- Giày thể thao luôn được các bạn trẻ ưa chuộng, vì nó không kén chọn trang phục, rất dễ phối cùng các trang phục khác nhau. Tuy nhiên nếu để vẻ đẹp được hoàn hảo thì cần phải biết các cách mix đồ phù hợp với giày thể thao. Bài viết cung cấp bốn nguyên tắc mix đồ với giày thể thao giúp bạn tự tin khi mặc.

Nguyên tắc phối đồ thời trang công sở cho người béo
15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu
Ngắm nhan sắc thời thiếu nữ của bà Trump

{keywords}

Với xu hướng hiện nay, giày thể thao luôn thắng thế trên mọi mặt trận, vừa sành điệu, vừa thoải mái, êm chân, dễ vận động, mà cũng không hề kém phần nữ tính. Nếu như trước kia, giày cao gót là biểu tượng cho các tín đồ thời trang, thì bây giờ, giày thể thao đã chiếm vị trí vô địch, có thể phối với nhiều kiểu đồ khác nhau mà không sợ kém độ nổi bật. Nhưng bạn có biết rằng, giày cao gót từng phức tạp như thế nào, thì giày thể thao cũng có khá nhiều nguyên tắc tương tự.

 

Có thể mãi trung thành với một kiểu giày thể thao duy nhất

{keywords}

Nếu qua năm này sang năm khác mà bạn chỉ diện đúng một kiểu giày thể thao duy nhất, dù đã mua đôi mới mà vẫn giống y như đôi cũ, thì bạn cũng đừng ngần ngại với quyết định đó. Bạn có thể xác định xem dáng chân, sở thích, hay đơn giản là hoạt động của bạn thích hợp với thương hiệu giày nào nhất, thì cứ việc lựa chọn kiểu đó cho nhẹ đầu. Cũng giống như giày cao gót vậy, kiểu dáng giày thể thao cổ điển không bao giờ bị coi là lỗi mốt.

 

Có thể coi giày thể thao là tâm điểm của diện mạo

Đừng coi giày thể thao là “phụ kiện”, bởi nó hoàn toàn có thể là món đồ chính, là kiểu đồ nổi bật nhất, thậm chí có thể là món đồ đắt tiền nhất trong tủ đồ của bạn. Thay vì chọn quần áo trước, rồi mới chọn giày cho hợp, thì bạn hãy chọn đôi giày ưng ý, rồi phối quần áo kèm cho hợp cũng được. Thậm chí, bạn hãy chọn một đôi giày có họa tiết hay đính đá thật bắt mắt, rồi cứ mặc với những bộ quần áo đơn giản nhất cũng đủ đẹp.

 

Giữ giày sạch hoặc bẩn tự nhiên

Với những đôi giày thể thao dùng để phối với trang phục đi làm, tốt nhất là bạn hãy chú ý giữ gìn thật sạch sẽ, thường xuyên lau bụi hoặc giặt giũ để giữ được màu trắng sáng, như vậy thì ngoại hình khi đi làm của bạn mới được chuyên nghiệp và tự tin.

{keywords}

Nhưng với những đôi giày thể thao dùng để đi chơi, du lịch, mua sắm thì bạn lại không cần quá bận tâm với vấn đề này. Đôi khi chính những đốm bụi bẩn này thể hiện sự năng động, thoải mái, tự do của bạn, nên không phải lúc nào chỉnh chu cũng là tốt.

 

Cùng một đôi giày thể thao có thể phối đi làm và đi chơi

Tính đa năng của giày thể thao chính là ở chỗ bạn có thể thoải mái phối với nhiều kiểu đồ khác nhau, từ trang phục đi làm cực kỳ nghiêm túc như đồ suit cho đến những kiểu đồ vô cùng thân thuộc như quần jeans, quần shorts. Nếu như bạn có kế hoạch kết thúc công việc ngày thứ Sáu rồi lập một kế hoạch đi chơi vào cuối tuần thì một đôi giày thể thao chính là sự lựa chọn tuyệt vời số một dành cho bạn.

Dương Thị Uyên