– Khi chạy show tỉnh, ca sĩ điển trai gặp khá nhiều fan nữ tán tỉnh. Có những người đáng tuổi mẹ, tuổi dì nói yêu khiến anh bối rối.

Biệt thự hơn 20 tỷ Quách Thành Danh mua cho vợ trẻ và 4 con

Quách Thành Danh nhập viện mổ khối u đại tràng

Chạy show tỉnh, đầu tư bất động sản

- Vừa trải qua cơn mổ khối u đại tràng, sức khỏe của anh hiện tại thế nào?

25/9 vừa qua tôi đã nhập viện theo yêu cầu của bác sĩ để thực hiện ca mổ khối u đại tràng. Sau ca mổ, tôi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn do tác dụng phụ của thuốc nhưng hiện tại đã đỡ hơn. Tôi xin về nhà nghỉ dưỡng để được gần vợ và các con. Về công việc, bác sĩ dặn tôi không được đi xa vì tình hình sức khỏe dễ biến chứng khó lường.

Trước khi mổ tôi có chia sẻ bệnh tình của mình trên trang cá nhân, một số người không hiểu chuyện bảo tôi muốn được mọi người quyên góp, ủng hộ. Thú thật tôi và gia đình đủ kinh tế để tự lo cho mình. Hiện tại, tôi cố gắng bình phục sức khỏe để có thể đi diễn trở lại theo đúng lịch đã nhận.

{keywords}
Nam ca sĩ vừa thực hiện xong ca phẫu thuật khối u đại tràng.

- Chạy show nhiều có phải là một trong những lý do khiến anh mắc cơn bạo bệnh vừa qua?

Một phần từ việc chạy show, một phần khác cũng đến từ việc sức khỏe tôi cũng sa sút từ sau khi xây xong căn nhà. Bản thân tôi ngày trước khi còn độc thân thường có suy nghĩ: làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu. Nhưng khi lập gia đình, có con rồi thì bắt buộc tôi phải nghĩ khác.

Tôi tự nhận mình là người sống theo phương Đông, làm việc gì cũng chỉ nghĩ đến con và gia đình. Tôi sợ nếu một ngày lỡ mình ngã bệnh hay gặp bề gì thì con mình, gia đình mình không ai lo. Nghĩ đến điều đó mà tôi phải cố gắng và cứ thế cứ cố gắng cày bừa suốt nhiều năm qua.

{keywords}
Quách Thành Danh khẳng định dù qua thời đỉnh cao nhưng lượng show và cát xê của anh vẫn đều đặn không đổi.

- Là người kín tiếng nhưng thời gian qua Quách Thành Danh xuất hiện rầm rộ trên mặt báo về căn nhà 20 tỷ của mình. Vì đâu có sự thay đổi lớn này?

Nhiều người nghĩ tôi mời báo đến chụp nhà cốt để khoe của hay gây sốc dư luận. Thật ra ai chơi thân đều biết tính tôi từ xưa giờ không thích xuất hiện trên truyền hình, trên mặt báo nếu đó không phải là về âm nhạc hay chuyên môn nghề nghiệp. Việc tôi nhận lời vì nghĩ đơn giản cuộc sống bản thân sau nhiều năm vất vả cũng đã ổn định, đi vào nề nếp nên muốn chia sẻ cùng mọi người thôi.

Hơn nữa, từ chuyện nhà cửa, gia đình và giáo dục con cái tôi đều đứng ở góc độ cá nhân để chia sẻ sự trải nghiệm của mình đến khán giả. Còn việc đón nhận nó theo hướng tiêu cực hay tích cực thì đó là do mỗi người, tôi không có quyền can thiệp.

- Anh sở hữu căn biệt thự 20 tỷ và nhiều bất động sản khác cả trong lẫn ngoài nước. Chắc chắn sẽ có không ít người ngạc nhiên và đặt câu hỏi tại sao anh đã qua thời đình đám mà sở hữu cơ ngơi hoành tráng như vậy?

Khán giả bên ngoài họ chỉ nhìn báo chí truyền hình để xem một ca sĩ đó có nổi tiếng hay không, có đắt show hay không, tôi nghĩ là sai lầm khi nhìn nhận chung như thế.

Trong showbiz, có nhiều ca sĩ xuất hiện rầm rộ trên truyền thông. Nhưng ngược lại, có những dạng người chăm chỉ chạy show nhưng không thường lên báo, thì tôi chính là ở trường hợp thứ hai.

Suốt mấy chục năm nay, tôi ngày ngày cần mẫn làm việc như con ong chăm chỉ. Tôi hát từ thị trường tỉnh lẻ đến hội chợ, từ Nam chí Bắc và kể cả hải ngoại. Tôi là tuýp người không ngại chạy show, sáng hát, chiều hát, tối hát, bất cứ đâu miễn có người cần là mình hát.

