- Việt Trinh đã đi qua bao cuộc tình, từng bao lần khép cửa trái tim,.. có lẽ điều đó không còn là những điều thầm kín. Đi qua những thăng trầm của đời sống, trái tim Việt Trinh giờ dành riêng cho một người...

Phần 1: Vì sao Việt Trinh bị tạt nước bẩn vào người?

Clip 1: Việt Trinh với những câu chuyện đặc biệt về con trai. Clip 2: Việt Trinh với những câu chuyện về Lý Hùng, về đàn ông...

Chị đang đóng hai vai trò người mẹ và người bố trong gia đình của chính mình. Vậy đâu là điều khó khăn?

- Không thể nói ra hết những khó khăn nhưng trong một gia đình có cả bố và mẹ thì người này bận sẽ có người kia đón con hoặc ngược lại. Nhưng bên cạnh những thuận lợi, như trong việc chọn trường cho con, có khi vợ thích trường này nhưng chồng lại muốn trường kia, nảy sinh cãi nhau, bất đồng. Nuôi con một mình thiệt thòi hơn nhưng cũng có những cái dễ quyết định hơn.

Nếu nói về khó khăn khi nuôi con một mình thì nhiều nhưng quan trọng mình yêu thương con và biến những khó khăn thành điều nhẹ nhàng. Chứ bây giờ không thể nghĩ nuôi con một mình khó khăn quá phải kiếm chồng, lấy chồng để có người phụ nuôi con. Tôi không bao giờ nghĩ tới việc đó. Tôi rất tự hào nếu vượt qua được những khó khăn thử thách để nuôi dạy con lớn hơn.

Trẻ con đôi khi hay thắc mắc, đặt những câu hỏi khó. Con trai chị đã bao giờ khiến chị lúng túng vì câu hỏi hóc búa?

- Nhiều lắm. Chẳng hạn tôi rất bất ngờ khi cháu học bài phân biệt con đường, con hẻm, con rạch, con sông... xong bất chợt hỏi: "Mẹ ơi con tem nghĩa là sao? Tại sao có con tem?". Trả lời liền đâu được. Tôi phải lên mạng tìm hiểu để trả lời con.

Con trai tôi đến bây giờ vẫn nghĩ có ông già Noel. Đôi khi cháu hỏi những câu rất khó. Ví dụ khi bé hư tôi la thì bé hỏi: "Nhân hư ai đánh đòn?"', tôi nói: "Mẹ đánh đón Nhân". "Vậy mẹ hư ai đánh đòn mẹ?", Thì bà ngoại đánh đòn", "Vậy bà ngoại hư ai đánh đòn bà?'', tôi bí nói: "Thì bà cố ngoại đánh đòn bà ngoại", "Vậy bà cố ngoại hư ai đánh đòn bà cố ngoại?''... cháu cứ hỏi hoài như vậy cũng khó nhưng cũng thấy thú vị vì con mình đang trong giai đoạn tìm hiểu.

Con trai chị có cái tên rất đẹp: Thiện Nhân. Chị tự đặt tên cho con?

- Tôi đặt tên cho con. Vì thời điểm tôi mang bầu đã đi theo đạo Phật và rất mong con mình khi lớn lên sẽ là người biết yêu thương người nghèo, biết chia sẻ với người nghèo và không xu nịnh người giàu. Tôi đặt tên con như vậy để ít nhiều nó cũng liên quan đến cuộc sống của con sau này.

Chị từng chia sẻ trước đây mẹ luôn là người để sẻ chia. Vậy bây giờ, khi buồn điểm tựa của chị là...

- Trước đây, khi mẹ còn sống, có những chuyện không ảnh hưởng lớn tôi tâm sự với mẹ. Mẹ tôi không thích cuộc sống ở thành phố, bà sống ở Bình Phước. Mỗi tháng bà xuống thăm tôi hoặc tôi về đón bà lên chơi. Hai mẹ con ở xa nên có những chuyện tôi không tâm sự. Bà bị bệnh tim nên nếu bị sốc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Tôi hay đi chùa và tâm sự với Phật Bà Quan Âm, tôi xem đó là đấng tối cao gửi gắm niềm tin và mong Ngài ban cho tôi một huệ nhãn sáng suốt để hành xử cho đúng.

Có người cho rằng sau những sóng gió đời sống tình cảm, chị không còn tin vào đàn ông?

