- Trong chương trình Cà phê sáng, MC Lại Văn Sâm thú nhận từng bị mẹ tát và từng phải đi bán hàng cho mẹ vợ ở chợ Đồng Xuân.

MC Lại Văn Sâm kể về kỷ niệm bị mẹ đánh:

MC Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ rất chân thật trong quá khứ của mình. Anh chia sẻ mình đã lớn tuổi nhưng rất thích ồn ào. Bản thân anh cũng không phải mẫu người dùng lý trí để dồn nén cảm xúc.

"Không nên triệt tiêu tiếng ồn, nếu không thì sẽ rất buồn. Trong một gia đình thì cũng có ồn ào và im lặng. Đôi khi con trẻ đùa nghịch, ồn ào một chút thì bố mẹ sẽ cảm thấy khó chịu", MC Lại Văn Sâm bày tỏ.

Liên quan đến chủ đề trong buổi trò chuyện, nhà báo Lại Văn Sâm cũng kể lại câu chuyện anh được người bạn tặng cho một bức tranh thư pháp có chữ "Tĩnh". Khi anh ngạc nhiên hỏi: "Tôi làm nghề này phải đi vận động suốt mà bạn tặng tôi một chữ tĩnh thì làm ăn gì?".

Anh nhận được câu trả lời: "Anh có thấy lúc con quay nó quay tít nhất cũng là lúc ta nhìn thấy nó đứng im không? Đỉnh cao của động chính là tĩnh". Câu nói này khiến anh suy nghĩ nhiều và cảm thấy rất tâm đắc.

Trong cuộc trò chuyện, MC Lại Văn Sâm cũng tình cờ nhắc tới gia đình mình. Anh kể bố mẹ rất yêu thương nhau. Thời điểm Lại Văn Sâm còn nhỏ, bố anh đảm nhận vị trí thẩm phán ở Phú Thọ. Ngày đó, vì cãi lời bố nên anh đã bị mẹ tát và mắng "mất dạy".

"Vào một ngày, có một người bị tuyên án 18 tháng tù vì ăn cắp. Bố tôi xin giảm án cho người đó xuống còn 9 tháng. Vợ người đó thấy vậy mới đem biếu nhà tôi 10 quả trứng và 10 con gà con để cảm ơn vì chồng bà ấy được giảm án. Mẹ tôi có nhận.

Khi biết sự việc, bố tôi mắng mẹ làm như thế là dã man. Người ta đã mắc tù tội như thế rồi, mình giúp người ta một tí mà lại nhận thế này là nhận hối lộ. Như thế là không được!".

Thấy phản ứng gay gắt của bố, Lại Văn Sâm lúc đó đã cãi lời bố và cho rằng mẹ không sai vì người ta tự nguyện mang đồ tới biếu. Ngay sau khi anh vừa dứt lời thì bị mẹ đánh rồi lôi xuống bếp.

Đó là kỷ niệm nhưng cũng là bài học lớn luôn theo sát cuộc đời nhà báo Lại Văn Sâm.

{keywords}
Trước khi được nhiều người biết đến, nhà báo Lại Văn Sâm từng phụ mẹ bán hàng ngoài chợ Đồng Xuân.

Anh cũng kể về thời gian thất nghiệp sau khi du học ở Liên Xô về. Thời điểm đó, nhà báo Lại Văn Sâm từng ra chợ Đồng Xuân bán hàng phụ mẹ vợ vì chật vật trong việc tìm kiếm công việc phù hợp. Sau đó, anh được thử việc tại ban Thể thao của VTV. Tuy nhiên, anh bỏ việc chỉ sau vài tháng vì cảm thấy chán.

Mãi đến năm 1988, Lại Văn Sâm mới quay trở lại VTV và gắn bó với kênh VTV3 từ năm 1995 đến năm 2017.

H.T

Clip: VTV

MC Lại Văn Sâm rối rít xin lỗi ca sĩ Tấn Minh

MC Lại Văn Sâm rối rít xin lỗi ca sĩ Tấn Minh

Trong đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến 2018, MC gạo cội Lại Văn Sâm bất ngờ gọi nhầm tên ca sĩ Tấn Minh là NSƯT Trọng Tấn.

Jennifer Phạm diện váy xuyên thấu làm MC cùng Lại Văn Sâm

Jennifer Phạm diện váy xuyên thấu làm MC cùng Lại Văn Sâm

Jennifer Phạm khoe nhan sắc xinh đẹp, diện trang phục gợi cảm, lộng lẫy khi sánh vai dẫn chương trình cùng nhà báo Lại Văn Sâm.

Lại Văn Sâm lần đầu làm MC cùng Jennifer Phạm

Lại Văn Sâm lần đầu làm MC cùng Jennifer Phạm

Lại Văn Sâm sẽ cùng người đẹp Jennifer Phạm làm MC trong một chương trình do chính con trai Lại Bắc Hải Đăng làm đạo diễn.