- Giày thể thao là một loại giày không bao giờ hết mốt nhờ tính thời trang và tiện lợi của nó. Nhưng bạn đã biết đến những nguyên tắc “thần thánh” khi phối đồ với giày thể thao nữ để ban được đẹp rạng ngời chưa? Cùng tìm hiểu các nguyên tắc đó thôi nào.

Nguyên tắc phối đồ thời trang công sở cho người béo
15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu
Ngắm nhan sắc thời thiếu nữ của bà Trump

 {keywords}

Nên chọn riêng giày thể thao khi đi làm và khi tập thể dục

Chính cách gọi giày thể thao đã nói lên mục đích chính của nó: luyện tập thể dục. Mặc dù giày thể thao đa năng, dễ phối đồ là thế, nhưng tốt nhất là bạn nên có riêng hai đôi giày cho hai mục đích khác nhau. Giày thể thao dùng để tập thể dục giảm cân cần chú trọng vào độ bền, chất liệu thật thoải mái, không gây chấn thương. Trong khi đó, giày thể thao để phối đồ khi đi làm có thể có nhiều chi tiết biến tấu điệu đà hơn, như có đế xuồng, có dây buộc đính nơ hay đính kim tuyến.

 

Thoải mái khoe đôi tất với giày thể thao

{keywords}

Bạn còn nhớ câu nói đùa “Đi giày mà không đi tất, thà đi đất còn hơn” không? Đối với giày thể thao, quy luật này không hẳn đúng, thậm chí nhiều cô gái còn cho rằng để lộ bít tất khi đi giày thể thao khiến bạn nhìn hơi lạc hậu. Tuy nhiên, các siêu mẫu và tín đồ thời trang nữ hàng đầu đã chứng minh rằng, chính cái kiểu khoe cả giày lẫn tất lại vô cùng đáng yêu, kể cả là vào mùa hè. Bạn có thể chọn những đôi bít tất có họa tiết bắt mắt, hoặc có màu sắc tương phải với màu giày, khi phối với quần cullote hoặc quần shorts sẽ có vẻ cá tính đặc biệt.

 

Hồn nhiên phối giày thể thao với các loại váy

Giày thể thao vốn được sinh ra là để phối kèm với quần jeans hoặc các trang phục thể thao, nhưng giờ thì nó cũng chính là người bạn đồng hành thân thiết với các loại váy nữ tính. Từ chân váy bút chì, đến chân váy maxi thướt tha, chân váy denim hoài cổ, giày thể thao đều có thể tôn vinh dáng vẻ điệu đà của các cô gái.

 

Giày thể thao đủ màu

{keywords}

Mặc dù giày thể thao màu trắng đang được ca ngợi là kiểu giày thời thượng, dễ phối đồ nhất, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải trung thành với tông màu trắng khi đã trót đem lòng yêu những đôi giày thể thao với màu sắc khác. Như đã nói ở trên, bạn hoàn toàn có thể biến đôi giày thể thao của mình thành trung tâm của mọi diện mạo, vì vậy cứ phối giày thể thao màu xanh, đỏ, hồng, vàng nhũ với những bộ quần áo đơn giản, tông màu trung tính nhất là yên tâm rồi.

 

Không cần phải thử nghiệm mọi xu hướng giày thể thao khác nhau

Cứ mỗi một mùa, giới thời trang lại giới thiệu và lăng xê nhiều xu hướng giày thể thao khác nhau, có thể là giày thể thao lai với boots cao cổ, giày thể thao đế bánh mì, giày thể thao phối ren v.v... Nếu bạn thực sự thấy hứng thú và cảm thấy chúng thích hợp với phong cách hiện tại của mình, thì hãy thoải mái đón nhận những đôi giày mới. Còn nếu bạn thấy khá hờ hững, hay là không đủ tiền để mua giày mới, thì cũng chẳng ai coi bạn là tội đồ của giày thể thao cả.

Dương Thị Uyên