Bên cạnh ca hát, tôi cũng tham gia đầu tư bất động sản. Tôi khá mát tay trong việc mua đất vì mua chỗ nào là chỗ đó lên giá, cứ thế tiền lại sinh ra tiền. Nhiều anh em đồng nghiệp ngồi lại với nhau cũng trêu đùa tôi: “Sao Danh hát cũng giống như mình mà sao giàu quá”. Tôi cũng chia sẻ thôi thì bạn cứ mua đất đầu tư giống mình đi. Mua vàng, mua chứng khoán có thể lỗ, còn mua đất, mua nhà dẫu có ra sao thì cũng là tài sản trong túi mình. (cười)

{keywords}
Một tay anh thiết kế và chăm chút từng vật dụng, nội thất căn nhà 20 tỷ dành tặng vợ con.

- Nhiều năm trong sự nghiệp, tên tuổi Quách Thành Danh gắn liền với thị trường hoạt động ở tỉnh, hội chợ. Là do nguồn thu nhập khủng từ môi trường này khiến anh quyết định gắn bó dài lâu hay vì một điều gì khác?

Đương nhiên, bất cứ ca sĩ nào đi hát cũng đặt vấn đề tiền nong lên hàng đầu. Riêng tôi có thêm lý do nữa là vì hát ở những nơi tỉnh, hội chợ tôi nhận được sự tôn trọng và thoải mái sống với đam mê của mình.

Tôi không có ý so sánh nhưng quả thật khi hát với khán giả ở các tỉnh, hội chợ, dù điều kiện không nhiều nhưng họ rất thoải mái, yêu thương ca sĩ. Một số gia đình dù rất nghèo nhưng sẵn sàng mời ngủ qua đêm, có nhà thậm chí chỉ nuôi mấy con gà nhưng cũng làm hết để đãi. Trước tình cảm như thế làm sao mà tôi có thể bỏ rơi khán giả của mình được.

- Nhưng hoạt động quá nhiều tại thị trường như thế, anh không lo sợ bản thân sẽ bị gắn mác “ca sĩ hội chợ” như nhiều đồng nghiệp, hay thậm chí so sánh theo kiểu chiếu trên – chiếu dưới, hàn lâm – thị trường?

Trong quan điểm làm nghề của tôi từ trước đến nay không có chuyện câu nệ hay chọn lọc khán giả. Tôi có thể hát trước các lãnh đạo, tỷ phú hoặc cũng có thể hát trước mấy chục người nông dân nghèo khổ cũng được.

Đẳng cấp hay không là ca sĩ đó có phục vụ được hết đối tượng khán giả hay không. Chứ không phải phục vụ người giàu, người có địa vị cao thì là đẳng cấp. Tổ cho mình nghề hát thì bổn phận của mỗi người ca sĩ là phục vụ khán giả.

Có rất nhiều sao A rất lớn trên thành phố nhưng xuống tỉnh hát chưa chắc khán giả nghe. Hơn nữa, tôi khá đa năng, dòng nhạc từ trữ tình, quê hương đến nhạc dance, remix,... cũng có thể hát được. Miễn sao khán giả cần là tôi hát, thế thôi.

Đến thời điểm này, tôi có thể tự hào để nói với bạn rằng dù không phải là ca sĩ hot đình đám nhưng tôi vẫn chạy show đều và luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt đối với mỗi dòng nhạc mình hát. 

Nhờ hát tại những nơi như tỉnh, hội chợ, nhiều năm qua tôi có thu nhập tốt, mua được nhà, đảm bảo cho vợ con và người thân có cuộc sống ổn định. Thế nên nếu nói là mang danh ca sĩ ca sĩ thị trường, tôi vẫn không thấy buồn phiền mà vui vẻ đón nhận.

Tôi là người đàn ông ngoan

- Anh từng chia sẻ bản tính mình lại hay ghen và khó chịu với những người đàn ông xung quanh vợ. Còn ngược lại, vợ có bao giờ ghen tuông với anh?

Tất nhiên là có, lúc đầu ghen rất nhiều là đằng khác, nhưng sau đó thì bắt buộc cô ấy phải tin tưởng. Dẫu sao khi đã kết hôn cùng người làm nghệ thuật, nếu tâm lý lúc nào cũng giữ sự ghen tuông, ngờ vực thì đời sống hai vợ chồng không thể nào ấm êm được.

Tuy nhiên, trong mối quan hệ vợ chồng, một người phụ nữ có ghen hay không thì cũng cần phải xem người chồng của cô ấy là ai đã. Quan trọng là người đàn ông vẫn phải tạo sự tin tưởng cho phụ nữ.

Tôi cũng tự nhận mình là một người khá ngoan. Đi diễn ở bất cứ đâu, dù xa cách mấy cũng cố gắng trở về nhà trong đêm. Nếu không thể về kịp, tôi cũng cố gắng gọi facetime cho vợ để cô ấy yên tâm.

- Còn việc đối xử với những fan cuồng thì sao?

