Tại vòng thi Trang phục dân tộc của Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 diễn ra tại Quảng Bình tối 12/10, Á hậu Huyền My gây ấn tượng khi mang bộ quốc phục nặng hơn 30 kg.

76 hoa hậu đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đến Quảng Bình tham gia vòng thi Trang phục dân tộc diễn ra vào lúc 20h tối 12/10 tại khu du lịch Sunspa Resort Mỹ Cảnh - Bảo Ninh, Đồng Hới.

Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017, một trong những cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với thông điệp “Chấm dứt chiến tranh và xung đột”.

Trang phục dân tộc của các thí sinh được chuẩn bị khá chu đáo, trong đó dàn người đẹp đến từ các quốc gia Lào, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Panama, Peru, Cộng hoà Séc, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam… đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp, thần thái rạng rỡ cùng trang phục dân tộc hoành tráng, cầu kỳ.

{keywords}
Toàn cảnh phần thi Trang phục dân tộc của Miss Grand International 2017.
{keywords}
Đại diện Ecuador
{keywords}
Đại diện của Venezuela với bộ quốc phục nhiều màu sắc
{keywords}
Người đẹp Lào với bộ quốc phục mang đậm bản sắc
{keywords}
Đại diện của Indonesia với trang phục ấn tượng. Phía dưới chân váy là hình ảnh những ngôi đền cổ đậm nét văn hoá truyền thống.
{keywords}
Miss Grand Ấn Độ lộng lẫy trên sân khấu với bộ quốc phục cầu kỳ.
{keywords}
Hoa hậu Cộng hoà Séc rạng rỡ trong trang phục dân tộc
{keywords}
Huyền My lộng lẫy với trang phục áo dài lộng lẫy nặng 30 kg
{keywords}

Đại diện Việt Nam rạng rỡ trên sân khấu.

Đại diện của Việt Nam, Á hậu Huyền My đã mang đến cuộc thi bộ quốc phục nặng hơn 30kg, đây là một bộ áo dài màu đỏ với phần đuôi dài, xẻ thành nhiều tà, tay dài kết hợp cùng mấn đội đầu được trang trí cầu kỳ nặng gần 8 kg. Phần cầu vai, eo và tà áo được trang trí bằng những họa tiết hoa văn dát vàng. Hoa văn trên chiếc mấn và thân áo là được lấy cảm hứng từ họa tiết thời Nguyễn đặc biệt là từ pháp lam cung đình Huế.
Chất liệu được sử dụng cho bộ áo dài là vải gấm, tông màu đỏ vàng để tôn lên sự uy nghi và sang trọng. Khi trang phục di chuyển My chấp hai tay lại khép kín tạo thành một vầng mặt trời như một thông điệp được tỏa sáng. Đây là sáng tạo của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy dành riêng cho Huyền My. Huyền My cho biết bộ trang phục truyền thống đã được lên kế hoạch từ rất lâu và cô rất tin tưởng vào bàn tay sáng tạo của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.
Trước đó, từ 10-12/10, tại Quảng Bình, các hoa hậu đã tham quan động Thiên Đường, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; trải nghiệm ẩm thực, làm nón lá truyền thống. Ngoài hoạt động chính là phần thi Trang phục dân tộc được tổ chức vào tối 12/10, các vòng thi Áo tắm, Sơ kết và Chung kết sẽ diễn ra vào các ngày 17, 23 và 25/10 tại Đảo Ngọc, Phú Quốc.
Hải Sâm