- Biểu tượng gợi cảm của màn ảnh một thời vừa hạ sinh con gái đầu lòng và đang có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn với người chồng thứ 2 tại Mỹ. 

 
{keywords}
Diễn viên Y Phụng từng có thời gian yêu Lý Hùng

Y Phụng dành cho VietNamNet những chia sẻ đầu tiên khi được làm mẹ khi đã gần bước sang tuổi 40.

Cuộc hạnh phúc của vợ chồng Y Phụng tại hải ngoại

- Chị có thể chia sẻ cảm xúc khi lần đầu làm mẹ?

Từ lúc mang thai đến ngày sinh nở, tôi chỉ có 1 cảm xúc duy nhất đó là tình thương cho ba mẹ nhiều hơn. Thật đúng câu nói ‘có sinh con mới biết thương cha mẹ’. Có thai ở độ tuổi gần 40, tôi lo sợ đủ thứ và stress nhiều lắm. Vì tôi không tính sinh con trong năm nay và cũng còn rất nhiều những dự án hoạt động nghệ thuật của tôi đang còn dang dở. Nhưng tất cả đều do ý trời.

Người tính không bằng trời tính, tạ ơn trời đã ban cho tôi một nàng tiên tuyệt trần. Có con rồi thì tôi không tiếc nuối gì cả, kể cả sự nghiệp của mình. Kệ đi, đi hát 20 năm rồi, giờ nghỉ ngơi vài năm quay lại sự nghiệp sau cũng được mà. Các fan của tôi vẫn còn thương yêu và luôn ủng hộ tôi.

- Chị đã phải đối diện những khó khăn gì khi lần đầu mang thai?

Trời thương tôi, tôi sinh dễ lắm. Có lẽ do tập thể dục từ nhỏ đến lớn nên sinh nó dễ hơn người không tập thể dục. Chính bác sĩ cũng nói là ông ta rất ngạc nhiên vì tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi không dùng thuốc dưỡng thai hay gì cả. vì khi uống thuốc, tim đập mạnh và rất mệt mỏi.

Hai ngày nữa tới ngày sinh tôi vẫn còn ở phòng tập gym để bơi. Thể dục rất tốt cho sức khỏe và cũng đừng lo khi mình đến 40 hay 50 tuổi là lo sợ không muốn sinh con. Với thời đại hiện nay, khoa học rất tân tiến sẽ không khó khăn khi muốn sinh con ở độ tuổi trên 40.

{keywords}
Diễn viên Y Phụng một thời và hình ảnh trong chuyến về Việt Nam cách đây không lâu. 
 

- Sinh con có thể sẽ làm ảnh hưởng đến nhan sắc của người phụ nữ, chị có lo lắng điều này không?

Tôi rất điệu và chăm sóc dung nhan mình từ lúc nhỏ. Vì thế tôi không sợ mình bị xuống sắc mất dáng khi sinh. Dân thể thao mà sợ gì chứ! Với lại ở Mỹ thuốc thang đầy đủ, sinh 3 tuần là bác sĩ cho vào phòng thể dục chạy bộ rồi. Đợi 6 tháng sau, tôi sẽ vào gym để giữ lại vóc dáng cho mình. Vì còn mê nghề tôi không cho phép mình mất đi phong độ từ giọng hát đến hình thể để còn xuất hiện trước công chúng.

{keywords}
Y Phụng lưu lại lại kỷ niệm đẹp với con gái đầu lòng. Ảnh: Tân Đà Lạt


- Cảm xúc của chồng chị ra sao khi hay tin chị có bầu?

Đương nhiên anh ấy vui mừng hơn tôi vì anh ấy cũng lớn tuổi rồi. Anh ấy thích có con nhưng vì chiều tôi nên không hối thúc việc đó. Thậm chí, có lần anh nói nếu tôi không thích sinh thì thôi, nuôi mấy con chó được rồi.

Nhưng số trời đã định, chuyện tôi không thích đám cưới thì tôi lại được ông trời sắp xếp lên xe hoa 2 lần. Tôi không thích sinh con trong năm con gà, ông trời lại sắp đặt cho con tôi chào đời năm con gà. Nhưng có một việc mà tôi ao ước để trong lòng không nói ra, chỉ ước chứ không xin, không cầu nhưng được trời cho, đó là ước sinh được bé gái đầu lòng. Và ước mơ đã thành hiện thực.

{keywords}
Vợ chồng diễn viên - ca sĩ Y Phụng.


- Trước khi lâm bồn, cảm giác của chị thế nào? chị đã chuẩn bị gì trước khi làm mẹ?

Mỹ là 1 nước tân tiến, bệnh viện đẹp, phòng sinh em bé càng đẹp và sạch sẽ hơn. Nhưng khi được báo tin ngày mai bắt đầu sinh em bé là tôi run không ngủ được. Vừa run, vừa nôn nao chờ xem đứa con trong bụng mình mang 9 tháng ra sao. 

