- "Ngọc nữ bị cưỡng hiếp phát điên" Lam Khiết Anh từng 3 lần bị đài TVB "đóng băng" mọi hoạt động và bị bạn diễn đánh khi đóng phim ở Đài Loan.

Nhan sắc tuyệt mỹ

Sinh năm 1963, Lam Khiết Anh từ nhỏ đã rất nổi bật nhờ nhan sắc hơn người. Cô sở hữu nước da trắng muốt, gương mặt thanh tú và thánh thiện. Với nhan sắc trời ban, Lam Khiết Anh dễ dàng gia nhập làng giải trí.

{keywords}

Nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" của Lam Khiết Anh

Năm 1983, Lam Khiết Anh tham gia khóa đào tạo diễn viên của đài TVB, là bạn cùng khóa với Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như... Sau khi tốt nghiệp, cô vừa tham gia diễn xuất, vừa thử sức ở lĩnh vực dẫn chương trình.

{keywords}

{keywords}

Nhờ lợi thế ngoại hình, Lam Khiết Anh nhanh chóng nổi tiếng, trở thành một trong những diễn viên trẻ được săn đón nhất thời điểm bấy giờ. Cô còn được tán tụng là "Tinh tuyệt ngũ đài sơn" (mỹ nhân có dung mạo tuyệt mỹ trong 5 đài truyền hình ở Hong Kong thời bấy giờ).

3 lần bị đài TVB "đóng băng", bị đồng nghiệp đánh vì đến muộn

Năm 1984, nhận thấy sức hút của Lam Khiết Anh, đài TVB đã đề nghị ký hợp đồng 5 năm với cô. Tuy nhiên, người đẹp họ Lam cho rằng thời gian 5 năm là quá dài nên từ chối và chỉ chấp nhận ký hợp đồng 2 năm. Việc này khiến TVB không hài lòng. Đài này càng thêm bất mãn với Lam Khiết Anh khi cô không chịu cắt tóc để tham gia bộ phim "Đại Hong Kong". Vì vậy, TVB quyết định tạm thời "đóng băng" mọi hoạt động đóng phim của người đẹp.

{keywords}

Lam Khiết Anh từng 3 lần bị đài TVB "đóng băng"

Một thời gian sau, TVB nới lỏng quyết định "đóng băng" với Lam Khiết Anh. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với nhà đài. Cô đã viện lý do thời tiết nóng nực nên không muốn đóng phim cổ trang. Quá tức giận, đài TVB quyết định cắt giảm hết đất diễn của Lam Khiết Anh và cho nhận vật của cô chết sớm. Người đẹp một lần nữa bị TVB "đóng băng".

Năm 1985, Lam Khiết Anh trở lại đóng phim nhưng do nhiều lần mâu thuẫn với TVB nên không còn được ưu ái nhiều như trước. Đến năm 1986, vì đến muộn khi quay hai bộ phim "Chuyện cũ của anh hùng" và "Toàn thạch Vương lão ngũ", người đẹp bị TVB "đóng băng" lần thứ 3.

{keywords}

{keywords}

Năm 1987, sau khi hợp đồng với TVB hết hạn, Lam Khiết chuyển sang Đài Loan đóng phim. Thế nhưng, sự phát triển của cô tại xứ Đài không mấy suôn sẻ vì hai nguyên nhân. Thứ nhất, Lam Khiết Anh không chấp nhận "quy tắc ngầm" với các nhà sản xuất.Thứ hai, với tính cách "đại tiểu thư", cô thường xuyên nảy sinh bất hòa với bạn diễn. Một lần quay phim, Khiết Anh đến rất muộn, khiến bao người phải chờ đợi. Sự việc này tiếp tục tái diễn vào những ngày sau đó, khiến bạn diễn Địch Oanh rất khó chịu và đã ra tay đánh Lam Khiết Anh.

Chuyển mình, trở thành Hoa đán TVB

Năm 1988, Lam Khiết Anh trở lại Hong Kong. Khi đó, đài TVB không tính toán chuyện cũ và đã mời cô tiếp tục hợp tác. Qua thời gian, Lam Khiết Anh trở nên trưởng thành hơn. Không chỉ rèn giũa diễn xuất, cô còn có thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp hơn. Nhờ đó, người đẹp giành được nhiều thiện cảm của người trong giới cũng như khán giả.

{keywords}

{keywords}

Năm 1989 là năm bội thu của Lam Khiết Anh với tổng cộng 7 bộ phim ra mắt. Sau đó, người đẹp tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ với những tác phẩm như Đại thoại tây du, Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại... Lam Khiết Anh cùng với Trương Mạn Ngọc, Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như và Khưu Thục Trinh được coi là "Ngũ long nữ" của TVB.

Từ đại mỹ nhân đến bộ dạng "thân tàn ma dại", tâm thần điên loạn

Từ giữa thập niên 1990, sự nghiệp của Lam Khiết Anh đi xuống. Cô dần vắng bóng trên màn ảnh. Người đẹp xuống sắc thảm hại và rơi vào trạng thái tinh thần bất ổn, trở nên điên loạn, có những hành động và lời nói kỳ quặc, gàn dở. Các phóng viên nhiều lần bắt gặp Lam Khiết Anh với bộ dạng "thân tàn ma dại" lang thang đầu đường xó chợ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Từ đại mỹ nhân, Lam Khiết Anh trở nên tiều tụy, điên loạn

Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản năm 2006. Cô thiếu thốn tới mức phải xin tiền người qua đường và nhặt thức ăn thừa. Còn có tin đồn nữ diễn viên phải làm gái đứng đường để kiếm sống.

Có nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn đến sự điên loạn của Lam Khiết Anh. Có người cho rằng vì nhập vai quá sâu vào nhân vật có số phận bi thảm trong "Đại thời đại" nên người đẹp họ Lam không thể thoát khỏi tâm trạng đau khổ của vai diễn. Cũng có người cho rằng cô bị trầm cảm vì cú sốc bố mẹ lần lượt qua đời vào các năm 1995 và 1997.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tuy nhiên vào năm 2013, nguyên nhân thực sự khiến Lam Khiết Anh phát điên được tiết lộ. Ca sĩ Dương Mạn Lợi - một người bạn của Lam Khiết Anh cho biết nữ diễn viên này tâm thần bất ổn là do những ám ảnh kinh hoàng về việc bị cưỡng bức trong quá khứ.

{keywords}

Lam Khiết Anh tiết lộ cô từng bị Tăng Chí Vỹ cưỡng bức

Những ngày gần đây, vụ việc này tiếp tục làm "dậy sóng" cư dân mạng khi đoạn phỏng vấn Lam Khiết Anh cách đây 4 năm được công bố. Trong clip, cô tiết lộ từng bị hai nhân vật "tai to mặt lớn" trong làng giải trí Hong Kong cưỡng bức. Hai kẻ đã xâm hại Khiết Anh là nam tài tử quá cố Đặng Quang Vinh và diễn viên gạo cội Tăng Chí Vỹ.

{keywords}

Lam Khiết Anh hiện sống nhờ trợ cấp và sự giúp đỡ của một vài
người bạn

Người thân cận của Lam Khiết Anh cho biết nữ diễn viên hiện sống ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức khỏe của cô không tốt và phải thường xuyên sử dụng thuốc an thần. Khiết Anh không muốn gặp người lạ nên ít khi ra ngoài. Cô chỉ thỉnh thoảng tới nhà thờ. Lam Khiết Anh giờ đây sống nhờ trợ cấp xã hội và sự giúp đỡ của một vài người bạn.

Khánh An