- Dù không phải là chiêu trò lừa đảo mới, nhưng việc lừa đảo tặng thẻ cào điện thoại vẫn diễn ra và đã có cả trăm nghìn người mắc bẫy.

Hơn một ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao về một fanpage có tên Cường Dollar tặng thẻ cào trị giá 50 nghìn, 100 nghìn cho những người chia sẻ bài viết từ fanpage này. 

{keywords}
Rất nhiều người đã tin vào những thông tin giả thiếu tỉnh táo trên mạng xã hội vì tưởng Cường Dollar tặng thẻ cào thật.

Hành vi lừa đảo để nạp thẻ cào điện thoại vốn không xa lạ gì trên mạng xã hội và thường được những người có mục đích xấu thông qua fanpage, trang cá nhân hoặc tin nhắn messenger gửi đến danh sách bạn bè của người sử dụng mạng xã hội để lợi dụng sự tin tưởng của người dùng đã từng bị lên án. Nhưng với cách thức mới, thay vì người dùng phải đi mua thẻ để đọc mã, việc hào hứng được nhận thẻ cào càng khiến cho trò lừa đảo biến tướng này lan rộng.

Không chỉ like, nhiều người dùng thiếu tỉnh táo còn share những thông tin giả này đến bạn bè và không ít người đã vô tư chia sẻ số điện thoại cá nhân theo yêu cầu của fanpage giả mạo.

{keywords}
Fanpage giả liên tục đăng nhiều thông tin tặng thẻ để lừa đảo lòng tin của người dùng mạng xã hội.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, đã có hàng chục nghìn lượt like và share thông tin từ fanpage giả của Cường Dollar với lượng comment áp đảo kèm số điện thoại cá nhân. 

Theo nhiều người dùng facebook chuyên nghiệp, đây là cách thức để các fanpage mới lập thu hút lượng like, sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Sau khi đã có đủ lượng like, chủ của các fanpage trên sẽ đổi tên của fanpage để bán kiếm tiền. Số điện thoại cá nhân của người dùng đăng trên fanpage có thể được lưu lại qua hệ thống lọc và bán cho những hãng cần quảng cáo qua điện thoại. Lượt share càng nhiều càng nhiều người mắc bẫy của các fanpage giả.

Trên trang cá nhân của mình, nam doanh nhân đang vướng nghi vấn hẹn hò với người mẫu Đàm Thu Trang tỏ ra bất ngờ và không hiểu lý do tên mình vướng vào sự việc oái ăm trên.

Tử Vy