- "Khi bị NSND Lan Hương tát, tôi sững sờ và khá choáng bởi không ngờ cô Hương lại thẳng tay đến vậy. Một cái tát mạnh đến nỗi không chỉ tôi mà cả đoàn làm phim cũng bất ngờ ngây người đứng nhìn", Hotgirl thế hệ đầu Huyền Lizzie đã có những chia sẻ rất thật về lần trở lại màn ảnh nhỏ với “Ngược chiều nước mắt” sau một thời gian vắng bóng.

NSND Lan Hương nói thẳng là sẽ tát thật 

Đã một thời gian khá lâu không tham gia đóng phim, điều gì ở “Ngược chiều nước mắt” khiến chị quyết định quay lại với vai trò diễn viên?

 - Trong “Ngược chiều nước mắt”, tôi đảm nhận vai Trang, là một cô gái sinh ra trong gia đình khá giả, được nuông chiều từ bé và có cá tính mạnh. Tôi nhận thấy vai diễn này khá giống với giống với tính cách thật của mình ngoài đời. Đây là một vai diễn sinh động, tạo cho tôi nhiều cơ hội phát huy khả năng của bản thân. Còn về “Ngược chiều nước mắt”, đây là lần đầu tiên phim truyền hình Việt Nam áp dụng kỹ thuật quay 4K khiến tất cả các cảnh quay đều rất đẹp và chân thực, rõ nét. Kịch bản phim hay cộng với dàn diễn viên chất lượng khiến tôi cảm thấy may mắn khi được tham gia vào bộ phim này.

{keywords}
Huyền Lizzie vào vai Trang trong bộ phim "Ngược chiều nước mắt"

Trong phim, có một phân cảnh chị bị NSND Lan Hương tát. Cái tát đó có vẻ rất mạnh và thật. Khi đó chị đã cảm thấy như thế nào?

- Trước khi thực hiện cảnh quay đó, NSND Lan Hương đã nói thẳng với tôi là sẽ tát thật. Ban đầu tôi rất tự tin và hoàn toàn đồng ý vì tát thật chắc chắn sẽ đẩy được nhiều cảm xúc hơn. Vì không hề tập trước nên tôi không biết độ nặng nhẹ của cái tát sẽ ra sao. Khi bị NSND Lan Hương tát, tôi sững sờ và khá choáng bởi không ngờ cô Hương lại thẳng tay đến vậy. Một cái tát mạnh đến nỗi không chỉ tôi mà cả đoàn làm phim cũng bất ngờ ngây người đứng nhìn. Mặc dù vậy, cả tôi và NSND Lan Hương vẫn tiếp tục diễn và tôi đã có một cảnh quay rất thành công.

Clip trích đoạn phim 

Chồng tôi cũng đã biết rõ về Anh Tuấn và Bình An

Tham gia phim truyền hình sẽ mất rất nhiều thời gian, con trai còn nhỏ như vậy, chồng chị và gia đình chông có ủng hộ để chị quay lại đóng phim vào thời điểm này không?

- Ngay từ khi quen nhau, chồng tôi đã biết và chấp nhận việc này. Đã là nghiệp của mình thì không thể bỏ được. Tuy nhiên, khi tham gia phim “Ngược chiều nước mắt”, tôi không phải đi xa và đi triền miên, vẫn có thể sắp xếp thời gian dành cho gia đình vào các buổi tối. Vì vậy cả chồng và gia đình chồng đều hết lòng ủng hộ.

{keywords}

Trong phim, chị đóng cặp với hai diễn viên điển trai Anh Tuấn và Bình An, cũng có với nhau nhiều cảnh thân mật, chị có sợ chồng mình ghen vì điều đó? 

- Bản thân tôi chỉ coi Bình An và Anh Tuấn như hai người em. Tôi chưa từng thấy ở họ có sức hút như một người đàn ông để có thể nảy sinh tình cảm nam nữ. Giữa chúng tôi chỉ có tình cảm bạn bè,đồng nghiệp đơn thuần. Chồng tôi cũng đã biết rõ về Anh Tuấn và Bình An nên cảm thấy hoàn toàn yên tâm cho vợ.

{keywords}
Huyền Lizzie bắt cặp cùng hai diễn viên điển trai Anh Tuấn và Bình An

Vai Trang trong “Ngược chiều nước mắt” không có quá nhiều khác biệt so với những vai diễn trước đây của chị. Chị có sợ khán giả nghĩ mình một màu? 

- Tôi không sợ điều đó. Vai diễn lần này đúng là có tính cách khá giống những vai diễn trước của tôi, nhưng xuất thân và hoàn cảnh lại hoàn toàn khác. Riêng điều đó cũng đã tạo cho vai diễn một sắc màu mới rồi. Hơn nữa, trong phim “Giao mùa”, tôi vào vai Mai, một cô gái nông thôn lên thành phố, có tính cách dịu dàng và ngô nghê, khác hẳn những vai diễn khác. Bởi vậy, tôi không nghĩ mình không thể đa dạng mà chỉ lo lắng làm sao có thể diễn xuất ngày càng hấp dẫn, những vai diễn ngày càng có sức hút để khán giả ấn tượng với cái tên Minh Huyền.

{keywords}

Chị từng chia sẻ sẽ ngừng đóng phim một thời gian để lo cho gia đình và việc kinh doanh. Liệu có phải việc kinh doanh của chị gần đây không được ổn nên chị mới quay lại với vai trò diễn viên?

- Công việc kinh doanh của tôi rất ổn thỏa và vẫn là nguồn thu nhập chính của tôi. Thời điểm bắt đầu kinh doanh, tôi không tham gia đóng phim và cũng không nhận được lời mời nào. Đến khi tình hình kinh doanh đã ổn và đi vào quỹ đạo, tôi nhận được khá nhiều lời mời tham gia các dự án phim hay nên tôi quyết định quay trở lại với việc diễn xuất. Diễn xuất là đam mê và cũng là bàn đạp đưa tên tuổi của tôi đến gần hơn với công chúng, hỗ trợ công việc kinh doanh của tôi trở nên thuận lợi hơn. Tôi tin rằng mình có thể điều tiết sao cho vừa kinh doanh tốt, vừa diễn xuất hay.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Minh Thư