Không trang điểm nhiều, quần áo cũng đơn giản, Mai Phương bảo cô không thích chốn xô bồ mà muốn làm một nhân viên văn phòng, người phụ nữ của gia đình bình yên mỗi ngày.

Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2002, khi mới 17 tuổi, là học sinh chuyên Lý trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng. Sau khi giành vương miện cao quý và đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2002, Mai Phương chọn cuộc sống bình dị, tránh xa showbiz. Cô theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Luton (Anh), tốt nghiệp và trở về Việt Nam làm việc, lập gia đình.

Cuộc sống của nàng hậu bình yên đến độ, có người nói cô còn chưa làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu – người truyền cảm hứng sống tích cực và làm từ thiện nhiều. 

{keywords}
Mai Phương nhận mình là nàng hậu may mắn.


Hoa hậu đầy may mắn

Rất lâu sau đăng quang, Hoa hậu Mai Phương xuất hiện tại Gala 30 năm hoa hậu Việt Nam với nhan sắc mặn mà, cách nói chuyện của bà mẹ 2 con vẫn vậy, rất nhí nhảnh.

Mai Phương chia sẻ, cứ 2 năm một lần, khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra, cô lại bồi hồi nhớ về khoảnh khắc mình đăng quang đầy bất ngờ và may mắn.

“Đến bây giờ, tôi thấy cuộc đời mình toàn điều may mắn. Tôi là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên vì trước đó cuộc thi này có tên Hoa hậu báo Tiền Phong. Tôi cũng là người đầu tiên đi thi Hoa hậu thế giới. Là Hoa hậu đầu tiên của thế kỷ 21”, Mai Phương chia sẻ.

Cô gái 17 tuổi trước kia chỉ quẩn quanh từ nhà tới trường, vô tư hồn nhiên với bạn bè, chỉ sau một đêm tỉnh dậy cả nước biết tới mình. Cô như một biểu tượng mới về nhan sắc và trí tuệ để giới trẻ noi theo.

Ý thức được điều đó, Mai Phương không bị choáng ngợp bởi những lời mời quảng cáo, đóng phim, hay đi sự kiện. Cô quay về làm cô nữ sinh chuyên Lý – như cô vẫn thế.

Xuất thân trong gia đình coi trọng việc học hành, bản thân Mai Phương cũng là người rất ham học nên sau khi tốt nghiệp, Mai Phương đi du học. Về Việt Nam, cô làm việc trong ngành hải quan.

{keywords}
Cuộc sống của người đẹp rất hạnh phúc, bình yên, khác những gì người ta nói về "hồng nhan bạc phận".


“Công việc cứ cuốn tôi đi, ngày này qua tháng nọ. Rồi 2 đứa con lần lượt ra đời. Hết giờ làm là trông 2 đứa trẻ. Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc đã, rồi bản thân mới có thể nghĩ đến những ước mơ cá nhân. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia các hoạt động bề nổi, nhỡ may, khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao. Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình.

Nhiều người nói tôi là hoa hậu bí ẩn, chưa làm tròn trách nhiệm của một Hoa hậu. Tôi có bí ẩn gì đâu. Tôi vẫn đi làm hàng ngày vẫn gặp bạn bè, vẫn đi làm từ thiện. Chẳng qua tôi không chia sẻ nhiều trên trang cá nhân và báo chí mà thôi. Với lại, từ thiện xuất phát từ tâm, sao cứ phải rình rang.

Tôi làm việc cho nhà nước là tôi đóng góp từng ngày đóng góp lâu dài. Muốn đóng góp gì thì cũng phải bổ sung kiến thức. Có kiến thức thì mới tính chuyện đường dài được.

Ngành của tôi rất đặc thù đi đâu làm gì cũng phải xin phép rất cẩn thận ngay cả việc xuất hiện trên tivi nữa. Với lại, tính tôi không thích sự ồn ào, mọi thứ nhẹ nhàng hợp với tôi hơn”, Mai Phương chia sẻ.

{keywords}
Mai Phương luôn giữ tinh thần lạc quan, nhìn mọi việc theo hướng tính cực.

Không hờn giận vì chồng ít dành thời gian cho vợ

Quen và cưới ông xã cũng là bạn học, cuộc sống của nàng hậu khác hẳn những gì người ta thường nói về “hồng nhan bạc phận”. Mai Phương bảo, phụ nữ dịu dàng là do người chồng của mình mà ra. Ông xã của cô là người rất có trách nhiệm với gia đình nên cuộc sống hôn nhân của cô rất nhẹ nhàng. Người chồng có trách nhiệm với gia đình – mọi phụ nữ chỉ cần có vậy.