May mắn là tôi có mẹ chăm sóc phụ nên tôi không thấy cực gì cả. Chỉ là cứ cách 15 phút phải thức dậy thay tã cho con. Ngủ không được tròn giấc khi con trong tháng. Các bác sĩ ở Mỹ trước và sau khi sau sinh, họ đều khuyến khích các mẹ bầu vào trường học cách nuôi và chăm sóc con từ khi con còn trong bụng mẹ. Khi sinh thì đã có bác sĩ chăm sóc rồi. Tôi cảm thấy sung sướng như bà hoàng vậy đó! 

- Khoảnh khắc khi lần đầu thấy con và nghe bé cất tiếng khóc đầu tiên?

Tôi không thể diễn tả được cảm xúc khi nghe tiếng khóc con chào đời đâu! Lạ lắm. Một cảm giác thiêng liêng không thể tả được. Mọi đau đớn dường như biến mất. Khi bác sĩ bồng đứa bé đưa áp vào ngực tôi, tôi và đứa bé nhìn nhau như biết nhau từ kiếp nào. Lúc đấy tôi không khóc, chỉ biết ôm con vui mừng. Để diễn tả cảm giác này, tôi nghĩ không ai nói được đâu. Chỉ khi bạn mang nặng đẻ đau thì mới tìm ra cho mình câu trả lời đích thực.

{keywords}
Y Phụng và con gái được 2 tháng tuổi. Ảnh: Tan Da Lat.

Từ khi có con, cuộc sống chị thay đổi thế nào? 

Tôi vẫn là tôi, một Y Phụng không màu mè, vẫn thích ăn diện, vẫn thích vào club, vẫn hăng máu với nghề. Có thay đổi là 4 tháng nay bị trói chân, không được đi đâu chơi hết vì phải chăm sóc cho con. Tôi không tin ai nên không muốn thuê người khác giữ.

Lúc đầu hơi buồn vì từ nhỏ đến lớn ăn chơi mà, mở mắt dậy là ra đường nhưng 4 tháng nay, từ khi có con mọi thứ đã thay đổi. Có hôm đuối sức quá, tôi nằm nghỉ trên giường, nhìn qua giường em bé, thấy con nằm nhỏ xíu ở trong nôi, tôi đến bồng và để con ngủ chung với tôi đến giờ luôn.  

- Quan điểm nuôi dạy con của chị là như thế nào?

Khoan hãy nói sớm về điều này, mỗi thế hệ mỗi khác, thế hệ mình trả hiếu với cha mẹ, chắc gì thế hệ con mình sẽ như vậy. Nhất là cuộc sống tự do ở xứ người, con cái lớn lên đều tự lập. Với lại cha mẹ sinh con, trời sinh tính.

Điển hình như ba mẹ tôi đều nổi danh với cải lương, còn tôi thì hát nhạc trẻ và theo con đường điện ảnh. Ba mẹ tôi thì không biết hút thuốc, còn tôi thì hút thuốc từ lúc 15 tuổi. Nhưng bây giờ đã bỏ thuốc gần 20 năm rồi vì sợ già. Cứ để cho ông trời sắp đặt, thiên cơ bất khả lộ.

- Xin cảm ơn chị!

Ngọc Huỳnh

Cường Đô la và bạn gái dự đám cưới Diệp Lâm Anh

Cường Đô la và bạn gái dự đám cưới Diệp Lâm Anh

Cặp đôi Cường Đô La - Đàm Thu Trang cùng nhiều ngôi sao trong làng giải trí nô nức đến dự đám cưới của Diệp Lâm Anh.

Phạm Lịch bị nhắn tin đe dọa sau khi tố HLV Phạm Anh Khoa gạ tình

Phạm Lịch bị nhắn tin đe dọa sau khi tố HLV Phạm Anh Khoa gạ tình

Mới đây, vũ công Phạm Lịch đăng tải dòng trạng thái bị đe dọa vào đêm muộn ngày 4/5 sau khi công khai tố HLV Phạm Anh Khoa vô trách nhiệm, xúc phạm, và có hành vi gạ tình.

Lâm Minh Thắng mệt mỏi nhắc lại scandal với Bảo Thanh

Lâm Minh Thắng mệt mỏi nhắc lại scandal với Bảo Thanh

Sau một năm, Lâm Minh Thắng vẫn nhớ cảm giác mệt mỏi khi xảy ra lùm xùm tình cảm với bạn diễn Bảo Thanh.

Trấn Thành 'mang nhục' khi bị dìm hàng chiều cao

Trấn Thành 'mang nhục' khi bị dìm hàng chiều cao

Trên trang cá nhân, Trấn Thành chia sẻ hình ảnh bị "dìm hàng" chiều cao và cho rằng đứng cạnh những người bạn của mình là "mang nhục".