- Ninh Dương Lan Ngọc đối diện với những bình luận châm biếm về giọng hát của mình một cách khá bình thản. Cô nhiều lần khẳng định chỉ đi hát cho vui, không theo đuổi lâu dài.

Những ngày qua, thông tin Ninh Dương Lan Ngọc "tấn công" lĩnh vực âm nhạc khiến công chúng xôn xao. Phản ứng này xuất phát sau lần nữ diễn viên Tấm Cám Chuyện chưa kể tham gia một game show âm nhạc. Tại đây, cô thể hiện giọng hát chênh, phô và lạc nhịp. Thậm chí, cô tiết lộ nam ca sĩ S.T thường ngăn cản mỗi khi cô định cất tiếng hát.

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc khẳng định cô chỉ cho ra mắt MV ca nhạc cho vui, không có ý định theo đuổi ca hát chuyên nghiệp.

Vì vậy, khi chuẩn bị ra mắt MV Gái già tuyển phi công, không ít người nhận định cô sẽ là “thảm họa mới" của ngành giải trí.

Đứng trước những nhận định trên, Lan Ngọc vẫn bình thản, không buồn bã cũng không tức giận. Cô cười lớn và cho biết chỉ ra sản phẩm ca hát cho vui, hoàn toàn không có ý định lấn sân ca hát chuyên nghiệp. Nữ diễn viên 28 tuổi cũng cho rằng giọng hát của mình vẫn còn dễ nghe, chưa đến nỗi gọi là thảm họa.

"Lúc đầu nghe có thể thấy gớm thật, nhưng biết đâu càng nghe càng nghiện", cô nói về giọng hát của mình một cách đầy dí dỏm và tự tin.

"Tôi là ca sĩ hát vui, hát lạ chứ không hay"

- MV "Gái già tuyển phi công" là một chiêu thức quảng cáo cho bộ phim sắp tới, hay thực sự là bước mở đầu cho việc chị theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp?

Ca khúc này không phải nhạc phim mà là dự án của riêng tôi. Từ trước tới nay, tôi luôn tâm niệm chuyện gì đến thì sẽ đến, khi đam mê âm nhạc trỗi dậy quá mạnh mẽ và tìm được bài hát phù hợp thì tôi cho ra mắt MV riêng. Đây cũng là thời điểm phù hợp trong quãng đường sự nghiệp để tôi đổi mới.

Tuy nhiên, tôi ra MV ca hát chỉ để cho vui. Tôi biết năng lực của mình ở đâu. Khả năng của tôi không phù hợp để đi theo con đường ca hát mà đam mê diễn xuất hơn.

- Có thông tin nói rằng chị đã nhờ sự giúp đỡ của bạn trai tin đồn Chi Dân để lấn sân ca hát, tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay?

Đó chỉ là lời đồn, chưa bao giờ có chuyện như vậy xảy ra. Tôi không liên quan đến Chi Dân.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người khẳng định chị sẽ là "thảm họa âm nhạc" mới ngay từ lúc ra mắt teaser?

Tôi biết có lúc mình hát không hay. Nhưng, khi hát một cách nghiêm túc và tử tế, tôi nghĩ bản thân không đến nỗi bị gọi là thảm họa. Trước đó, tại game show Sàn đấu ca từ, tôi muốn mang lại niềm vui cho mọi người nên thường đùa giỡn, không thực sự nghiêm chỉnh trong lúc hát.

- Vậy để tự đánh giá chất lượng sản phẩm lần này, chị cho giọng hát của mình đạt mấy điểm?

Như đã nói ở trên, tôi không định đi theo hướng sự nghiệp như thế. Hơn nữa, tôi là kiểu ca sĩ hát vui, hát lạ chứ không phải kiểu người hát hay. Trong MV này, tôi đọc rap là chủ yếu, chỉ hát một đoạn. Trời phú cho tôi giọng hát cao quá, không xuống được nên chỉ có thể đọc rap được thôi. Khi xem MV, mọi người sẽ hiểu tại sao tôi không đi theo con đường ca hát lâu dài.

Muốn theo đuổi con đường này, mỗi người phải tự trau dồi và liên tục ra nhiều sản phẩm, từ đó công chúng mới chú ý. Trước kia, tôi có học luyện thanh để phục vụ cho diễn xuất, để thoại được mạnh hơn, rõ hơn. Do đó, tôi cũng biết cách mở giọng, cũng biết cách lấy hơi khi hát. Tuy nhiên, tôi hiện vẫn yêu điện ảnh nên chưa suy nghĩ đến việc rẽ hẳn sang một hướng khác.

{keywords}
Nữ diễn viên cho biết cô không phải người có khả năng ca hát bẩm sinh.