“Ông xã tôi làm việc trong ngành công an nên rất bận rộn. Thuở mới yêu và lập gia đình, thấy anh dành hầu hết thời gian cho công việc, thú thật có lúc tôi hơi buồn một chút. Vợ chồng sống với nhau nên hiểu công việc và chia sẻ nỗi vất vả với nhau, nên từ khi có hai bé trai, tôi cố gắng sắp xếp thời gian nhiều nhất để chăm sóc các con, giúp anh an tâm công tác, phục vụ đất nước. Đôi lúc tôi cảm thấy mình chiều anh ấy hơn anh ấy chiều mình. Nhưng tôi hạnh phúc vì điều đó, không hờn giận", Mai Phương chia sẻ.

{keywords}

Tổ ấm với hai con trai là tài sản vô giá và Mai Phương hài lòng với cuộc sống hiện tại - đơn giản nhưng bình yên.


Có lẽ quá viên mãn trong cuộc sống, Mai Phương được nhận xét là ngày càng trẻ, nhan sắc đẹp mặn mà và tính nết thì vẫn hồn nhiên như tuổi 17.

Mai Phương bảo, có người nói “tâm sinh tướng” có lẽ đúng với cô. Dù là mẹ của 2 con nhưng Mai Phương vẫn giữ sự nhí nhảnh khi nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp và cả chồng. Cô luôn sống tích cực, nhìn mọi việc theo hướng tích cực.

Mai Phương chia sẻ: “Nhiều người hỏi tôi cách giữ dáng, tập luyện như thế nào để nhan sắc tươi trẻ. Nói thật, tôi lười thể dục, suốt 10 năm nay tôi không tập môn thể thao nào, tôi cũng không tập được Yoga vì sợ uốn đau. Tôi chủ yếu dựa vào chế ăn khoa học, ăn ít tinh bột, nhiều rau xanh.

Cứ nhìn chồng đối xử tốt với mình, các con ngoan ngoãn là tôi thấy hạnh phúc. Sống tích cực và truyền năng lượng tích cực cho người khác. Tôi không mấy khi than vãn. Có lẽ do thế tôi trẻ lâu”. 

Tổ ấm với hai con trai là tài sản vô giá và Mai Phương hài lòng với cuộc sống hiện tại - đơn giản nhưng bình yên.

Tình Lê

Hoa hậu Thuỳ Dung: Sống nhạt, không khéo, mất lòng nhiều người

Hoa hậu Thuỳ Dung: Sống nhạt, không khéo, mất lòng nhiều người

Tự nhận mình sống nhạt, không khéo, không biết làm hình ảnh, có lẽ bởi thế, 10 năm đã qua kể từ khi đội vương miện cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Thùy Dung vẫn không thể tỏa sáng.

Mai Phương Thúy: Đại mỹ nhân nhạt nhẽo

Mai Phương Thúy: Đại mỹ nhân nhạt nhẽo

Trái ngược với những hoa hậu khác, Mai Phương Thúy không thích thể hiện sự sâu sắc. Cô tỏ ra nhạt nhẽo muốn sống đời yên ổn và chấp nhận bị lãng quên.

'Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam' trầm cảm vì nỗi đau mất chồng

'Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam' trầm cảm vì nỗi đau mất chồng

Chồng mất quá đột ngột sau cơn nhồi máu cơ tim, Hoa hậu Thiên Nga 2 năm trời sống trong trạng thái chênh vênh và trầm cảm.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Từ chối doanh nhân nước ngoài, lấy tiến sĩ Toán học

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Từ chối doanh nhân nước ngoài, lấy tiến sĩ Toán học

Sau đăng quang, Hoa hậu Bùi Bích Phương chọn gắn bó với người chồng là tiến sĩ Toán học. Cuộc sống của chị trôi qua trong êm ả, bình lặng.

Hoa hậu Ngọc Khánh tiết lộ chồng Tây và kế hoạch nhận con nuôi

Hoa hậu Ngọc Khánh tiết lộ chồng Tây và kế hoạch nhận con nuôi

Ngoài 40 tuổi, chưa có mụn con nào nhưng Ngọc Khánh không lấy đó làm sốt ruột bởi cuộc sống này, chị tin ông Trời không cho ai tất cả.