- Sau bê bối trốn thuế, cái tên của Phạm Băng Băng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì trên mạng xã hội khi có người chỉ ra khá nhiều lỗi chính tả trong thư xin lỗi của cô.

Cán bộ thuế mất chức sau bê bối của Phạm Băng Băng

MC tố Phạm Băng Băng trốn thuế được đề nghị thưởng hơn 300 triệu đồng

Mới đây, Phạm Băng Băng lại trở thành tâm điểm bàn tán của dân mạng Trung Quốc bắt nguồn từ lá thư xin lỗi mà cô gửi đến khán giả.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, thầy Trương Tiểu Băng, giáo viên trường trung học, trực thuộc Đại học Sư phạm Nam Kinh – người giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ đã sử dụng lá thư này để làm ví dụ minh họa cho bài dạy của mình. Theo đó, ông chỉ ra trong lá thư, Phạm Băng Băng đã sai nhiều lỗi ngữ pháp, không chỉ liên quan đến thành phần của vị từ chính mà còn ở định dạng câu.

Thư xin lỗi của Phạm Băng Băng bị mổ xẻ lỗi chính tả
Thư xin lỗi của Phạm Băng Băng được chỉ ra sai nhiều lỗi chính tả.

Chia sẻ với phóng viên, thầy Trương thẳng thắn cho biết: “Bức thư xin lỗi của Phạm Băng Băng có nhiều lỗi sai rất điển hình. Nó phù hợp làm các mẫu giảng dạy trong lớp học và hữu ích với sinh viên”. Không chỉ thầy Trương, nhiều người cũng đã chỉ ra lỗi sai và sửa lỗi chính tả trong lá thư này. “Các phiên bản sửa đổi trên mạng của bức thư hầu hết là chính xác”, vị giáo viên tiếp tục.

Trước việc lời xin lỗi của Phạm Băng Băng trở thành một ví dụ trong việc giảng dạy về sai chính tả khiến dân mạng Trung Quốc chú ý, giáo viên này cũng bày tỏ quan điểm rằng người của công chúng có tầm ảnh hưởng nhất định với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ nên việc chú trọng vào ngôn ngữ là điều quan trọng.

Thư xin lỗi của Phạm Băng Băng bị mổ xẻ lỗi chính tả
Dù đã có kết luận nhưng sự việc Phạm Băng Băng trốn thuế dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trước đó, Phạm Băng Băng đã nhận kết luận chính thức vụ điều tra xử phạt trốn thuế. Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng đã nhiều lần gian lận thu nhập cá nhân để tránh nộp thuế và sử dụng nhiều chiêu trò trong kinh doanh để lách thuế. Mức án phạt cô phải nộp là 130 triệu USD.

Băng Tâm

Lý Thần: 'Khó khăn nào cũng cùng Phạm Băng Băng vượt qua'

Lý Thần: 'Khó khăn nào cũng cùng Phạm Băng Băng vượt qua'

Chiều 5/10, Lý Thần đăng tải trạng thái trên trang cá nhân: “Dù khó khăn cỡ nào, chúng ta cũng cùng nhau vượt qua”.

Phạm Băng Băng bị đồn bán 41 biệt thự để gom 3.000 tỷ nộp phạt, tránh ngồi tù

Phạm Băng Băng bị đồn bán 41 biệt thự để gom 3.000 tỷ nộp phạt, tránh ngồi tù

Truyền thông Trung Quốc nghi ngờ Phạm Băng Băng đang giao bán gấp 41 căn biệt thự cấp cao của mình để có đủ tiền nộp thuế đúng hạn.