"Giọng hát càng nghe càng nghiện"

- Khả năng theo đuổi nghiệp ca hát sau MV này của chị là bao nhiêu phần trăm?

Khó lắm. (Cười) Lúc thu âm ca khúc này, tôi đã toát mồ hôi rồi. Tôi phải hát từng chữ một, đúng tông, đúng nhịp, đồng thời phải thể hiện được tinh thần của ca khúc.

Việc thu âm này quả thật còn khó hơn cả đóng phim. Vì vậy, tôi nghĩ cứ việc gì đúng chuyên môn thì hãy làm. Còn những việc nằm ngoài chuyên môn, nếu cảm thấy vui vẻ, tôi sẽ thực hiện như một cuộc dạo chơi để có thêm những màu sắc mới trong mắt khán giả.

Tôi từng mơ được làm ca sĩ, vì tôi thích nhảy, thích hát và thích được khuấy động không khí trên sân khấu. Nhưng, người ta nói ông trời không cho ai mọi thứ bao giờ. Ông trời đã cho tôi khả năng diễn xuất, có lẽ lại lấy đi của tôi khả năng ca hát.

- Từng ước mơ làm ca sĩ, vậy hoàn cảnh nào khiến chị thức tỉnh và nhận ra đây không phải lựa chọn đúng đắn của bản thân?

Tôi biết bản thân không có khả năng ca hát từ rất lâu về trước. Khi hát karaoke, bạn bè cũng nhắc nhở, phản ánh và thậm chí “tẩy chay" tôi. Điều này khiến tôi nhận ra rằng bản thân không bao giờ có thể hát được. Vì thế, ước mơ làm ca sĩ tôi đành giấu nhẹm vào trong lòng.

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc cho rằng việc thu âm ca khúc khó hơn cả diễn xuất. Cô vẫn dành nhiều tình yêu cho việc đóng phim.

- Từng bị nhận xét ca hát thảm họa, chị vẫn cho ra mắt sản phẩm ca nhạc. Chị có đang quá tự tin vào bản thân mình?

Ở những chương trình trước đây, tôi nghĩ mình hát cũng ổn đấy chứ. Có những bài là tôi hát dở thật, nhưng cũng có những bài như Hoang mang, Tâm sự cùng người lạ... hoàn toàn nằm trong khả năng thì tôi vẫn hát được.

Nói chung, giọng hát của tôi có lẽ hợp để hát karaoke, hoặc để hát giao lưu với người hâm mộ. Hoặc có thể nhiều người lúc đầu nghe thấy gớm thật, nhưng biết đâu càng nghe càng nghiện thì sao?

- Nhiều người cho rằng chị sẽ đi theo con đường như Chi Pu, thử nghiệm khán giả bằng một vài ca khúc dễ nghe, sau đó dần lấn sân sang lĩnh vực cầm mic và trở thành ca sĩ. Chị suy nghĩ thế nào về nhận định này?

Tôi nghĩ khi một nghệ sĩ muốn làm việc gì, họ sẽ tập trung hết sức và chắc chắn cuối cùng sẽ mang lại kết quả khác biệt.

Khán giả có chấp nhận và quan tâm hay không còn phải dựa vào yếu tố thời gian. Không ai có thể chắc chắn họ sẽ có được sự ủng hộ của khán giả ngay từ ban đầu.

Ví dụ, những bạn chuyển hướng từ ca sĩ sang làm diễn viên, những diễn viên chuyên nghiệp như tôi sẽ khó chấp nhận, đặc biệt là khi những bạn trẻ tay ngang đó chưa có nhiều kinh nghiệm trong tay đã nhận ngay vai chính.

Về phần MV của mình, tôi nghĩ bài hát của tôi chắc không đến nỗi bị tẩy chay. Sản phẩm này cũng làm chỉ để cho vui, khán giả nghe cũng sẽ nhận ra những điều tôi muốn gửi gắm. Sau cùng, tôi không hề khẳng định sẽ theo đuổi con đường âm nhạc sau MV này.

(Theo Zing)

Tố My lo lắng khi được mời hát trong đám cưới Trường Giang - Nhã Phương

Tố My lo lắng khi được mời hát trong đám cưới Trường Giang - Nhã Phương

Trên trang cá nhân, ca sĩ Tố My tiết lộ sẽ hát trong đám cưới Trường Giang và Nhã Phương nhưng cô lo lắng vì chưa học thuộc lời bài hát.

Có gì trong phim 'Con nhà siêu giàu châu Á' trị giá 700 tỷ?

Có gì trong phim 'Con nhà siêu giàu châu Á' trị giá 700 tỷ?

"Crazy Rich Asians" (Con nhà siêu giàu châu Á) đang là hiện tượng được nhắc đến nhiều nhất ở phòng vé thời gian qua.