- Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Đặng Thị Lệ Hằng đã được cấp phép tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Theo thông tin từ đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Lệ Hằng đã được cấp phép tham gia cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế, diễn ra từ ngày 13- 30/1/2017 tại Philippines. 

Thông tin này không mới nhưng là thông tin chính thức từ đơn vị nắm giữ bản quyền. Trước đó, Lệ Hằng từng bị chê thiếu chuyên nghiệp vì tự do phát ngôn việc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 khi chưa có thông tin chính thức.

{keywords}
Lệ Hằng chính thức đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017.

Lệ Hằng tên thật là Đặng Thị Lệ Hằng, năm nay 23 tuổi đến từ Đà Nẵng. Trước khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đẹp lọt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Top 10 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và đạt danh hiệu quán quân cuộc thi Elite Model Look 2014.

Đại diêện đầu tiên đủ tiêu chuẩn tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2017 là Ngô Trà My - Á hậu 1. Tuy nhiên, Trà My đã sớm kết hôn và sinh con trong thời gian đương nhiệm, nên cô không đủ tiêu chuẩn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. 

Khi Trà My không đủ tiêu chuẩn tham dự, nhiều cuộc thăm dò đã tập trung vào 2 ứng cử viên sáng giá là Lệ Hằng và Nguyễn Thị Loan (lọt Top 5 và có danh hiệu Á hậu Dân tộc) do cùng đủ tiêu chuẩn tham dự Hoa hậu Hoàn vũ. 

Nếu như Nguyễn Thị Loan được đánh giá cao về hình thể, kỹ năng, giao tiếp trình diễn thì lại bị nhược điểm về thẩm mỹ thời trang còn Lệ Hằng tuy giành được giải thưởng Elite Model Look nhưng cô chưa thuyết phục được nhiều khán giả trong nước về dáng đi hai hàng khi trình diễn, câu trả lời ứng xử của cô tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bị đánh giá là học vẹt nên không chỉn chu. Cả 2 đã có thời gian chuẩn bị khá kĩ lưỡng khi được cân nhắc là những ứng viên sáng giá dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Thí sinh Ngô Trúc Linh cũng nằm trong Top 5 nhưng không được dư luận chú ý đến nhiều.

Ngày 5/12, đơn vị giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ có buổi gặp gỡ truyền thông để thông tin chi tiết việc tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2017 của Lệ Hằng.

Nguyễn Đạt