Theo tìm hiểu của VietNamNet, Hoa hậu Đại dương Ngân Anh đã có dấu hiệu vi phạm quy chế thi hoa hậu.

Tối 28/10, thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 đã gây ra nhiều tranh cãi. Không chỉ bị khán giả lên tiếng chê bai về ngoại hình mà việc cô thừa nhận từng sửa mũi cũng đã tạo dư luận trái chiều vì đây là việc chưa từng có tiền lệ.

Trong thông cáo gửi các đơn vị truyền thông ngày 31/10, BTC Hoa hậu Đại dương đã lý giải về việc BGK lựa chọn ngôi vị cao nhất cũng như vấn đề phẫu thẩm thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh. 

BTC viện dẫn Khoản 1, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ: Điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp trong nước là "có vẻ đẹp tự nhiên" bên cạnh những tiêu chí khác về phù hợp tiêu chuẩn của cuộc thi và pháp luật. Ban tổ chức cho biết thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã báo cáo với BTC việc từng sửa mũi và đã rút đệm mũi trước khi tham gia cuộc thi.

Khi dự thi Hoa hậu Đại dương, Lê Âu Ngân Anh được kiểm tra nhân trắc học và đưa tới chụp X-Quang mặt tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được xác nhận mũi không có vật thể lạ.

Với giải thích trên, theo quy định hiện hành, Ban tổ chức nhận định thí sinh Lê Âu Ngân Anh vẫn đảm bảo tiêu chí “có vẻ đẹp tự nhiên” và để Lê Âu Ngân Anh tiếp tục tham gia cuộc thi.

{keywords}

Theo tìm hiểu của VietNamNet, tại Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP đã giải thích chi tiết về khái niệm "vẻ đẹp tự nhiên". Theo đó, “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Như vậy, việc thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng trải qua việc sửa mũi đã đi vi phạm vào nghị định 79 quy định về thi người đẹp và người mẫu ở Việt Nam, dù thí sinh này đã rút đệm mũi trước khi tham gia cuộc thi.

VietNamNet đã liên hệ với một số chuyên gia nhân trắc và giám khảo các cuộc thi uy tín ở Việt Nam nhưng đều nhận được lời từ chối bình luận về sự việc hoặc chưa nắm được cụ thể thông tin để đưa ra ý kiến.

Hiện tại, Cục nghệ thuật biểu diễn và Bộ VHTTDL chưa đưa ra kết luận cuối cùng về sự việc trên.

Ngọc Hân