- Đồng hồ là một món phụ kiện khá quan trọng với nam giới, nhất là đối với những chàng trai làm việc văn phòng, công sở, ưa sự lịch lãm và sang trọng. Khi đeo một chiếc đồng hồ, bạn sẽ trở nên phong cách hơn và nhìn vào chiếc đồng hồ đó có thể đoán nhận được tính cách cơ bản của bạn.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

{keywords}

Để có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé.

 

Phù hợp với vóc dáng

Nếu bạn có dáng người cao lớn với cổ tay to thì nên chọn những chiếc đồng hồ bằng dây da bản lớn hoặc dây kim loại mắt xích to có mặt đồng hồ lớn. Kiểu dáng này sẽ tôn lên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ và nam tính cho bạn.

Những bạn nam có khung xương nhỏ, cổ tay tròn thì đồng hồ mặt tròn với dây da hoặc dây kim loại mắt nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Phù hợp với màu da

Bạn thuộc nhóm người có nước da sáng màu, hoặc hơi ngăm ngăm thì một chiếc đồng hồ màu tối dây da sẫm màu hoặc dây inox mạ vàng khá là phù hợp.

Bạn thuộc nhóm người có nước da đen, tay nhiều lông thì đương nhiên bạn không nên đeo một chiếc đồng hồ quá sáng màu hoặc quá tương phản, vì nhìn sẽ rất kì. Bạn nên chọn chiếc đồng hồ dây đen, hoặc dây nâu, mặt đồng hồ sáng là được.  

 

Phù hợp với công việc

Mỗi công việc khác nhau sẽ có những kiểu đồng hồ khác nhau phù hợp. Nhân viên văn phòng sẽ hợp với những kiểu dáng tao nhã, lịch thiệp. Trong khi đó, những chàng trai đam mê công nghệ, làm kỹ thuật sẽ phù hợp với kiểu đồng hồ cá tính, góc cạnh và mạnh mẽ.

Nếu bạn là một nhà kinh doanh thì không thể đeo một chiếc đồng hồ quá rẻ hay kém chất lượng được, cái bạn cần là một chiếc đồng hồ sang trọng, cao cấp sẽ phù hợp hơn.

Với những người làm nghệ thuật thì một chiếc đồng hộ độc lạ, không giống ai, không đụng hàng là điều cần thiết và phù hợp nhất.

 

Phù hợp với tính cách

Bạn là người thích lãng mạn và hay mơ mộng thì hãy chọn những chiếc đồng hồ đeo tay mềm mại và trang nhã, dây đính đá hoặc có màu sắc nổi bật.

Bạn là người hồn nhiên, vui vẻ và dễ gần thì những chiếc đồng hồ đeo tay đáng yêu, dễ thương sẽ rất hợp với bạn. 

Phù hợp với trang phục

Thường thì đồng hồ đen sẽ đi với bộ đồ đen hoặc ghi xám, đồng hồ màu nâu hợp với trang phục màu nâu còn màu kim loại sáng nên đi cùng với trang phục trắng, sáng màu. Biết cách kết hợp màu sắc đồng hồ với trang phục sẽ thể hiện bạn là người có óc thẩm mỹ, tinh tế.

Có rất nhiều chất liệu dây đeo đồng hồ để bạn lựa chọn như cao su, da, hợp kim, kim loại quý hiếm. Trong những ngày nóng bức, dây đeo bằng da hoặc cao su sẽ thấm mồ hôi và tạo mùi khó chịu. Thêm vào đó, dây da, cao su dễ thấm nước và nhanh hỏng. Thỉnh thoảng, bạn nên khử mùi hôi ở dây bằng túi khử ẩm hoặc máy tạo ozon.

Đồng hồ có dây đeo kim loại sẽ không làm cổ tay bạn khó chịu trong thời tiết nắng nóng cũng như khá thời trang và có độ bền cao. Nhưng bạn nên lau bụi bẩn thường xuyên để đồng hồ luôn sáng bóng.   

VNN tổng hợp