Trong chuyến đi đến Việt Nam cuối tuần qua, Hoa hậu hoàn vũ 2007 Riyo Mori đã được nghệ nhân chuyên mặc kimono Fumiko 'hóa phép'.

Để Riyo Mori xuất hiện thật ấn tượng trong quốc phục, nghệ nhân chuyên mặc kimono hiếm hoi của đất nước mặt trời mọc Fumiko Suzuki đã bay từ Nhật Bản sang chỉ để mặc kimono cũng như làm tóc riêng cho Hoa hậu hoàn vũ 2007.
Do trang phục tương đối đơn giản nên quá trình mặc kimono kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Fumiko Suzuki là một trong số ít những nghệ nhân trẻ tuổi chuyên mặc kimono hiện nay tại Nhật.
{keywords}
Riyo Mori trong trang phục kimono 
Fumiko chia sẻ chị xúc động mỗi khi giúp một ai đó mặc kimono bởi đó là một phần của truyền thống Nhật Bản. Đặc biệt là khi giúp ai đó mặc kimono ở ngoài đất nước Nhật Bản. Fumiko rất hạnh phúc khi nhiều người trầm trồ khi thấy hoa hậu Nhật Bản xuất hiện thật ấn tượng trong quốc phục của Nhật Bản.
Không chỉ am hiểu về các công đoạn mặc kimono, chị còn kiêm công việc làm tóc cho phù hợp với từng mẫu trang phục. Các công đoạn mặc kimono hết sức cầu kỳ và thú vị cho Riyo Mori đã được ống kính phóng viên ghi lại.
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Quỳnh Anh