Từ khi mới vào nghề, tôi cũng đã gặp rất nhiều trường hợp như thế. Chuyện này phổ biến nhưng cũng khá nhạy cảm nên mình cũng phải cư xử khéo thôi. Bản thân tôi thậm chí còn gặp cả những mối tình cô – cháu, tức người nói yêu tôi đáng tuổi mẹ, tuổi dì mình. Nhưng rồi bắt buộc cũng tự đưa ra giới hạn, phải để họ hiểu rằng họ đến với mình là vị trí một người khán giả hay một người bạn, chứ không thể nào tiến xa hơn được nữa.

Bản thân mình cũng cần có sự rạch ròi và không tạo bất cứ sự hiểu lầm nào cho người khác. Còn nếu họ cố tình không biết thì mình đành phải nói chuyện rõ ràng cho họ biết, dù có thể sẽ đánh mất mối quan hệ. Rất may mắn là đến nay tôi chưa từng phải mất quan hệ trong việc này. Khi họ đã hiểu rõ thì lại càng trân quý mình hơn.

{keywords}
Lập gia đình 7 năm, Quách Thành Danh hiện có cuộc sống ấm êm bên cạnh vợ trẻ và bốn người con.

- Cưới vợ nhỏ hơn mình gần mười tuổi, trong đời sống vợ chồng anh làm thế nào để giữ lửa yêu thương và cân bằng cảm xúc cho cả hai?

Tôi nghĩ trách nhiệm phần nhiều sẽ thuộc về mình. Từ lúc cưới vợ, tôi nhận ra mình cần chững chạc và sâu sắc hơn trước. Lúc trẻ vui chơi, la cà đây đó không sao nhưng khi đã kết hôn, có cho mình một mái ấm rồi thì phải ý thức rõ được điều này.

Cũng có đôi lúc cả hai vợ chồng không thật sự hiểu nhau vì khoảng cách thế hệ. Có những thứ vợ cho là đúng nhưng tôi thì lại không thấy đúng. Trước những mâu thuẫn, tôi thường là người chủ động xuống nước trước. Khi mọi chuyện dịu đi, cả hai mới cùng ngồi xuống để bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề.

Ngoài là một người chồng, tôi nghĩ mình còn là một người anh, người bạn dùng kinh nghiệm sống và những gì đã trải qua để cùng bạn đời vun vén, lo cho tổ ấm của mình.

- Việc có đến 4 người con khiến anh gặp những áp lực gì?

Áp lực thì chắc chắn là có nhưng không đáng sợ đến mức phải khiến mình stress hay mệt mỏi. Tôi may mắn có được người vợ hỗ trợ hết mình trong sự nghiệp âm nhạc cũng như gia đình.

Những lúc tôi bận lưu diễn xa, cô ấy đều một mình cáng đán việc nhà và lo chu toàn bốn người con. Còn những lúc ở nhà, tôi dành hết thời gian của mình cho các bé. Từ tắm cho con, ru con ngủ, giúp con bú bình đến giặt tã,... tôi đều lo được.

Tôi nghĩ là cha mẹ, sinh con ra thì phải có trách nhiệm với con. Tôi lại vốn là người thích con nít nên trước khi có kế hoạch sinh con cũng đã chuẩn bị đầy đủ về mặt kinh tế.

Điều tôi quan tâm chính là làm thế nào để nuôi dạy con cái và cho chúng một cuộc sống sung sướng khi trưởng thành. Đến hiện tại mọi thứ vẫn trong dự tính của mình nên tôi thấy khá yên tâm.

Tuấn Chiêu

Ảnh: Thiên An

Biệt thự hơn 20 tỷ Quách Thành Danh mua cho vợ trẻ và 4 con

Biệt thự hơn 20 tỷ Quách Thành Danh mua cho vợ trẻ và 4 con

Nam ca sĩ Quách Thành Danh vừa cùng vợ và 4 người con dọn vào ở trong căn biệt thự trị giá hơn 20 tỷ nằm trong khu dân cư đắc địa ở quận 9, TP.HCM.

Cuộc tình bí mật ‘đẫm’ vật chất của siêu mẫu Miranda Kerr và tỷ phú bị truy nã

Cuộc tình bí mật ‘đẫm’ vật chất của siêu mẫu Miranda Kerr và tỷ phú bị truy nã

Tỷ phú Malaysia Jho Low trước đây đã chi hàng triệu USD để mua kim cương chinh phục cựu siêu mẫu Victoria's Secret.

Bằng Kiều: Tôi không thể biên tập tình yêu của mình

Bằng Kiều: Tôi không thể biên tập tình yêu của mình

Ca sĩ Bằng Kiều đang hài lòng với cuộc sống độc thân, đi đâu không phải xin phép ai, thích làm gì thì làm.

Nhan sắc của mỹ nhân được chồng cũ bồi thường 256 triệu USD khi ly hôn

Nhan sắc của mỹ nhân được chồng cũ bồi thường 256 triệu USD khi ly hôn

Lâm Thanh Hà - "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" vừa khiến dân tình sửng sốt khi quyết định ly hôn với chồng tỷ phú sau 24 năm chung sống và nhận 256 triệu USD (6.000 tỷ đồng).