{keywords}

Nếu là một người quan tâm đến nhân tướng học, chắc hẳn bạn sẽ khá quen với cụm từ “tướng mạo hồi ứng”, “tướng phu thê” khi xem xét nhân tướng của một cặp vợ chồng.

Có thể dễ dàng bắt gặp nhiều trường hợp tướng mạo phu thê hồi ứng trong cuộc sống. Và một ví dụ ấn tượng trong Cbiz chính là gia đình Đặng Siêu, Tôn Lệ.

Chuyện tình của họ được ví như một cuốn tiểu thuyết ngôn tình giữa Cbiz rối ren. Chặng đường tình yêu vừa có đủ cung bậc nhẹ nhàng khi rung động, đủ mãnh liệt khi yêu, vừa đủ biến cố để khăng khít và đủ tin tưởng để đi đến một cái kết hạnh phúc.

Dù tính cách có đôi phần trái ngược nhưng duyên phận đã an bài khiến họ đến với nhau, cùng nhau sẻ chia và thấu hiểu. Đây cũng là trường hợp điển hình của biến xung thành hợp nhờ tướng số.

Xét theo âm dương lý luận: Đặng Siêu sinh ngày 8/2/1979, bát tự nhằm năm Kỷ Mùi, mênh Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời), trong khi Tôn Lệ sinh ngày 26/9/1982, tức năm Nhâm Tuất, mệnh Đại Hải Thủy (Nước biển lớn).

Chi Mùi gặp Tuất đã thành xung, cộng thêm ngũ hành tương khắc, cuộc sống của cặp vợ chồng được dự đoán sẽ có nhiều thăng trầm, tuy không khó khăn về kinh tế nhưng thường hay khắc khẩu, xung đột.

{keywords}

Trong lá số của Đặng Siêu cho biết: điểm tổng quan (huyền khí) trên 5, Mệnh Thủy Nhị Cục ở Sửu, thể hiện chủ nhân là một người mạnh mẽ, cá tính kịch liệt, đôi khi yêu ghét một cách quá cực đoan (Theo Tử vi Giảng Minh – Thiên Phúc Vũ Tiến Phúc).

Ngược lại, Tôn Lệ lại được phán đoán là cô nàng già dặn, hướng nội, mọi vấn đề đều suy nghĩ cẩn trọng rồi mới quyết định khiến cơ hội đôi khi bị vụt mất. Nhìn vào những thông tin này, hẳn ít người cho rằng Đặng Siêu và Tôn Lệ quả thực là một cặp trời sinh.

Vậy mà họ đến với nhau nhẹ nhàng và hạnh phúc như một minh chứng cho chân lý chỉ cần có tình yêu, mọi sự đối lập đều trở thành vô nghĩa.

Sau khi cùng hợp tác trong Hạnh phúc tựa hoa, người ta nhận thấy cặp đôi Siêu – Lệ thường xuyên bị bắt gặp đi ăn hay xem phim theo cặp. Thời gian đầu, tất cả khán giả đều không mấy tin tưởng và nghĩ rằng đây là chiêu bài “mượn bóng Tôn Lệ” để PR cho bộ phim vì chàng diễn viên Đặng Siêu khi ấy còn chưa nổi tiếng.

Hẹn hò suốt 6 năm, cả hai đã chính thức tổ chức hôn lễ trong sự chúc phúc của bạn bè cũng như những người hâm mộ. Đặng Siêu chia sẻ, Tôn Lệ chính là cô gái khiến anh có thể thay đổi bản thân để xứng đáng với tình yêu.

Từng là một chàng trai nổi loạn, không chỉ nhuộm tóc, bấm khuyên tai, chàng trai họ Siêu còn không ít lần gây gổ đánh nhau khiến bố mẹ “không dám nghe điện thoại vì sợ người ta trách mắng”.

{keywords}

Siêu Siêu vốn là người đam mê nhảy nhót, nhưng lại bị gia đình phản đối. Giống như bản chất của một chú dê cứng đầu, năm 15 tuổi, anh thậm chí còn bỏ học, trốn gia đình đến sàn nhảy làm vũ công.

Trái lại, người vợ tuyệt vời của Đặng Siêu, Tôn Lệ, lại mang trong mình bản chất của “gái ngoan” chính hiệu.

Cha mẹ ly hôn và những năm tháng khó khăn kinh tế khiến cô trở thành một người rụt rè và cẩn trọng, ít bạn bè, không vướng thị phi và đặc biệt kiệm lời với những mối quan hệ. Ngay cả khi hẹn hò với Đặng Siêu, cô nàng luôn muốn giấu kín những tin tức về cuộc sống riêng với báo chí.

Và đáp lại sự yên ắng đó, Đặng Siêu luôn dành cho người bạn đời những lời có cánh và ánh mắt ngưỡng mộ khi nói về tình yêu. “Cô ấy giống như một đóa hoa mai tinh khiết, thoạt nhìn có vẻ lạnh lùng, cao ngạo, nhưng càng ngắm càng thấy đẹp và đáng để trân trọng, yêu thương”.