- Nói để đặt niềm tin vào đàn ông hay đàn bà thì cảm nhận của mình là quan trọng nhất. Không phải vì tôi gặp những chuân truyên trong tình cảm mà không tin đàn ông nữa. Tất nhiên, tôi sẽ chọn lựa kỹ càng hơn các mối quan hệ vì cũng lớn tuổi rồi. Nếu mình có tình cảm cho dù là bạn bè hay trai gái cũng phải cẩn thận hơn, gặp ai cũng yêu thì dễ đi đến sai lầm. Tôi cũng giảm đi nhiều những mối quan hệ hay bạn bè tình cảm, không phải tôi nghi ngờ mọi người, không tin mọi người nhưng cảm thấy tin tưởng, chắc ăn mới kết bạn thân giao.

Chị và diễn viên Lý Hùng từng đóng cặp với nhau trong nhiều phim. Lý Hùng vẫn một mình. Chị cũng chưa có ai. Có khi nào Lý Hùng - Việt Trinh thành một cặp vợ chồng không nhỉ?

- Mọi người thích nhưng không có duyên thì phải làm sao? Nếu chúng tôi thích nhau thì phải thích từ lâu rồi chứ đâu để đến bây giờ. Tôi với anh Lý Hùng hay anh Lê Tuấn Anh và Diễm Hương, mặc dù ít gặp nhau nhưng tình cảm nghĩ về nhau vẫn đẹp như cách đây mười mấy năm. Tôi vẫn tôn trọng và yêu thương các anh chị như ngày nào.

{keywords}
Việt Trinh và Lê Tuấn Anh hồi trẻ.

Chị vẫn dành rất nhiều tình yêu cho điện ảnh, không diễn xuất nhiều nữa nhưng chị lại thử nghiệm vai trò đạo diễn. Trong đời sống, chị có người đàn ông bé nhỏ ở bên. Vậy điều gì chị mong nhất lúc này?

- Đầu tiên là sức khỏe và công việc để mình còn cố gắng làm được nhiều điều tốt cho xã hội và chăm lo cho con. Tôi không mong mỏi mình giàu, có nhà to, xe tốt, chỉ mong có thể được làm công việc mình yêu thích, đủ sống và sống bình an để chăm lo cho con. Tôi không còn những hoài bão lớn, những khát vọng làm giàu. Mọi thứ với tôi giờ đơn giản.

VietNamNet

Hôn nhân của nữ nhà báo bị đe dọa "mua quan tài ngay"

Nữ nhà báo điều tra nổi tiếng Thu Trang đang có một tổ ấm hạnh phúc bên người chồng - một sĩ quan hình sự lâu năm và cô con gái 16 tuổi xinh xắn và ngoan ngoãn.

Điều ám ảnh của nữ nhà báo bị đe dọa "mua quan tài ngay"

Phía sau những bài báo của Thu Trang, là nước mắt, là thương tích hằn sâu trong cơ thể... và những đe dọa hãi hùng...

"Bà hoàng cảnh nóng" phim Việt kể chuyện nude

Những sự cố khi đóng cảnh nóng, bạn diễn tạo nhiều cảm hứng nhất... sẽ được "bà hoàng cảnh nóng" Trương Ngọc Ánh trải lòng trên VietNamNet.

Thú chơi đồ hàng trẻ con của người đàn bà cô đơn Minh Vượng

Cuộc sống với muôn vàn sô đẩy có thể làm già cỗi con người nhưng kỳ lạ thay, khán giả không thấy điều này ở NSƯT Minh Vượng. Bầu bạn với búp bê - thú nhồi bông, Minh Vượng dường như mãi mang một tâm hồn thơ trẻ...

Chuyện buôn giày khó tin của danh hài nổi tiếng VN

Lần đầu tiên danh hài Minh Vượng kể chuyện chị từng phải xuống đường buôn giày với rất nhiều tình tiết cười ra nước mắt.

Hậu vỡ nợ, cuộc sống của Chánh Tín ra sao?

Cái tin Chánh Tín sa cơ lỡ vận phải gán nhà trả nợ kéo theo hàng loạt thị phi khiến khán giả bất ngờ. Sau quãng thời gian sóng gió, cuộc sống của Chánh Tín giờ đây ra sao, Hot Face tuần này có buổi trò chuyện với ông.

Bật mí người đàn bà chung tình cả đời yêu Chánh Tín

Chánh Tín đẹp trai và nổi tiếng, tài năng, là người tình trong mộng nhiều cô gái. Nhưng hơn tất cả ông dành trọn tình yêu cho người vợ tào khang - ca sĩ Bích Trâm.