-  Bất cần và nổi loạn là những gì người ta nói về An Nguy, nhưng liệu cá tính ấy có đặt nhầm chỗ khiến cô tự biến mình trở thành thảm họa giải trí ở The Face?

Hiện tượng “nổi như cồn” trên truyền hình thực tế

An Nguy (Ngụy Thiên An) sinh năm 1987, từng là du học sinh ở Mỹ. Cô nổi danh là một trong các nữ V-logger đầu đời ở Việt Nam. Sở hữu tính cách mạnh mẽ và thẳng thắn, An luôn đề cập một cách trực diện và chân thật các vấn đề nóng của giới trẻ ngày nay trong các V-log của mình. Cô được đông đảo các bạn trẻ hâm mộ, các video trên youtube An Nguy luôn có hàng triệu lượt xem. Trang facebook cá nhân của cô gái này còn có tới hơn 3 triệu người theo dõi.

{keywords}

Ngụy Thiên An đã thành danh trước khi thi The Face

Dù năm nay đã 29 tuổi nhưng nữ blogger vẫn sở hữu gương mặt xinh xắn đúng chuẩn hot-girl, thân hình nhỏ nhắn cùng phong cách trẻ trung, năng động. Được biết đến như một V-logger đặc biệt cá tính, việc An Nguy tham gia vào chương trình The Face đã tạo ra bất ngờ lớn cho khán giả.

{keywords}

Quyết định trở thành thí sinh của chương trình “Gương mặt thương hiệu Việt Nam” giúp An Nguy nhanh chóng trở thành hiện tượng trên sóng truyền hình thực tế.

Nhờ tính cách khác biệt và nguồn năng lượng tươi trẻ của mình, An Nguy đã chiếm trọn niềm tin của hai huấn luyện viên: Lan Khuê và Phạm Hương để lọt vào Top 15 chung cuộc The Face. Vốn mang vẻ đẹp khó đoán tuổi, cô nhanh chóng ghi điểm ở thử thách mặt mộc và trở thành tâm điểm chú ý ngay từ tập đầu tiên. 

Tuy vậy, trong những thử thách ở các tập tiếp theo, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và có độ khó cao, An Nguy đã bộc lộ nhiều khuyết điểm của một thí sinh tay ngang khiến khán giả ngao ngán, và đặc biệt là sự nghiêm túc với chương trình.

Hay một thảm họa giải trí?

Trước hết, An Nguy sở hữu gương mặt sáng và cân đối, nhưng điều không thể phủ nhận nữ V-logger có hình thể khá lép vế. Chiều cao là yếu tố hàng đầu để quyết định thành công trong nghề người mẫu, nhưng Thiên An chỉ cao dưới 1m70 là một điểm trừ không nhỏ.

{keywords}

Nữ V-Blogger lọt thỏm giữa dàn chân dài giàu kinh nghiệm ở “The Face”.

Tuy vậy, so với các huấn luyện viên của The Face, vấn đề ngoại hình của An Nguy không phải là điều quá quan trọng. Chìa khóa giúp cô được chọn vào đội Phạm Hương chính là nhờ những yếu tố tiềm ẩn từ tính cách khác biệt mà HLV này muốn giải mã. Hành trình trở thành người mẫu của An Nguy được người hâm mộ rất trông đợi và kỳ vọng hành động nhưng sự thể hiện không phù hợp từ An Nguy đã bắt đầu gây ra nhiều tranh cãi.

Từ tập 2, với thử thách catwalk của Thiên An, do ít tiếp xúc với giầy cao gót, lại chưa từng diễn trên sàn, nên nữ blogger đã có phần thi không như mong đợi. Nhiều người xem cho rằng đây không phải nơi để cho An Nguy làm quen với giầy cao gót, và cô gái này trình diễn một màn catwalk được nhận xét “như đi chợ” trên sân khấu. 

Dù bị đánh giá là thí sinh yếu nhất đội trong ngày thi hôm đó nhưng An Nguy vẫn không là người phải ra về. Nhiều khán giả đã bắt đầu hoài nghi về cách lựa chọn “gà chiến” của Phạm Hương, cũng như nhìn nhận An Nguy không giống như một thí sinh có sự nghiêm túc thi thố, mà giống như một công cụ để quảng bá cho chương trình.

{keywords}

An Nguy “lạ lẫm” khi sải bước trên sàn diễn.

Sự phẫn nộ của người xem lên tới đỉnh điểm trong tập 3, khi An Nguy đã thiếu nghiêm túc trong suốt phần thi của mình. Đáng chú ý là ở thử thách Treo mình trên không. Đây là thử thách có độ khó cao nên tất cả các thí sinh đều hết sức cố gắng, duy chỉ có một mình An Nguy là không ngừng đùa giỡn và có những biểu cảm quá lố. 

Huấn luận viên Phạm Hương đã liên tục phải nhắc nhở cô tập trung. Thậm chí, đến lúc An thực hiện phần thi của mình, mọi chuyện cũng không có gì khá khẩm hơn, Phạm Hương đã phải gay gắt quát: “Thức tỉnh đi! Trông như buồn ngủ ấy”.

{keywords}

Biểu cảm “quá lố” của An sau khi nhận được góp ý từ huấn luyện viên.

Qua thái độ thi ở cả 3 tập, có nhiều câu hỏi của khán giả đã được đặt ra: Phải chăng An Nguy đang quá thiếu tôn trọng huấn luyện viên, thiếu tôn trọng chương trình hay nặng nề nhất là thiếu tôn trọng khán giả hay đây là cách thể hiện vô tư, tự do do bản tính sẵn có của An Nguy, chiến thắng của The Face không quá quan trọng nên An Nguy chưa thực sự cần tập trung cao độ như các thí sinh khác?. 

Ban tổ chức liệu có những ràng buộc và nhắc nhở nào với thí sinh của mình hay đang muốn thí sinh thoải mái bộc lộ con người thật của mình để câu khách dù biết chính thái độ của thí sinh này đang gây phản ứng nơi khán giả.

So với mặt bằng chung, An Nguy lọt vào Top 12 chương trình, được cho là thiếu công bằng so với những thí sinh khác, vì thế các thể hiện của An Nguy trong những tập vừa qua không khiến khán giả cảm thấy thuyết phục. Những phản ứng, bình luận về An Nguy trong những ngày qua cũng đã phần nào thể hiện rõ sự phản đối việc đưa hot-girl này vào chương trình. Thái độ của An Nguy cũng phần nào làm giảm tính chuyên nghiệp của cuộc thi khi vừa lên sóng ở mùa đầu tiên và cả uy tín của HLV.

Thiên Thi