Sở hữu chiều cao lý tưởng, khuôn mặt sáng và diễn xuất đa dạng, Minh Luân hiện là một trong những nam diễn viên được các đạo diễn truyền hình rất ưu ái. Ít ai biết trước đó, anh từng có cát sê thậm chí không đủ để thuê nhà.

Mới đây, Minh Luân đã trở thành khách mời trong chương trình Nghệ Thuật muôn màu, tại chương trình nam diễn viên điển trai đã có những chia sẻ chân thành về hành trình đi đến thành công nghệ thuật hiện tại.

{keywords}
Minh Luân xuất hiện với vai trò là khách mời trong chương trình Nghệ thuật muôn màu

Minh Luân chia sẻ đến thời điểm hiện tại anh đã tham gia hơn 100 bộ phim, cả truyền hình và điện ảnh, đủ vai chính diện đến phản diện.

Ngã rẽ bất ngờ

Nói về cơ duyên đến với phim ảnh, truyền hình, Minh Luân Thừa nhận bản thân mình không nghĩ sẽ đi theo con đường nghệ thuật.

Hành trình đến với nghiệp diễn của nam diễn viên khá đặc biệt: “Minh Luân rất mê làm công an. Trong thời gian lên Sài Gòn luyện thi, bạn bè của mình đã góp ý tại sao chiều cao lý tưởng như vậy mà không thử đi người mẫu", Vậy là anh nghe theo. Khi hoạt động người mẫu được vài tháng Minh Luân đã mạnh dạn làm hồ sơ tham gia cuộc thi Thời trang mùa xuân năm 2005 do Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức. Cùng với đó, Minh Luân đăng ký  thi Diễn viên điện ảnh triển vọng. Nam diễn viên điển trai đã không giấu nổi sự vui sướng khi tiết lộ anh đã vô tình được đạt giải cao nhất trong cuộc thi, trong khi chưa hiểu nhiều về thời trang, kỹ thuật catwalk. May mắn tiếp tục tới khi anh giành giải cao nhất cuộc thi Diễn viên triển vọng. 

{keywords}

 Minh Luân bất ngờ thành người mẫu, diễn viên.

Cát sê không đủ tiền thuê nhà

Tuy nhiên, danh hiệu chưa đủ bởi ngay sau đó Minh Luân đã phải đối mặt với khó khăn của cuộc sống thường nhật.

“Trong thời điểm đó, nghề của tôi thậm chí còn không đủ tiền để trả thuê nhà, huống chi,mình còn cần tiền để mua một chiếc xe hay một chiếc điện thoại còn không có.

Bởi vì, dù xuất hiện ở vị trí quan trọng nhưng diễn một show 200, 300 ngàn trong thời điểm đó, thực sự đi taxi còn không đủ, diễn xong không phải có tiền liền mà phải đợi đến mấy tháng sau”.

Đánh cược với số phận, nam diễn viên sinh năm 85 đã thi vào trường Sân khấu điện ảnh năm 2006, thời điểm đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời của Minh Luân. 

Sự nghiệp diễn xuất của Minh Luân bắt đầu khá sớm: “Khi học hết năm nhất, mình bắt đầu đi đóng phim, nhận được vai diễn đầu tiên, trong giai đoạn game show truyền hình còn chưa có, phim truyền hình rất lâu mới ra một lần, mình cảm thấy rất hot và may mắn.

Vai diễn đầu tiên là vai diễn trong phim Tình án, của đạo diễn Võ Viêt Hùng, mình chỉ có 23 phân đoạn, nhưng diễn khá khó, vì không phải thoại bình thường. Hiểu biết và kinh nghiệm trên phim trường lại rất mới mẻ, lần đó, mình diễn 16 lần mới xong một câu thoại”.

Đến thời điểm hiện tại, Minh Luân cho hay, vai diễn anh ấn tượng nhất là vai người anh trong phim Anh em nhà bác sĩ. Phiên bản gốc quá nổi tiếng, lại vào vai tài tử điện ảnh Jang Dong – gun, điều đó khiến Minh Luân vô cùng áp lực. Nam diễn viên trải lòng, anh sợ bị so sánh và nhấn chìm trong vai diễn, nhưng nếu không làm sẽ không biết được năng lực bản thân.

Đa tài, không chỉ là diễn viên

Ngoài việc xuất hiện trên màn ảnh, các sàn diễn thời trang, khán giả còn hứng thú khi thấy Minh Luân xuất hiện trên sân khấu và MV ca nhạc.

{keywords}

{keywords}

 

Lý giải sự xuất hiện này, nam diễn viên cho biết anh rất mê ca hát và đã theo đuổi từ lâu, đặc biệt là dòng dân ca, trữ tình. Khi còn là sinh viên, Minh Luân đã may mắn được học qua một lớp thanh nhạc.

Việc Minh Luân ra các MV ca nhạc không phải sự lấn sân, cũng không nhằm mục đích thu lợi nhuận mà chỉ đơn giản là những món quà dành tặng khán giả. "Tôi chỉ muốn khán giả biết đến mình, với tư cách một diễn viên chứ không phải một ca sĩ, những game show tôi tham gia chỉ là muốn tìm một sân chơi, phù hợp với khả năng, để giao lưu học hỏi”.

Từng ra nhiều ca khúc rất tâm trạng như: Tình buồn, Dứt tình,.. nam diễn viên bật mí,nguyên nhân do tâm trạng buồn thảm khi chia tay bạn gái và hiện tại chuyện tình cảm đang rất hạnh phúc nên anh chưa có ý định đặt tên album mới.

 Quỳnh Anh