Gisele Bundchen, Adriana Lima, Karlie Kloss, Kendall Jenner và Gigi Hadid dẫn đầu danh sách những người mẫu đắt giá nhất trên toàn thế giới. 

Theo những số liệu mới được công bố bởi Forbes, siêu mẫu Brazil Gisele Bundchen đã tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng trong danh sách những người mẫu có thu nhập cao nhất trên toàn thế giới, dù cô đã tuyên bố giải nghệ. 

{keywords}
Bundchen dẫn đầu danh sách với thu nhập lên tới 30,5 triệu USD (tương đương 670 tỷ VNĐ)

Siêu mẫu 36 tuổi này đã vinh dự đảm nhận trọng trách mở màn cho lễ khai mạc Olympic Rio 2016. Cô đã dẫn đầu danh sách những siêu mẫu có thu nhập "khủng" nhất từ năm 2002 và năm 2015 vừa qua đã phá vỡ kỷ lục khi thu về 30,5 triệu USD. Theo thống kê, phần lớn thu nhập của Bundchen đến từ hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu lớn, bao gồm Chanel và Carolina Herrera. 

{keywords}
Adriana Lima đứng ở vị trí thứ 2 với thu nhập lên tới 10,5 triệu USD

Bảng xếp hạng này là nơi để thế hệ những chân dài trẻ tuổi khẳng định quyền uy của mình. Họ là những người đã tận dụng thành công tầm ảnh hưởng của các trang mạng xã hội để có thể đạt những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình. 

{keywords}
Karrlie Kloss bám sát Lima với thu nhập đạt ngưỡng 10 triệu USD 

{keywords}
Kandall Jenner là chân dài được nhiều bạn trẻ yêu thích

Kendall Jenner đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với doanh thu hơn 10 triệu đUSD trong suốt năm qua. Điều này có nghĩa là so với cùng kỳ năm trước đó, thu nhập của cô đã tăng lên 150%. Jenner cũng là người mẫu có số lượng người theo dõi trên Instagram lớn nhất trong danh sách này. 

{keywords}
Gigi Hadid trụ vững tại vị trí thứ 5 với mức thu nhập 9 triệu USD

Tương tự như Jenner, những người bạn thân thiết của cô cũng là những gương mặt có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, bao gồm Gigi Hadid và Cara Delevingne. Hadid, người đã có đến hơn 22 triệu người theo dõi trên Instagram đã xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng, trụ vững ở vị trí thứ 5 với thu nhập lên đến 9 triệu USD. 

Delevigne tuy có số lượng người theo dõi nhiều hơn, lên đến 33 triệu lượt, nhưng có thu nhập thấp hơn so với bạn của mình, đạt ngưỡng 7 triệu USD trong năm vừa qua. 

{keywords}

Delevigne xếp thứ 7 trong danh sách

{keywords}

Rosie Huntington-Whiteley xếp ở vị trí thứ 6 với mức thu nhập 9 triệu USD 

Rosie Huntington-Whiteleycũng nằm trong danh sách này, và trở thành người mẫu Anh có mức cát xê cao nhất. Theo sau cô là Delevingne và người đẹp Kate Moss đứng ở vị trí thứ 13.

Danh sách này cũng phản ánh sự thiếu đa dạng về sắc tộc trong ngành thời trang. Ngoài Jasmine Tookes và người mẫu đến từ Trung Quốc, Liu Wen là người da màu, hầu hết những chân dài này đều là người da trắng. 

{keywords}

Candice Swanepoel nằm trong top 8

{keywords}
Liu Wen, người mẫu Châu Á duy nhất lọt vào danh sách và trụ vững ở vị trí thứ 9
{keywords}

Người đẹp Miranda Kerr với 6 triệu USD/năm cũng được vinh danh và trụ lại ở vị trí thứ 10

Biên tập viên của trang Forbes tiết lộ: "Phần lớn những người mẫu trong danh sách đều là người da trắng. Điều này phản ánh sự thiếu đa dạng trong các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng. Theo thống kê, có đến 78% các người mẫu đắt show là người da trắng, so với 8% người da đen và 4% người Châu Á". 

Đại diện trang Forbes cũng cho biết thêm: "Mặc dù hiện tại, có nhiều gương mặt người mẫu ngoại cỡ trở nên nổi tiếng nhưng không có bất cứ ai trong số họ kiếm được 4 triệu USD một năm. Các người mẫu da màu và những người mẫu không thuộc nhóm "mình dây" tuy vẫn được lên trang bìa của các tạp chí uy tín, nhưng hiếm khi nhận được những hợp đồng béo bở. Đó chính là lý do khiến họ vắng mặt trong bảng xếp hạng". 

Thu nhập của các người mẫu được ước tính dựa trên giá trị của các hợp đồng cũng như những tiết lộ từ các buổi phỏng vấn với quản lý riêng hoặc công ty chủ quản của họ. 

Dương Di