Thời điểm đầu công khai, nhiều người không nhận thấy họ có nét đẹp phu thê bởi Đặng Siêu mạnh mẽ, khuôn mặt góc cạnh trong khi Tôn Lệ gầy gò, các đường nét mảnh mai và yếu đuối. Thế nhưng thời gian có thể khiến nhiều chuyện thay đổi, đâu chỉ riêng khía cạnh ngoại hình.

{keywords}

Từ lúc yêu nhau, Tôn Lệ học cách ăn cay - khẩu vị sở trường của Đặng Siêu. Cô lên kế hoạch giúp người yêu giảm béo, và vì vậy mà ráng... ăn luôn khẩu phần của hai người.

Người hâm mộ nhận thấy từ khi đến với nhau, Đặng Siêu và Tôn Lệ đều đẹp lên. Chàng gầy đi, phong độ hơn - nàng mập lên, có da có thịt hơn. Số đông khán giả nhận xét Siêu – Lệ đúng là trời sinh một cặp theo kiểu bù trừ và chính người trong cuộc cũng thừa nhận điều đó.

Xét theo nhân tướng học, dạng tướng mạo của vợ chồng Đặng Siêu – Tôn Lệ, được ví như “chồng đất vợ trời”, tương quy hồi ứng. Các nhà luận tướng cho rằng, vợ chồng có kiểu “tướng mạo hồi ứng” này thường dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

“Họ có thể làm công việc mình yêu thích, sống với tự do cá nhân của mình mà hoàn toàn không sợ người kia không thích hay cảm thấy bị phiền nhiễu. Họ cũng không cần phải thay đổi chính bản thân mình để phù hợp với những đòi hỏi của người bạn đời, bởi lẽ từ nội tâm đến sở thích cá nhân, họ có thể không giống nhau hoàn toàn những rất dễ cảm nhiễm cho nhau, giống như tương quan của Trời và Đất” (Theo Trung Châu tử vi đẩu số - Lý Hóa Phái).

Đất, là nét vuông vắn, mạnh mẽ của nam nhi, trong khi Trời lại là sự vẹn tròn nữ tính của người phụ nữ. Áp dụng vào gia đình Tôn – Đặng, tuy nét mặt có nhiều điểm giống nhau, nhưng người chồng Đặng Siêu vẫn tạo nên vẻ góc cạnh với vầng trán cao, cằm rộng, tạo nên sự vuông vức.

Ngược lại, sự tròn trịa và nữ tính của Tôn Lệ lại được thể hiện ở đôi má hồng hào, cằm đầy đặn, đặc biệt nổi rõ mỗi khi cười.

{keywords}

Khuôn mặt cặp đôi này có một điểm chung rất dễ nhận biết, chính là đôi mắt to cùng nhau ngời sáng. Mỗi khi cười, đuôi mắt thường nheo lại, khuôn miệng mở rộng, cảm tưởng giống nhau đến từng đường nét làm người hâm mộ choáng váng.

Không ít lần người ta thốt lên: phải chăng họ là anh em hay họ hàng ruột thịt?

Sự ngọt ngào của gia đình họ Đặng khiến nhiều kẻ ghen tị, Người ta tự hỏi thứ gì có thể khiến hai tính cách tưởng như trái ngược lại trở nên hòa hợp và trở thành hình mẫu lý tưởng cho tình yêu mật ngọt trong Cbiz.

Lý giải cho điều này, một nhà tướng số Trung Hoa từng nhận xét: “Họ giống nhau đến từng cử chỉ, từ cách chun mũi khi lạnh, nụ cười mãn nguyện cho đến đường nét lông màu cau lại khi tức giận.

Điểm khiến ta hài lòng nhất trên khuôn mặt của cặp đôi này chính là hai cánh mũi. Đặng Siêu, Tôn Lệ sở hữu cánh mũi cao, nở rộng chứng tỏ cung Phu Thê của họ rất tốt, đời sống tình cảm luôn chan chứa yêu thương”.

Nét khác biệt hiếm hoi của gia đình Siêu – Lệ có chăng là Thính quan – đôi tai dày mỏng khác nhau. Tôn Lệ có khuôn vành tai hơi mỏng, hai thùy khép lại, biểu thị của mẫu người rụt rè và hơi có phần cam chịu. Đây cũng là nét tướng dự đoán chủ nhân là người có phần dễ suy sụp và tiêu cực trong tình yêu.

Tuy nhiên bù đắp lại, Đặng Siêu lại sở hữu đôi tai to dày, nhìn chính diện rất nổi trội, biểu trưng cho một người mạnh mẽ và có khả năng ứng biến linh hoạt. Chính điều này khiến họ bổ sung và phụ trợ lẫn nhau, cho dù có trải qua nhiều thăng trầm biến cố vẫn dễ dàng hóa giải và chung sống hạnh phúc.

{keywords}

Thanh Nhàn
Multimedia: Trung Hiếu