Trước yêu cầu giới thiệu về bản thân và quê hương, thí sinh Vũ Thúy Vy chiến thắng phần thi ứng xử với màn đối đáp ngây ngô nhưng chân chất, chiếm được cảm tình của khán giả.

{keywords}

Trước yêu cầu giới thiệu về bản thân và quê hương, thí sinh Vũ Thúy Vy chiến thắng phần thi ứng xử với màn đối đáp ngây ngô nhưng chân chất, chiếm được cảm tình của khán giả.

Vũ Thúy Vy giới thiệu bản thân và quê hương (Hoa hậu Việt Nam 1999) "Mẹ em là cỏ thơm nên bố em muốn em là một bông hoa. Nhưng em lại thích bay hơn, có lẽ em là chim thì đúng hơn".

Sau đoạn đối đáp gây cười của thí sinh Ngọc Lụa trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 tối 28/10, chủ đề thi vấn đáp tại các cuộc thi sắc đẹp thành đề tài nóng trên mạng.

Trước câu hỏi nếu đăng quang thì sẽ làm gì để bảo vệ môi trường biển, Ngọc Lụa trả lời: "Đầu tiên em sẽ trở về nhà ôm cha mẹ mình một cái. Việc tiếp theo là em sẽ đi vòng vòng xóm của em dạy mấy đứa nhỏ cách nhặt rác thế nào, dạy những đứa bé đó cách bảo vệ môi trường không được xả rác bừa bãi. Em cũng sẽ kêu các bạn đồng trang lứa chung tay bảo vệ môi trường".

Câu trả lời không những không giải quyết được vấn đề câu hỏi đặt ra mà còn rất trẻ con, ngô nghê khiến Ngọc Lụa trở thành chủ đề bàn tán sau đêm thi.

Trên các trang mạng, công chúng cũng lật lại một màn vấn đáp tại một cuộc thi hoa hậu năm 1999. Đây là một trích đoạn trong chương trình truyền hình Văn nghệ Thứ Bảy do MC Thảo Vân dẫn chương trình, với khách mời là nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Đoạn phim được trích là phần vấn đáp chiến thắng trong cuộc thi đó của thí sinh Vũ Thúy Vy (Tiền Giang). Thời đó, câu hỏi ứng xử không quá phức tạp hay bàn về các vấn đề xã hội như hiện nay, mà chỉ đơn giản là "Em hãy giới thiệu về bản thân và quê hương mình".

Trước câu hỏi này, Vũ Thúy Vy nói: "Em tên là Vũ Thúy Vy, đó là cái tên bố em đặt cho em. Có lẽ vì mẹ em tên là Thúy Anh, tượng trưng cho một loài cỏ thơm, nên bố em muốn em là một bông hoa. Thế nhưng em lại thích bay hơn, có lẽ em là một con chim. Thế nên em đã chọn trưởng thành hơn, em muốn bay cao và bay xa để nhìn ngắm đất nước, để có thể giao lưu về văn hóa".

Dù câu trả lời không quá nổi bật, nhưng cách nói ngắt quãng của Thúy Vy và nụ cười tươi rói khá tự tin của cô khiến người nghe bị hút theo từng từ cô nói ra.

Phần thi ứng xử của Vũ Thúy Vy chiến thắng vì sự hồn nhiên, chân chất.

Đến phần về quê hương, thí sinh này nói: "Em đến từ tỉnh Tiền Giang, nó không sầm uất như thành phố nhưng êm đềm trên dòng sông Tiền. Nếu có dịp, mời các bạn đến thăm thành phố Mỹ Tho. Thành phố Mỹ Tho có nhiều điểm du lịch như Cồn Thới Sơn, Cồn Phụng, Cồn Ròng. Ở đó, các bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh cây nhà lá vườn và được nghe đờn ca tài tử".

Đoạn trên tưởng như là một phần "quảng bá du lịch" đơn thuần nhưng cách diễn đạt hồn nhiên "phong cảnh cây nhà lá vườn" khiến người nghe cười lăn cười bò.

Tiếp đó, Vũ Thúy Vy tiếp tục làm khán giả cười với quê hương thứ hai: "Đó chỉ là quê mẹ của em thô. Em còn một quê hương nữa. Đó là quê hương của bố em. Không nói thì các bạn cũng biết vịnh Hạ Long là một danh lam thắng cảnh rất lớn của nước ta. Quảng Ninh có một mỏ than rất lớn. Nếu các bạn có hỏi mình yêu Mỹ Tho hay Quảng Ninh hơn thì mình sẽ nói là mình yêu cả hai bằng nhau. Xin cảm ơn các bạn đã lắng nghe cái tâm sự của em".

Từ đầu đến cuối, Thúy Vy giữ nguyên lối nói ngắt quãng khiến những đoạn rất bình thường trong bài nói của cô cũng trở nên buồn cười.

Hôm 29/10, đoạn phim này một lần nữa được chia sẻ trên mạng như một ví dụ cho việc trả lời vấn đáp hồn nhiên nhưng vẫn có ý nghĩa. Trước đây, đoạn phim này đã nhiều lần gây sốt mỗi dịp thi hoa hậu. Nhiều khán giả cho rằng cách trả lời chân thực như của Thúy Vy bây giờ rất khó tìm.

Theo Zing