Anh Hai Lam Trường cho rằng: "Mỗi người đều có ước mơ và họ không phải xin xỏ ai để thực hiện nó".

Đoạn clip Chi Pu hát live quá tệ trên sân khấu đã trở thành một tiêu điểm nóng trong dư luận trong những ngày qua. Không chỉ khán giả và ngay cả những ngôi sao có tiếng trong showbiz cũng phải lên tiếng về vấn đề này. Hot girl sau khi tuyên bố "Cầm mic lên là trở thành ca sĩ" khiến nhiều người bức xúc, thế nhưng giọng hát của cô lại bị đánh giá là chưa đủ để trở thành ca sĩ.

{keywords}
Minh Quân đưa ra ý kiến về việc cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ.

Nam ca sĩ Minh Quân ít khi có những nhận định về các vấn đề nóng trong showbiz cũng bất ngờ lên tiếng: “Chắc là đã đến lúc Cục Nghệ thuật Biểu diễn cần phải thanh lọc, cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm mic, hát trên sân khấu và kiếm tiền với danh xưng ca sĩ”. Nhiều fan hâm mộ và nghệ sĩ khác cũng ủng hộ Minh Quân và cho rằng đây là điều cần thiết trong thời buổi "nhiễu nhương" này.

{keywords}

Mới đây, "anh Hai" Lam Trương cũng đưa ra quan điểm của mình về câu chuyện hot girl đi hát này. Anh cho rằng chỉ có khán giả mới có quyền phán xét rằng ca sĩ hát tốt hay không. “Nếu bạn không thích thì đừng đến show của họ vậy thôi. Còn bạn là ca sĩ nếu không thích đứng chung sân khấu với họ thì đừng nhận lời diễn chung”, Lam Trường viết.

Anh Hai Lam Trường nhấn mạnh thêm rằng không ai có quyền cướp giấc mơ của người khác, và họ cũng không phải xin xỏ ai để thực hiện nó cả. Lam Trường không phải là người đầu tiên nêu ra quan điểm này, trước đó còn có nam ca sĩ Duy Mạnh cũng cho rằng không nên đánh đồng người làm giải trí và người làm nghệ thuật, bởi đây là hai khái niệm khác nhau.

“Người làm nghệ thuật thực thụ họ được trời ban cho tố chất, giọng hát hay nên họ muốn gửi gắm cảm xúc đến khán giả nhiều hơn. Vì vậy tác phẩm của họ tồn tại lâu hơn. Còn những người không được trời ban cho tố chất, giọng hát hay sẽ chọn cách làm sản phẩm với mục đích giải trí vì lý do sản phẩm đó sẽ không tồn tại lâu”, Duy Mạnh nhận định.

{keywords}
Toàn bộ đăng tải của Đăng Khoa Idol.

Đăng Khoa Idol cũng có những chia sẻ khá dài bày tỏ quan điểm bênh vực Chi Pu, anh viết trên trang cá nhân của mình: "Khoa chưa bao giờ ủng hộ một nhóm người đi chì chiết một cá nhân nào cả. Thôi coi như trách nhiệm đi kèm nghề nghiệp, sẽ là thử thách để Chi cố gắng hơn. Phàm tình tình còn người luôn đổi dời, những người đang chỉ trích cũng là những người luôn luôn đi nói xấu người khác mà thôi".

"Kĩ thuật có thể rèn giũa được, nhưng tính cách thì rất khó.". Duy Khoa khẳng định.

Theo Dân Việt