- Trước khi lên đường dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2017, Á hậu Diệu Thùy chia sẻ: “Chị Ngân Anh hãy sáng suốt trong lời ăn tiếng nói và hành động của mình!”.

Chiều ngày 29/11, đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2017 tổ chức họp báo công bố Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2017 – Nguyễn Thị Diệu Thùy sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi diễn ra vào đầu tháng 12 tại Trung Quốc.

{keywords}
Diệu Thùy đại diện Việt Nam tham dự Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2017.

Diệu Thùy sinh năm 1997, sở hữu chiều cao 1m76 cùng số đo 3 vòng 84 - 58 - 94. Hiện tại, cô đang là sinh viên Trường đại học Ngoại thương TP.HCM. Trước khi đăng quang ngôi vị á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2017, Diệu Thùy từng lọt top 5 cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Trong buổi họp báo, Diệu Thùy cho biết: “Tôi nhận lời mời tham gia khá muộn khi Hoa hậu Đại dương vừa kết thúc. Bản thân tôi còn quá trẻ nên không tránh khỏi lo lắng khi thi đấu một mình ở nước ngoài. Nhưng với kinh nghiệm từ 2 cuộc thi trước giúp tôi tự tin 80% khi đến với cuộc thi”.

Ngoài ra, Á hậu Đại dương cũng tiết lộ cô đã dành thời gian chuẩn bị về sức khỏe, hình thể, ngoại ngữ, khả năng catwalk lẫn thần thái để có thể tỏa sáng tối đa khi mang chuông đi đánh xứ người. Ngoài ra, cô cũng cho biết sẽ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đặc biệt là danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng – nơi vừa đăng cai thành công hội nghị APEC 2017.

{keywords}
Diệu Thùy sở hữu hình thể chuẩn và chiều cao tốt.

Bà Kim Dung – đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi cho biết bà rất hài lòng về nhan sắc cũng như chiều cao, hình thể chuẩn của Diệu Thùy. Ngoài ra, bà cũng chia sẻ “sự ủng hộ tuyệt đối từ vật chất đến tinh thần của gia đình cũng là một ưu thế của Diệu Thùy so với nhiều đại diện Việt Nam khác”.

Trao đổi riêng với VietNamNet, bà Kim Dung cho biết những ồn ào xung quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 không ảnh hưởng đến quyết định ‘chọn mặt gửi vàng’ của mình. “Tôi nghĩ là sau mỗi cuộc thi hoa hậu thường xuất hiện những việc nọ việc kia vì nó thể hiện bản chất của cuộc sống hiện đại và truyền thông hiện nay. Nên tôi nghĩ mình cần tách các chuyện với nhau rõ ràng, chuyện ồn ào là chuyện ồn ào, nhưng chuyện của Á hậu đi thi lại là chuyện khác. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy Diệu Thùy đang rất thoải mái, tự tin và những ồn ào đó cũng không ảnh hưởng gì đến chúng tôi!”.

{keywords}

Diệu Thùy và Hoa hậu Ngân Anh trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017.

Diệu Thùy đã có buổi chia sẻ ngắn gọn về quyết định dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2017 và những ồn ào vừa qua tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Quyết định dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2017 ngay sau khi đăng quang Á hậu không lâu, Diệu Thùy có sợ thiếu thời gian chuẩn bị và quá gấp gáp không?

- Tôi nghĩ trong cuộc sống, mình rất ít khi gặp được những may mắn và cơ hội như vậy nên khi nhận được lời mời từ đơn vị giữ bản quyền, tôi mong mình có thể nắm bắt được cơ hội và thể hiện thật tốt. Ngoài ra, tôi cũng không cảm thấy quá lo lắng vì luôn trong trạng thái chuẩn bị sẵn sàng. Nên khi cơ hội đến thì tôi sẽ nắm giữ, mong muốn quảng bá những thông điệp tốt đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Với suy nghĩ đó, tôi cho rằng không có lí do gì để mình từ chối một cơ hội để thử thách bản thân và giới thiệu đất nước cả.

Quyết định nhanh chóng tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế có phải là cơ hội để Diệu Thùy xây dựng lại hình ảnh bản thân sau cuộc thi quá nhiều ồn ào như Hoa hậu Đại dương không?

- Dạ đúng! Sau đêm chung kết, cuộc thi vấp phải nhiều ồn ào khi tân Hoa hậu đối mặt với nhiều chỉ trích rất tội nghiệp. Vì thế, tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy mình là Á hậu bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Đại dương thì tôi đã học hỏi được gì, được trau dồi những gì.

Đối với quyết định dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2017 lần này, tôi xem đây là một cơ hội khẳng định bản thân và giúp mọi người có một cái nhìn thiện cảm hơn đối với cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Bước ra từ một cuộc thi nhiều tai tiếng như Hoa hậu Đại dương, Á hậu Diệu Thùy cảm thấy như thế nào?

- Khi xác định tham gia một cuộc thi thì tôi sẽ không bình luận tiêu cực về cuộc thi đó. Tôi nghĩ, trước tiên, bản thân mình cần phải hoàn thành thật tốt sứ mệnh của một á hậu, qua đó có thể giúp khán giả không ném đá cuộc thi nữa mà có cái nhìn tích cực hơn về cuộc thi, về các thí sinh.

Với tư cách là Á hậu Đại dương, Diệu Thùy có suy nghĩ gì về mức xử phạt 4 triệu đồng và không tước vương miện của Hoa hậu Ngân Anh?

- Thật sự tô cũng chưa biết được mức xử phạt cuộc thi của các cơ quan chức năng vì bận tập trung chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới. Nhưng tôi nghĩ rằng quyết định đó được đưa ra dựa trên những điều lệ, quy định phù hợp với pháp luật.

Sau cuộc thi, Diệu Thùy có thường xuyên liên lạc, động viên Hoa hậu Ngân Anh không?

- Kể từ sau đêm chung kết, tôi luôn nhắn tin để động viên Ngân Anh. Tôi luôn động viên Ngân Anh phải mạnh mẽ vì một khi đã trở thành người của công chúng, chuyện đối mặt với những ý kiến trái chiều tư dư luận là hết sức bình thường. Ai cũng có người thương, người ghét chứ không ai thương mình hết được.

Tôi chỉ khuyên Ngân Anh hãy mạnh mẽ và sáng suốt trong lời ăn tiếng nói, hành động của mình để khiến mọi người dần yêu thương Ngân Anh nhiều hơn thì đó chính là thành công của chị ấy.

Sau khi cuộc thi kết thúc, mối quan hệ giữa Diệu Thùy và BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương có còn khăng khít?

- Mối quan hệ giữa tôi và BTC sau cuộc thi rất bình thường. Vì tôi là một người lạc quan, tôi cũng rất hài lòng với kết quả mà mình đạt được trong đêm chung kết nên không có gì không hài lòng hay không tốt đẹp cả.

Bảo Bảo