"Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi không lên mạng vì đã khoá facebook. Tôi chỉ online để đọc thông tin, xem hình trên báo chí"- tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê chia sẻ.

{keywords}
Khi tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị sỉ nhục vì màu da nâu

Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, Hoa hậu H'Hen Niê đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về những lời nhận xét, miệt thị cơ thể sau khi đăng quang vào tối 6.1 vừa qua.

Cô cho biết: "Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi không lên mạng vì đã khoá facebook. Tôi chỉ online để đọc thông tin, xem hình trên báo chí. Về câu trả lời của tôi, thông điệp tôi muốn truyền tải đó là khi mình giảm thiểu mạng xã hội cũng chính là cách xử dụng mạng xã hội một cách tích cực để kết nối mọi người với nhau nhiều hơn. Tôi là người thành thật và nghĩ đơn giản nên nghĩ gì trả lời như thế.Còn mái tóc ngắn, hay nước da ngăm không phải chuẩn mực vẻ đẹp của người con gái vốn là quan điểm của đa số người Việt Nam. Nhưng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại mang tiêu chí khác và đó chính là lý do tôi chọn để đến với cuộc thi này".

{keywords}
H'Hen Niê: 'Tôi không thể tin được mình đã là Hoa hậu Hoàn vũ'

Về phần thi ứng xử đã giúp H'Hen Niê đăng quang tại cuộc thi, cô cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội trở thành Hoa hậu, tôi cũng chưa từng chia sẻ điều này với báo chí hay bất cứ ai. Tôi không biết thời điểm đó, đã có năng lượng nào xuất hiện trong người tôi nhưng những gì tôi ao ước gần như đã thành hiện thực. Giám khảo nói tôi khiêm tốn quá, nên khi tôi bắt đầu lọt vào Top bản thân rất ngạc nhiên, vỡ oà cảm xúc. Tôi chỉ kỳ vọng mình có thể đi đến được Top 10 là cao nhất rồi. 

Đến phần thi ứng xử, tôi thực sự lo lắng vì xung quanh tôi là những người giao tiếp rất tốt từ chị Bùi Thị Hằng, chị Mâu Thủy, chị Hoàng Thùy hay Tiêu Ngọc Linh. Nhưng rồi tôi tự nhủ mình phải tự tin lên. Ban đầu thì tôi khá là run nhưng khi biết được ba mẹ đang ở dưới, tôi nghĩ rằng bây giờ tôi không thi vì bản thân mình nữa, mà thi vì cộng đồng, vì gia đình của mình. Câu trả lời là những điều mà tôi nói từ trong tim, điều đó tốt hơn những lời nói sáo rỗng".

{keywords}
Lần đầu tiên, một người đẹp Ê đê đăng quang Hoa hậu.

Trước câu hỏi "H'Hen Niê có buồn không khi đọc được quan điểm của một nhà báo, lấy chính màu da của bạn ra để miệt thị?" hoa hậu người Ê đê trả lời: "Quan điểm cá nhân của người khác thì mình không cần quan tâm. Tôi cũng không buồn đâu, chỉ cố gắng làm sao để hoàn thành tốt và xứng đáng với vị trí mà mình đang có là được".

Theo Dân Việt