"Có thời điểm tôi bị truy xét này nọ, tôi không tiện nhắc, quá khứ rồi cho qua, nhìn nó mà phấn đấu. Lúc đó cay đắng lắm", Quang Thắng.

Quang Thắng hài hước trong 'Những người nhiều chuyện'

Anh có thích nhân vật của mình trong “Những người nhiều chuyện”?

- Trong phim, tôi đóng cặp với nghệ sĩ Thu Huyền. Một đôi vợ chồng chuyên bán xôi ở trong khu chung cư và cũng hơi nhiều chuyện một chút. Nhiều chuyện do bà vợ thôi chứ chồng là người đứng đắn. Nhưng vì bà vợ sống như thế nên chồng cũng ‘tát nước theo mưa’. Đầu tiên cũng nhẫn nhịn nhưng sau đó ‘’tức nước vỡ bờ” phải vùng lên. Kiểu nhân vật của tôi là thế.

Trong bộ phim “Những người nhiều chuyện” tôi cũng thấy gia đình nào cũng có một chút ở trong đấy, cũng giống như “Sống chung với mẹ chồng”, các câu chuyện đều bắt nguồn từ cuộc sống đời thường rồi nhân cách hóa lên.

{keywords}
Quang Thắng - Thu Huyền trong 'Những người nhiều chuyện'. Phim phát sóng trên VTV1 vào 20h40 tối thứ 5-6 hàng tuần từ 6/7.

Ngoài đời, anh hay vợ là người nhiều chuyện hơn?

- Tất nhiên là tôi. Tính chất công việc của tôi đi nhiều bao giờ chả nhiều chuyện hơn (cười).

Những thứ nhiều chuyện của anh có khiến vợ anh ‘tức nước vỡ bờ’?

- Không nhé, cuộc sống khác phim. Giống phim thì kinh khủng quá.

Dễ cũng phải vài năm anh mới nhận lời quay phim truyền hình?

Cũng 2 năm từ bộ phim “Bão qua làng”. Tôi nhận lời đóng phim truyền hình là để trả ơn VFC đã đưa tên tuổi của mình được như ngày hôm nay. Thứ hai là để cho khán giả vẫn thấy mình còn làm việc, vì lâu rồi mình chưa xuất hiện trên màn ảnh.

Để trả ơn? Anh thật là tử tế, vậy mà tôi vừa nghe vài lời phàn nàn từ một ekip làm phim rằng, nhiều diễn viên trẻ bây giờ vừa nổi tiếng đã tỏ ra vô ơn, đi muộn về sớm suốt?

- Việc diễn viên đi muộn về sớm, theo tôi là do phong cách của từng người. Nhiều người nghĩ phải đến làm việc muộn một tí thì mới là ngôi sao, được mọi người mong chờ. Nhưng bản thân tôi thì không có ‘phong cách’ đó nên tôi không bao giờ cư xử như vậy, không có chuyện ‘đi muộn về sớm’.

Tôi nghĩ rằng, chắc vì các bạn đó còn trẻ, ra nghề 1,2 năm hay đóng một vài bộ phim là các bạn trở thành ngôi sao, các bạn chưa làm nghề được lâu nên chưa thấm được những vất vả trong nghề. Tôi đã làm nghề hơn 20 năm rồi, mình từ khổ ải mà đi lên. Một lúc nào đấy các bạn nghĩ chậm lại, các bạn sẽ thấy mình nên làm gì, nên cư xử như thế nào.

Bản thân tôi hơn 20 năm gắn bó với nghề, có nhiều vất vả riêng để đến bây giờ mình được khán giả yêu mến hơn, được khán giả biết đến nhiều hơn. Lúc này, tôi lại nghĩ đến ngày xưa và cần phải trả ơn những nơi đã giúp mình tiếp cận với khán giả, đưa mình đến với khán giả được như ngày hôm nay.

Vậy anh nổi tiếng là vì được mời vào những vai hot?

- Mọi người thường hay nói tên tuổi của họ được như thế là nhờ người này, người kia, cơ quan nọ, cơ quan kia. Nhưng theo tôi thì không hẳn là như thế, tên tuổi của họ có được phải do khán giả. Cho dù có tài năng, có diễn xuất hay, bộ phim có được làm ra từ một ekip giỏi mà không được khán giả công nhận, thì cũng thành con số 0. Vì thế mình nỗ lực, mình cống hiến tất cả đều vì khán giả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, không thể không trân trọng những người đã nhìn ra tố chất của mình để mời vào những vai phù hợp.

{keywords}

Hơn 20 năm làm nghề, anh thấy mình nhận về cay đắng nhiều hay vinh quang nhiều hơn?

- Cũng có lúc cay đắng, cũng có lúc vinh quang. Có thời điểm tôi bị truy xét này nọ, tôi không tiện nhắc, quá khứ rồi cho qua, nhìn nó mà phấn đấu. Lúc đó cay đắng lắm. Còn vinh quang là khi được cầm trên tay những huy chương, khi được khán giả yêu quý, đi đâu cũng được khán giả chào đón.

Anh sẽ phấn đấu để được phong NSND chứ?

- (Cười) Cái đó cũng còn tuỳ vào may mắn nữa. Theo tôi thì trước khi có sự may mắn ghi nhận từ giới chuyên môn và khán giả thì mình cứ sống tốt, làm tốt công việc được giao đã, rồi cái gì đến sẽ đến. Phấn đầu thì đương nhiên bởi nghề này mỗi ngày đều phải phấn đấu để thay đổi mình.

Thế còn quản lý, anh có phấn đấu làm chức gì đó tại nhà hát của mình?

- Tôi không phấn đấu làm quản lý. Tôi không nghĩ nghệ sĩ sẽ làm quản lý. Tự nhiên phải sống khác mình, không được đùa cợt, không được sống là chính mình nữa.

Đợt này quay trên Hà Nội suốt, công việc của anh ở đoàn có bị ảnh hưởng, anh ở Hà Nội suốt hay cứ quay xong là bắt xe khách về Hải Phòng như mọi lần?

- Có ảnh hưởng chứ bạn. Ấy quên, may mà bạn nhắc, hôm nay họp toàn đoàn đấy. Tôi phải gọi điện để xin phép. Nói chung lãnh đạo cũng tạo điều kiện. Thôi tôi cũng có tuổi rồi, đi đi về về thế mệt lắm. Lúc nào rảnh thì tôi về Hải Phòng thôi.

Vợ con ở Hải Phòng ở trên này một mình lâu thế anh có cần ‘gối ôm tạm thời’?

- (Cười lớn) Không, tôi là người cực kỳ nghiêm túc, không có chuyện đó đâu.

Cảm ơn anh về chia sẻ!

Tình Lê