hoa hậu Ngọc Khánh tiết lộ chồng Tây và kế hoạch nhận con nuôi

Hoa hậu Ngọc Khánh tiết lộ chồng Tây và kế hoạch nhận con nuôi

Ngoài 40 tuổi, chưa có mụn con nào nhưng Ngọc Khánh không lấy đó làm sốt ruột bởi cuộc sống này, chị tin ông Trời không cho ai tất cả.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Từ chối doanh nhân nước ngoài, lấy tiến sĩ Toán học

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Từ chối doanh nhân nước ngoài, lấy tiến sĩ Toán học

Sau đăng quang, Hoa hậu Bùi Bích Phương chọn gắn bó với người chồng là tiến sĩ Toán học. Cuộc sống của chị trôi qua trong êm ả, bình lặng.